Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 23/06/2019, 10:16 AM

Lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam thăm, làm việc với ĐSQ Việt Nam tại Mông Cổ

Nhân chuyến tham dự Đại hội lần thứ XI và kỷ niệm 50 năm Hội nghị Phật giáo châu Á vì hòa bình ở thủ đô Ulan Bator, ngày 21/6, Đoàn GHPGVN do Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký GHPGVN làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ.

>>Tin tức Phật giáo mới nhất 

Trong không khí thân thiện, cởi mở Thượng tọa Thích Đức Thiện đã thông báo một số kết quả hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và thành công tốt đẹp của Đại lễ Vesak diễn ra vào tháng 5/2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc vừa qua.

Thượng tọa Thích Đức Thiện (trái) trao đổi thông tin về hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với Đại sứ Đoàn Thị Hương (phải).

Thượng tọa Thích Đức Thiện (trái) trao đổi thông tin về hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam với Đại sứ Đoàn Thị Hương (phải).

Thượng tọa Thích Đức Thiện nhấn mạnh, thành công của Đại lễ Vesak được dư luận bạn bè quốc tế đánh giá rất cao. Thông qua Đại lễ Vesak, bạn bè quốc tế cảm nhận được Việt Nam là đất nước xinh đẹp, an toàn; con người Việt Nam thân thiện và mến khách. Đồng thời bạn bè quốc tế cũng thấy được sự quan tâm và chính sách của Đảng, Nhà nước đối với tôn giáo.

Thượng tọa Thích Đức Thiện cho rằng hoạt động giao lưu của Giáo hội Phật giáo và việc duy trì hoạt động tâm linh tín ngưỡng Phật giáo của cộng đồng người Việt ở nước ngoài không những để người Việt luôn hướng về quê hương, đất nước, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mà còn góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, đất nước, con người người Việt Nam.

Thông qua đó các dân tộc hiểu biết nhau hơn, đó là một kênh quan trọng góp phần tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Với ý nghĩa đó, Thượng tọa Thích Đức Thiện đề nghị Đại sứ quan tâm để cộng đồng người Việt tại Mông Cổ có cơ sở thờ tự tập trung để thực hiện nghi lễ tín ngưỡng Phật giáo.

Đoàn công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ

Đoàn công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ

Thượng tọa Thích Đức Thiện cảm ơn Đại sứ Đoàn Thị Hương đã dành thời gian tiếp đoàn, đặc biệt sự có mặt của Đại sứ trong lễ Khai mạc Đại hội Phật giáo châu Á vì hòa bình đã góp phần, nâng cao vị thế của đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

Thay mặt đoàn công tác, Thượng tọa Thích Đức Thiện chúc Đại sứ và toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán mạnh khỏe, đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ để góp phần cường mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Mông Cổ.

Trao đổi với Thượng tọa Thích Đức Thiện và đoàn công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Đại sứ Đoàn Thị Hương chúc mừng thành công của Đại lễ Vesak; thông báo một số nét về quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mông Cổ; đặc điểm văn hóa tín ngưỡng Phật giáo của Mông Cổ và tình hình của cộng đồng người Việt Nam tại Mông Cổ.

Đại sứ đánh giá cao những đóng góp to lớn của Phật giáo Việt Nam trong kháng chiến giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay. Việc Việt Nam tổ chức thành công Đại lễ Vesak tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên thế giới. Thành công này có sự đóng góp lớn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam...

Cờ Việt Nam tung bay trong Đại hội lần thứ XI, và kỷ niệm 50 năm Hội nghị Phật giáo châu Á vì hòa bình ở thủ đô Ulan Bator

Cờ Việt Nam tung bay trong Đại hội lần thứ XI, và kỷ niệm 50 năm Hội nghị Phật giáo châu Á vì hòa bình ở thủ đô Ulan Bator

Cảm ơn Thượng tọa Thích Đức Thiện và đoàn công tác của Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã thăm và chia sẻ thông tin. Đại sứ Đoàn Thị Hương cho rằng, đề nghị của Thượng tọa Thích Đức Thiện về việc tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt tại Mông Cổ có cơ sở thờ tự tập trung để hiện nghi lễ tín ngưỡng Phật giáo là phù hợp với tâm nguyện của cộng đồng người Việt tại đây.

Đại sứ sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất để người Việt được thực hiện quyền tự do tín ngưỡng theo quy định của pháp luật Việt Nam và phù hợp với văn hóa, pháp luật của nước sở tại. Đại sứ chúc Thượng tọa Thích Đức Thiện và đoàn công tác mạnh khỏe và có nhiều hoạt động thành công tại Đại hội Phật giáo châu Á.

Nguồn: http://kinhtedothi.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giáo hội ban hành Thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568

Tin Phật sự 20:00 28/03/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS GHPGVN vừa ấn ký ban hành Thông bạch số 088/TB-HĐTS gửi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố hướng dẫn tổ chức Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024.

Thành kính tưởng niệm 291 năm ngày Đức tổ khai sáng Tổ đình Liên Phái viên tịch 

Tin Phật sự 11:10 24/03/2024

Ngày 23/3/2024 tức ngày 14/2/Giáp Thìn, chùa Liên Phái đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm 291 năm ngày viên tịch đức Thánh Tổ Như Trừng Lân Giác (14/2/1733 - 14/2/2024).

Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ kết thúc chương trình hành đạo 2024

Tin Phật sự 16:10 22/03/2024

Sau 10 ngày hành đạo, sáng 21/3, chư tôn đức Giáo đoàn III - Hệ phái Khất sĩ đã chính thức khép lại hành trình thăm và sách tấn chư Tăng Ni, Phật tử các miền tịnh xá trực thuộc Giáo đoàn, với điểm dừng cuối tại tịnh xá Ngọc Đà (tỉnh Lâm Đồng).

Trung ương Giáo hội tiếp Ngài Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan

Tin Phật sự 12:38 20/03/2024

Ngày 19-3, Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam Kanat Tumysh cùng các cán bộ đại sứ quán đã đến chùa Quán Sứ - Trụ sở T.Ư GHPGVN thăm chư tôn đức Giáo hội.

Xem thêm