Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 12/05/2017, 13:43 PM

Lãnh đạo các nước chúc mừng Phật Đản PL.2561

Theo thông tin truyền thông Hoa Kỳ đưa tin ngày 09/05/2017 – Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ thứ 69, Rex Tillerson đã viết bức Thông điệp để chúc mừng Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc PL.2561 - DL.2017.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ gửi Thông điệp chúc mừng Phật Đản 2017

Theo thông tin truyền thông Hoa Kỳ đưa tin ngày 09/05/2017 – Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ thứ 69, Rex Tillerson đã viết bức Thông điệp để chúc mừng Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc PL.2561 - DL.2017.

Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chào trân trọng nhất và chia sẻ đến tất cả những người mừng Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc PL.2561 - DL.2017.

Khi các cộng đồng Phật giáo trên khắp thế giới tụ tập, chúng tôi chúc bạn có một kỷ niệm vui mừng Đại lễ Vesak, ba sự kiện quan trọng trong cuộc đời của đức Phật Thích Ca Mâu Ni: Đản sinh, Thành đạo và Niết bàn. Lễ kỷ niệm này mang ý nghĩa hòa bình, từ bi, hỷ xả, những giá trị phổ quát mà chúng ta chia sẻ.

Đại lễ Vesak được tổ chức bởi các cộng đồng Phật giáo đa dạng trên toàn thế giới kể cả ở Hoa Kỳ. Để vinh danh ngày Vesak, chúng tôi ghi nhận những đóng góp lâu dài của tư tưởng, văn hóa và niềm tin rằng Phật giáo đã thực hiện trong hơn 2.500 năm.

Chúc tất cả các bạn thưởng thức một Vesak yên bình và vui tươi.

Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ
Rex Tillerson

Nguồn: State USA

Thủ tướng Chính phủ Canada gửi Thông điệp chúc mừng Phật Đản 2017

Truyền thông Canada đưa tin ngày 10/05/2017 – Thủ tướng Chính phủ thứ 23 Canada Justin Trudeau đã viết bức Thông điệp để chúc mừng Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc PL.2561 - DL.2017.

“Phật giáo ở Canada và trên thế giới kỷ niệm Đại lễ Vesak PL.2561, lễ hội quan trọng nhất của Phật giáo. Vesak là ngày kỷ niệm ba sự kiện trọng đại trong cuộc đời đức Phật "Đản sinh, Thành đạo và Niết Bàn."

Trên khắp thế giới, Phật giáo đồ sẽ vân tập về các cơ sở tự viện Phật giáo địa phương, nơi mình cư trú để kính mừng ngày Phật Đản, tụng kinh, cầu nguyện và cúng dường, hoặc tham gia các phúc lợi từ thiện xã hội, để bày tỏ sự tôn trọng và tri ân đức Phật.

Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc PL.2561 - DL.2017 cũng nhằm kỷ niệm 150 năm ngày lập quốc Canada (1/7/1867 - 1/7/2017), tôi khuyến khích mọi công dân Canada hãy tư duy về những giáo lý phổ quát của đức Phật về hòa bình, từ bi, vô ngã vị tha, luôn nghĩ đến việc chia sẻ những nỗi khổ niềm đau với tha nhân. Những giá trị chia sẻ này sẽ tạo sự đoàn kết, sức mạnh toàn dân, và là trung tâm của sự thành công của Canada.

Thay mặt Chính phủ và nhân dân Canada, tôi xin chào tất cả những ai quan tâm đến ngày thiêng liêng này”.

Thủ tướng Chính phủ thứ 23 Canada
Justin Trudeau

Nguồn: Home Town Tivi 12

Thủ tướng Ấn Độ vừa đến Sri Lanka tham dự Đại lễ Vesak LHQ

Ngày 11/05/2017, Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ Narendra Modi vừa thân lâm đến đảo quốc Phật giáo Sri Lanka, trong chuyến công du hai ngày, với cương vị khách quý để dự khai mạc Lễ hội Vesak quốc tế lần thứ 14 của Liên Hợp Quốc vào ngày 12/05/2017, sẽ bao gồm một Hội nghị Phật giáo quốc tế, trong đó có hơn 400 Đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ Narendra Modi đã được sự chào đón nồng nhiệt tại sân bay quốc tế của Cư sĩ Maithripala Sirisena, Tổng thống thứ 7 của Sri Lanka, tại sân bay quốc tế Bandaranaike, một trong hai cảng hàng không quốc tế của Sri Lanka.

