Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 12/08/2013, 09:58 AM

Lâm Đồng: "Vu Lan mùa hiếu hạnh" tại khu du lịch Trúc Lâm Viên

Chiều ngày 04/07/Quý Tỵ (07/08/2013), tại khu du lịch Trúc Lâm Viên (Trần Lê Gia Trang) thôn K′Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng đã diễn ra chương trình dã ngoại với chủ đề "Vu lan mùa hiếu hạnh".

Cơn mưa chiều Đà Lạt cứ mãi rơi, nhưng không vì thế mà ngăn được gần 200 phật tử, bà con địa phương và du khách, được đón từ nhà hàng Thanh Thủy (bờ Hồ Xuân Hương) đển tham dự chương trình dã ngoại với chủ đề "Vu lan mùa hiếu hạnh" được diễn ra chiều ngày 04/07/Quý Tỵ (07/08/2013), tại khu du lịch Trúc Lâm Viên (Trần Lê Gia Trang) thôn K′Long, xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.

 

Chị Mai Thị Ánh Hồng ở 329/1, Phường 2, Tp.Đà Lạt vui vẻ cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến với khu du lịch Trúc Lâm Viên, phong cảnh nơi đây thật hữu tình, thơ mộng gần gũi với thiên nhiên ... nên chúng tôi rất vui. Đặc biệt, công ty đã biết kết hợp hài hòa việc tham quan du lịch với tín ngưỡng tâm linh, nhất là được nghe thuyết giảng với chủ đề về "ơn nghĩa sinh thành" thật là thiêng liêng và bổ ích .... chúng tôi rất thích chương trình này.

 

Sâu lắng hơn, anh Hồ Tú ngụ tại 37 Nguyễn Siêu, Phường 7 hoan hỷ bộc bạch: "thời tiết mưa lạnh, nhưng lòng tôi sao cảm thấy ấm áp một cách lạ thường, có dịp được trở về với cội nguồn dân tộc, để nhắc nhở và giáo dục cho chúng ta, nhất là lớp trẻ hiểu thêm về công ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà cha mẹ ... điều này tốt quá đi chứ ... cho nên cả nhà tôi điều đăng ký tham gia, mặc cho trời mưa bão".

Gần 200 khách đến tham dự chương trình, được hướng dẫn tham quan khu du lịch rộng trên 10 ha, được thả mình với phong cảnh thiên nhiên hữu tình, được thưởng thức nét văn hóa độc đáo trên cao nguyên Lâm Viên qua chương trình trà đạo tại vườn đá cây cảnh độc đáo ...để rồi nhẹ nhàng bước vào cõi Thiền, mênh mang tĩnh lặng tại thiền thất Tuệ Hiền, được lạy Phật, sám hối, dâng lên lời nguyện cầu quốc thái dân an, nhà nhà mãi mãi được an cư lạc nghiệp. 

 

Rời chốn thiền môn, khách du được đắm mình trước những bức tranh thêu tay nghệ thuật độc đáo với kỹ thuật thêu nổi bằng chỉ tơ tằm trên nền tơ lụa Việt Nam độc đáo ... Được chiêm ngưỡng khu vườn sưu tập bon sai, non bộ, tiểu cảnh với nhiều chủng loại tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước ... 

 

Điểm nhấn của chương trình là buổi thuyết giảng với chủ đề " Hoa hiếu hạnh" do ĐĐ.Thích Tuệ Hiền đến từ Học viện Phật giáo Việt Nam  tại Hà Nội chia sẻ. Được ghi những điều ước nguyện, những lời chúc tốt đẹp, hướng về tổ quốc thiêng liêng, cầu nguyện cho đất nước thái bình, an lạc, gia đình vạn sự bình an, tổ tiên, ông bà, cha mẹ quá vãng được siêu sinh lạc quốc... qua chương trình thả bong bóng ước nguyện và hoa đăng nguyện cầu. Không gian văn hóa ẩm thực chay cũng đã đem lại nhiều điều thú vị trong chương trình đặc biệt này.

 

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Lê Đình Thuận – Giám đốc khu du lịch Trần Lê Gia Trang cho biết: "Xuất phát từ ý nghĩa thiêng liêng cao cả về hình ảnh người con chí hiếu, trong điển tích nhà Phật. Chúng tôi muốn gửi đến một thông điệp về tình mẫu tử và gương hiếu hạnh của Ngài  Mục Kiền Liên ... và mong rằng, tất cả chúng ta hãy kính yêu, phụng thờ cha mẹ mình như hai viên ngọc quý, hai vị Phật hiện tiền ở ngay trong đời này vậy". Chính vì thế, mà chúng tôi không đặt nặng về vấn đề doanh thu, chỉ mong sao cho mọi việc được hoàn mãn tốt đẹp, góp một phần bé nhỏ của đơn vị mình trong việc giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa của dân tộc  ....

 

Xúc động chân thành chị Cao Thị Chung Thủy – đến từ thủ đô Hà Nội cho biết: "Tôi đã đi nhiều nơi, mỗi một nơi tôi đến điều mang lại những cảm giác thân thương, ấm áp, chân tình . Bài giảng ngày hôm nay tại chương trình này rất hay, mang lại tình yêu, sự nổ lực của cuộc đời theo Phật pháp làm lành, đã thật sự  truyền cảm hứng cho những người xung quanh trong đó có tôi ... Tôi hy vọng chương trình này thường xuyên được tổ chức, không chỉ ở Trúc Lâm Viên - Lâm Đồng mà còn diễn ra ở nhiều nơi trên cả nước ...

 

Một mùa Vu lan nữa trở về trong trái tim của những người con Phật, Vu lan ngày nay không còn là nét sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của Phật giáo mà giờ đây đã trở thành một lễ hội truyền thống đậm đà bản sắc dân tộc Việt để tưởng nhớ về công ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ. Vu lan về con cài lên ngực, bông hồng vàng báo hiếu mẹ cha, tháng Bảy mưa ngâu hay nước mắt nhạt nhòa, của những đứa con luôn nhớ về cha mẹ .... 


Hàng ngàn con cá với đầy đủ các màu sắc ... tung tăng bơi lội 
Thật gần gũi với thiên nhiên 
 
Không gian tĩnh lặng chốn thiền môn 
 
Vườn cây cảnh bon sai 
ĐĐ.Thích Tuệ Hiền thuyết giảng 
Thính chúng lắng nghe 
Ghi lời ước nguyện 
 
Thả bong bóng nguyện cầu 
 
 
 


Thích Linh Toàn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm