Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Làm nghề kinh doanh lụa, không giết các con tằm thì có sát sinh không?

Tôi làm nghề kinh doanh lụa tơ tằm (bán vải, quần áo, phụ kiện từ vải lụa tơ tằm) chứ không trực tiếp giết các con tằm để lấy tơ. Vậy tôi có phạm tội sát sinh không?

Audio

HỎI: Xin chào,

Tôi thường xuyên vào trang web của quý vị để đọc và tìm hiểu thông tin về Phật giáo. Tôi làm nghề kinh doanh lụa tơ tằm (bán vải, quần áo, phụ kiện từ vải lụa tơ tằm) chứ không trực tiếp giết các con tằm để lấy tơ. Vậy tôi có phạm tội sát sinh không? Xin cảm ơn và mong nhận được câu trả lời của quý vị.

Trân trọng,

kinh doanh lua to tam

ĐÁP: Chào chị,

Sát sinh là hành động có tác ý, thấy giết, bảo giết, trực tiếp giết hại chúng sinh bằng công cụ, phương tiện nhằm tước đoạt mạng sống của chúng sinh vì mục đích nào đó.

Việc buôn bán lụa tơ tằm, tuy không phạm tội sát sinh song vẫn phải chịu các nghiệp bất thiện do cộng nghiệp. Tuy chị không có tác ý và hành vi sát sinh nhưng nghề chị làm gián tiếp thúc đẩy người cung cấp tơ, sát sinh tằm…

Sống trong đời, chúng ta bị chi phối bởi các nghiệp quả từ biệt nghiệp (nghiệp riêng của mỗi cá nhân) và cộng nghiệp (nghiệp chung của cộng đồng chung quanh).

Xin trả lời để Phật tử biết.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mọi sự vốn đã hoàn hảo ngay từ khi ta chưa sinh

Phật giáo thường thức 08:59 18/04/2024

Hỏi: Thầy ơi, thật khó để thấy biết, đánh giá, nhìn nhận, hành xử... với tâm trong sáng. Thầy chỉ dạy cho con rõ hơn ạ. Con xin tri ân Thầy.

Chuyện con rùa tự bảo vệ mình

Phật giáo thường thức 08:32 18/04/2024

Trong tu tập cũng vậy, việc thu thúc, bảo vệ và hộ trì sáu căn là một việc làm tối quan trọng để giữ gìn giới thân huệ mạng của người tu hành. Bởi sáu căn luôn tìm cầu, chạy theo sáu trần khả ái, khả lạc để rồi từ đó sáu thức tạo ra vô số ác nghiệp.

Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa

Phật giáo thường thức 17:13 17/04/2024

Tôi xin trao cho quí vị hai cái chìa khóa để khi đi vào thăm viếng Pháp Hoa, quí vị có thể tự mình thấy được cái Diệu Pháp, để hành trì kinh một cách có lợi lạc.

Trưởng giả Cấp Cô Độc một lòng nhớ đến Tam bảo trong giờ phút cuối đời

Phật giáo thường thức 17:00 17/04/2024

Về cuối đời, khi trưởng giả Cấp Cô Độc biết mình sắp ra đi, ông hướng tâm về Tam bảo. Vì sức cùng lực kiệt, ông không thể đến tinh xá Kỳ Viên như mọi lần, chỉ nhờ một gia nhân tâm phúc đến viếng thăm, kính lễ và vấn an sức khỏe Đức Phật.

Xem thêm