Trước khi lên đường, Ngài Thủ tướng Ấn Độ cho biết trên một bài đăng trên Facebook rằng đây sẽ là chuyến công du viếng thăm song phương lần thứ hai khi Ngài đến Sri Lanka trong hai năm “Tình hữu nghị bởi quan hệ bền vững của chúng ta”.

Thủ tướng Ấn Độ viết: “Chuyến công du viếng thăm lần này của tôi đã đưa ra một trong những liên kết bền vững nhất giữa Ấn Độ và Sri Lanka, di sản chung của Phật giáo.

Trong chuyến viếng thăm của tôi, tôi sẽ tham dự khai mạc Lễ hội Vesak quốc tế lần thứ 14 của Liên Hợp Quốc tại thủ đô Colombo vào ngày 12/05/2017, nơi tôi sẽ tương tác với lãnh đạo tinh thần Phật giáo hàng đầu, các học giả và nhà thần học. Tôi rất vinh dự được tham gia các buổi lễ này với Tổng thống Maithripala Sirisena và Thủ tướng Ranil Wickremesinghe”.

Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ Narendra Modi lưu ý rằng trong chuyến công du viếng thăm lần cuối năm 2015, Ngài đã có dịp thăm Anuradhapura, kinh đô cổ của Sri Lanka, thành phố linh thiêng ở Sri Lanka, di sản thế giới UNESCO, trung tâm hàng đầu của Phật giáo trong nhiều thế kỷ.

Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ nói: “Trong thời gian ở đảo quốc Phật giáo Sri Lanka, tôi sẽ đến chiêm bái Xá lợi răng Phật, tôn thờ tại ngôi Cổ tự Sri Dalada Maligawa hành phố Kandy, Sri Lanka”.

Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ sẽ đến viếng thăm ngôi Tự viện Phật giáo như chùa Seema Malaka, chùa Gangaramaya, nơi Ngài tham gia lễ thắp ánh quang minh (đèn chiếu sáng) theo truyền thống quốc gia Phật giáo Sri Lanka.

Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ Narendra Modi cũng sẽ gặp Tổng thống và Thủ tướng Chính phủ Sri Lanka và các quan chức cao cấp khác. Thủ tướng Chính phủ Ấn Độ sẽ viếng thăm các đồn điền ở vùng ngoại ô vào ngày hôm sau, nơi Ngài sẽ khánh thành Bệnh viện Dickoya được xây dựng với sự giúp đỡ của Ấn Độ và tương tác với cộng đồng người Tamil gốc Ấn.

Nguồn: The Indian Express

Vân Tuyền biên dịch
Trên khắp thế giới, Phật giáo đồ sẽ vân tập về các cơ sở tự viện Phật giáo địa phương, nơi mình cư trú để kính mừng ngày Phật Đản, tụng kinh, cầu nguyện và cúng dường, hoặc tham gia các phúc lợi từ thiện xã hội, để bày tỏ sự tôn trọng và tri ân đức Phật.

Đại lễ Phật Đản Liên Hợp Quốc PL.2561 - DL.2017 cũng nhằm  kỷ niệm 150 năm ngày lập quốc Canada (1/7/1867 - 1/7/2017), tôi khuyến khích mọi công dân Canada hãy tư duy về những giáo lý phổ quát của đức Phật về Hòa bình, Từ bi, vô ngã vị tha, luôn nghĩ đến việc chia sẻ những nỗi khổ niềm đau với tha nhân. Những giá trị chia sẻ này sẽ tạo sự đoàn kết, sức mạnh toàn dân, và là trung tâm của sự thành công của Canada.

Thay mặt Chính phủ và Nhân dân Canada, tôi xin chào tất cả những ai quan tâm đến ngày thiêng liêng này”.

Thủ tướng Chính phủ thứ 23 Canada

Justin Trudeau

Vân Tuyền 
(Nguồn: Home Town Tivi 12)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm