Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 17/08/2024, 09:33 AM

Lắng đọng lễ Bông hồng cài áo và văn nghệ kính mừng Vu lan tại chùa Viên Ngộ

Nhân mùa Vu lan - Báo hiếu Phật lịch 2568, tối ngày 15-8 (12-7-Giáp Thìn), chùa Viên Ngộ, xã Ninh An, thị xã Ninh Hoà, tỉnh Khánh Hoà đã tổ chức Lễ Bông hồng cài áo và biểu diễn văn nghệ nhằm tưởng nhớ công ơn dưỡng dục của các bậc sinh thành.

Quang lâm chứng minh có Hòa thượng Thích Nhựt Thông, viện chủ chùa Long Hải; Thượng toạ Thích Nhuận Đức, Trưởng BTS GHPGVN thị xã Ninh Hoà; Đại đức Thích Nhuận Trực, Trưởng ban Hoằng pháp Phật giáo thị xã, chư tôn đức trụ trì các tự viện, chư tôn đức trong tông môn cùng Phật tử về tham dự.

a2r

Trước khi vào buổi lễ chính thức, Thượng toạ Thích Nhuận Thông, trú trì chùa Viên Ngộ đã hướng dẫn các Phật tử đốt nến tri ân tại khu tháp tổ, thể hiện lòng tri ân đến  Hoà thượng khai sơn Viên Ngộ tự và chư Hoà thượng thuộc tông môn Viên Ngộ đã viên tịch.

a7r

Sau khi niệm Phật cầu gia bị, toàn thể đạo tràng đã được lắng nghe đoản văn “Bông hồng cài áo” trong niềm xúc động, các em đoàn sinh GĐPT chùa Đức Hoà cài lên đóa hoa hồng sắc vàng cho chư tôn đức Tăng, hoa hồng đỏ cho những ai diễm phúc còn có cha và mẹ, hoa hồng trắng được cài lên ngực những người con không may đã mất đi hai đấng sinh thành.

“Mười một năm rời xa Tổ đình Viên Ngộ, hôm nay được về chốn Tổ dự lễ Vu lan, những cảm xúc dâng trào, học theo chí nguyện của quý ngài, thầy cố gắng đóng góp sức mình cho Phật pháp được tốt đẹp dù quý Hoà thượng tôn sư đã quãy dép quy Tây." -  Đại đức Thích Nhuận Đạt, hiện đang trú trì chùa Trường Sa Lớn thuộc huyện đảo Trường Sa (Khánh Hoà) chia sẻ.

a18r

Bạn Hồ Thị Xuân Bình, pháp danh Nhuận Lễ tâm sự: Những tiết mục văn nghệ do Phật tử chùa Viên Ngộ được dàn dựng công phu, là những diễn viên không chuyên nhưng bằng tất cả tấm lòng của người con Phật, chúng em đã tập xuyên suốt trong thời gian ngắn để cúng dường lên chư tôn đức và đại chúng nhân mùa Vu lan báo hiếu PL.2568.

a4r

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hòa thượng Chủ tịch kỳ vọng sẽ tổ chức Đại lễ Vesak LHQ 2025 tại Việt Nam thành công tốt đẹp

Tin Phật sự 10:21 14/09/2024

Chiều nay, 13-9, tại Thư viện Trí Quảng thuộc Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM (cơ sở II, xã Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh) đã diễn ra phiên họp mở rộng của Ban Thư ký để chuẩn bị cho Phiên họp lần thứ nhất ICDV Vesak 2025.

Ni trưởng Thích nữ Tâm Nguyệt chia sẻ mất mát đau thương với người dân Làng Nủ

Tin Phật sự 09:28 14/09/2024

Sáng 13-9, Ni trưởng Thích nữ Tâm Nguyệt, Ủy viên Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT), trụ trì chùa Phổ Hiền và Thượng tọa Thích Thiện Thông, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh BR-VT, trụ trì chùa Liên Trì đã trao những yêu thương đến các dân thôn Làng Nủ (Lào Cai).

Hà Nội: Tăng Ni, Phật tử chung tay chia sẻ khó khăn với nhân dân vùng lũ, ảnh hưởng bão số 3

Tin Phật sự 06:51 13/09/2024

Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước”, sáng ngày 11-9, Ủy ban MTTQVN TP.Hà Nội đã phát động chương trình chung tay chia sẻ, ủng hộ nhân dân vùng bị thiệt hại do bão lũ, cơn bão số 3 gây ra.

Phật giáo Hà Giang cứu trợ bà con vùng bão lũ

Tin Phật sự 21:03 12/09/2024

Nhằm thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ của đạo Phật và xoa dịu phần nào sự mất mát, tổn thất nặng nề của bà con bị ảnh hưởng trong cơn bão số 3, BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang tổ chức thăm, tặng quà bà con gặp khó khăn do ảnh hưởng cơn bão vừa qua tại tỉnh Hà Giang và tỉnh Tuyên Quang.

Xem thêm