Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 03/02/2020, 17:06 PM

Lá Bồ Đề hành hương đầu xuân

Nguyện cầu cho quốc thái dân an, cho gia đình tròn đầy phúc lạc. Những ngày đầu xuân đến chùa lễ Phật, cúng dường Tam bảo là một nét đẹp truyền thống của dân tộc mà ngày nay nó không chỉ dừng lại trong cộng đồng Phật tử.

> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Ngày mùng 9 tháng giêng, 170 Phật tử Chi hội Lá Bồ Đề thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo (Tp.HCM) đã cùng nhau hiệp lực, tổ chức chuyến hành hương thập tự đến các tự viện là các tổ đình, các nơi đào tạo chư Tăng Ni.

Tại Tp.HCM đoàn đã đến Tổ đình Linh Sơn (quận 1), sau lễ tác pháp cúng dường, Chư Tăng đã khởi niệm và dẫn dắt cho đoàn cùng chú niệm 3 biến “Chú Đại Bi” để xuất phát cho ngày hành hương. Sau đó Hòa thượng Thích Minh Hiền đã ban phát lộc Phật đến mọi người trong không khí tròn đầy hỷ lạc và trang nghiêm.

Điểm tiếp theo của hành trình là tại Bến Tre, đoàn đã đến chùa Vạn Phước (Bình Đại), chùa Bạch Vân, Viên Minh và Bửu Thành (Tiên Thủy). Tại Mỹ Tho – Tiền Giang là Chùa Long Nguyên, Phật Ân và Phổ Đức. Tại Long An là Chùa Thiên Phước và Kim Cang.

Đại đức Thích Long Bình - trụ trì chùa Bửu Thành đã hoan hỉ ngợi khen không chỉ một lần về sự trang nghiêm, thuần hành dù chỉ là Phật tử tại gia của các thành viên Lá Bồ Đề.

Tại Tổ đình Kim Cang, là điểm thứ mười của ngày hành hương để hoàn mãn, sau khi tác pháp cúng dường, đoàn cũng đã niệm Chú Đại Bi với sự dẫn lễ của chư Tăng trong âm vang rền của sự uy nghiêm.

Tổng kinh phí của ngày hành hương lần này là trên 130 triệu đồng do các Phật tử gần xa cùng nhau phát tâm đóng góp. Ngoài tịnh vật, tại mỗi nơi còn có sự cúng dường thêm tịnh tài của các thành viên nâng số tịnh tài cúng dường đến mỗi tự viện lên trên 12 triệu đồng.

Được biết trong những ngày giáp tết, Chi hội Lá Bồ đề cũng đã đến với 100 bà con là người khuyết tật tại Bạc Liêu với kinh phí là 50 triệu đồng nhân ngày đến động thổ xây dựng cùng lúc 2 cầu nông thôn tại huyện Hồng Dân và trong ngày 29 tết, cũng đã đến với 200 bệnh nhân ung bướu phải ở lại bệnh viện để tiếp tục điều trị trong những ngày tết nguyên đán. Với kinh phí hơn 100 triệu đồng gồm vật phẩm cùng bao lì xì gửi tặng đến từng bệnh nhân, còn có gian hàng không đồng là giày, dép, đồ chơi, bánh kẹo dành riêng cho các cháu bệnh nhân tự chọn. Ngoài ra cũng đã hỗ trợ viện phí đến 6 bệnh nhân. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm