Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 31/01/2017, 20:10 PM

Lâm Đồng: Tổ đình Linh Quang tặng quà cho bệnh nhân nghèo

HT.Thích Thanh Tân, viện chủ Tổ đình Linh Quang Tp.Đà Lạt đã đến thăm hỏi, chia sẻ  và sau khi thấp hương cầu nguyện cho hai cháu bé con anh Quang, hòa thượng đã  trao tặng gia đình anh số tiền 10.000.000 đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm sinh hoạt khác và mong rằng gia đình anh cố gắng sớm vượt qua nổi đau thương mất mát này để ổn định cuộc sống trong tình thương yêu của toàn xã hội.

Nhằm động viên, an ủi và giúp đỡ  gia đình anh Lê Ngọc Minh Quang, vừa bị hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ 2 căn nhà cùng 2 bé trai thiệt mạng vào chiều ngày 16/01/2017. Sáng ngày 31/01/2017 (ngày mùng 4 tết Đinh Dậu), HT.Thích Thanh Tân, Viện chủ Tổ đình Linh Quang Tp.Đà Lạt đã đến thăm hỏi, chia sẻ và sau khi thấp hương cầu nguyện cho hai cháu bé con anh Quang, Hòa thượng đã  trao tặng gia đình anh số tiền 10.000.000 đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm sinh hoạt khác và mong rằng gia đình anh cố gắng sớm vượt qua nổi đau thương mất mát này để ổn định cuộc sống trong tình thương yêu của toàn xã hội.
 
Được biết, vào khoảng 15 giờ 30 ngày 26/01/2017, tại căn nhà của vợ chồng anh Lê Ngọc Minh Quang (37 tuổi) và chị Lê Thụy Diễm Trâm (36 tuổi) ở số 48B Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, thành phố Đà Lạt, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi toàn bộ căn nhà của vợ chồng anh và cháy lan sang nhà của ông Lê Ngọc Đức (chú ruột anh Quang). Hậu quả, của vụ cháy đã làm cho hai cháu Lê Ngọc Minh Quân (6 tuổi) và Lê Nguyễn Đăng Khôi (4 tuổi) con anh Quang bị thiệt mạng, 2 căn nhà gỗ bị thiêu rụi hoàn toàn.
 
Anh Quang cho biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, bản thân anh đang đến chùa Cao Đài (Phường 11) làm công quả, vợ anh vừa ra khỏi nhà, xuống quán bên đường để mua đồ về nấu ăn, trong nhà chỉ có hai cháu nhỏ đang chơi. Khoảng 15 phút sau, ngọn lửa từ trong nhà chị không biết sao bỗng bùng cháy dữ dội, khói đen mù mịt. Bà con hàng xóm và các lực lượng cứu hỏa địa phương khẩn cấp  đến hổ trợ dập đám cháy, nhưng thời điểm này, gió to, nhà chị lại ngay trên đồi cao, nên hậu quả của vụ hỏa hoạn để lại quá đau thương. Anh Quang và vợ là nhân viên hợp đồng thu tiền (lưu động tại nhà khách hàng) của nghành viễn thông. Hiện tại gia đình anh đang ở tạm nhà của ông nội (gần nhà anh Quang) và mong rằng các nhà hảo tâm, các cơ quan đoàn thể giúp đỡ gia đình anh sớm xây dựng lại căn nhà, ổn định cuộc sống.
 
Cùng chung hoạt động từ thiện của Tổ Đình Linh Quang nhân dịp xuân Đinh Dậu, trước đó, Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang đã tổ chức thăm hỏi, tặng 100 phần quà cho các bệnh nhân nghèo tại Tp.Đà Lạt. Trong tổng số 100 phần quà, có 25 phần trị giá 1 triệu đồng, số còn lại, trị giá 400 ngàn đồng. Đây là một trong nhiều hành động thiết thực của Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang nhằm động viên tinh thần và hỗ trợ các bệnh nhân nghèo đang chữa trị có điều kiện vui xuân đón Tết cổ truyền. Bên cạnh các hoạt động từ thiện, thăm tặng quà, thời gian qua, Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang còn duy trì hiệu quả phòng khám từ thiện y học cổ truyền tại Tổ đình Linh Quang. Sau hơn 7 tháng hoạt động, phòng khám đã tiếp đón gần 6.500 bệnh nhân đến khám bệnh và cấp trên 26 ngàn thang thuốc nam miễn phí.
 
Được biết, theo kế hoạch, sáng ngày mùng 8 tháng giêng Đinh Dậu, Tuệ Tĩnh Đường Linh Quang sẽ tổ chức đến thăm và tặng 20 phần quà, mỗi phần trị giá 5.000.000 đồng tiền mặt cho bà con bị thiệt hại nặng nề (sập nhà) trong cơn lũ năm 2016 vừa qua tại xã Phù Mỹ, An Nhơn tỉnh Bình Định.
 
ĐĐ.Thích Linh Toàn - Tuệ tĩnh đường Linh Quang thăm, tặng quà cho bệnh nhân
HT.Thích Thanh Tân mong rằng gia đình anh Quang sớm ổn định cuộc sống trong tình thương yêu của xã hội

Thích Linh Toàn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Phiên chợ 0 đồng tại Điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (TP.Thủ Đức)

Gieo mầm thiện 15:20 26/04/2024

Sáng ngày 26/4/2024 (nhằm ngày 18/3 ÂL), Thượng tọa Thích Đạo Phước, Ủy viên HĐTS, Phó ban - Chánh Thư ký Ban TTTT TƯGH, trụ trì chùa Thiền Giác (phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, TP.HCM) kết hợp cùng Uỷ ban MTTQVN phường Phú Hữu tổ chức Phiên chợ 0 đồng chủ đề "Phú Hữu nghĩa tình - Kết nối chia sẻ yêu thương”.

Thấy chú rùa bị bán ở ven đường, cô gái đã vận động giải cứu thành công

Gieo mầm thiện 14:50 26/04/2024

Hôm qua, 25/4 là ngày đặc biệt của Phật tử Giác Sen (quê Nông Sơn, Quảng Nam, đang làm việc tại TP.Đà Nẵng) vì đã cùng những người bạn giải cứu thành công "bạn rùa" đang bị bán để lấy thịt.

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Xem thêm