Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 22/09/2024, 11:20 AM

Lễ bái, tụng kinh Địa Tạng, bệnh lạ hơn mười năm không thuốc thang mà tự khỏi

Nhờ sự che chở của Địa Tạng Đại Sĩ, Ngài thệ nguyện rất sâu dày mang lại lợi ích cho chúng sinh không thể kể xiết, chỉ cần ta thành kính phát nguyện tất được cảm ứng...Dựa trên những linh tích đã qua, tôi xin chép lại để mọi người thêm tin tưởng Ngài Địa Tạng Bồ Tát, nhằm khuyên răn những người đời sau.

Bà Trương, tính rất hiền thục, mọi người đều khen ngợi, đối với chú Vãng Sanh và Kinh Quán Âm rất là thuần thục. Năm nay 50 tuổi, không ăn thịt đã mấy năm, đột nhiên một ngày nọ bà cảm thấy bước đi khó khăn và hai bên cánh tay không thể giơ lên được, dần dần cả lưng cũng còng, và vai cũng rất khó, chịu, đau đớn rồi từ từ hai chân không bước đi được, đi lại ở trong nhà phải vịn ghế mới nhích được từng bước .

Sau này Bà và anh Kính cùng quy y Tam Bảo, thờ phụng tượng của Bồ Tát Quan Âm và Địa Tạng Đại Sĩ, sớm chiều kính lễ, tụng niệm.

Bà tuy bệnh tật nhưng cũng cố gắng mỗi ngày tụng kinh và thắp hương lễ bái. May có anh Kính là người nhà, ở bên cạnh nâng đỡ, rất là cực khổ.

Như vậy một năm sau anh Kính lại phát tâm tụng Kinh Địa Tạng Bồ Tát Bổn Nguyện. Nhưng Kinh Địa Tạng quá dài, và vì phải vất vả tìm công việc mưu sinh kiếm sống nên khó mà tụng niệm được hết kinh, nên chỉ đọc Phẩm thứ mười ba và thuộc lòng tựa đề kinh của từng phẩm một, đọc xong cung kính lễ bái.

28 điều lợi ích khi niệm danh hiệu, đọc tụng và cúng dường Ngài Địa Tạng Bồ tát

95282398_1169453130072165_4322074329253675008_n

Như phẩm thứ nhất về Đao Lợi Thần Thông - Trước hết quan sát tựa đề Kinh của mỗi phẩm, rồi nghĩ đến nghĩa kinh, sau mới lễ bái. Tiếp đến phẩm thứ hai Phân Thân Tập Hội cho đến phẩm Chúc Lụy Nhân Thiên thứ mười ba, lại cũng lại như vậy. Lạy xong lại phải xưng niệm Thánh hiệu của Địa Tạng Bồ Tát hàng trăm câu, kế tiếp là hồi hướng. Lần lượt làm như vậy, nhưng sợ rằng chẳng hiểu hết ý của Phật...

Cứ vậy vài tháng, bỗng một ngày kia Bà Trương đang ngồi thì mê man bất tỉnh. Anh Kính hốt hoảng kinh hoàng, chạy vội đến bên Bà, chắp tay xưng niệm Thánh hiệu Đại Sĩ, chừng 10 tiếng thì gia mẫu tỉnh lại, nôn ra những nước có bã màu đen vài bát, giống như là máu tụ lại, vội mời bác sĩ đến chữa trị, bác sĩ nói rằng khí huyết yếu kém khó mà chữa được. Bèn kê đơn cho thuốc thử uống...

Anh Kính nghe bác sĩ nói vậy nên vội quỳ trước tượng Ngài Địa Tạng Đại Sĩ, thiết tha cầu khẩn, ngày đêm xưng niệm Thánh hiệu chẳng lìa nơi tâm. Thuốc chỉ uống một thang, bệnh tình thấy khởi sắc. Anh Kính thành tâm thiết tha cầu khẩn rất nhiều. Từ đó Bà Trương dần dần chống gậy đi lại được. Từ đó đến nay không cần chống gậy cũng đi lại được một cách tự nhiên.

Năm nay Bà 64 tuổi, hàng ngày lễ Phật vái lạy, không cần sự giúp đỡ của ai và không chút đau đớn. Có bệnh hơn mười năm không nhờ thuốc thang mà tự nhiên khỏi là điều lạ hiếm thấy trên thế gian này.

Nhờ sự che chở của Địa Tạng Đại Sĩ, Ngài thệ nguyện rất sâu dày mang lại lợi ích cho chúng sinh không thể kể xiết - Chỉ cần ta thành kính phát nguyện tất được cảm ứng...Dựa trên những linh tích đã qua, tôi xin ghi chép lại xem để mọi người càng thêm tin tưởng Ngài Địa Tạng Bồ Tát, nhằm khuyên răn những người đời sau.

Trích "Địa Tạng Bồ Tát Bản Tích Linh Cảm Lục" - Ấn Quang Đại Sư giám định.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Lễ bái, tụng kinh Địa Tạng, bệnh lạ hơn mười năm không thuốc thang mà tự khỏi

Tư liệu 11:20 22/09/2024

Nhờ sự che chở của Địa Tạng Đại Sĩ, Ngài thệ nguyện rất sâu dày mang lại lợi ích cho chúng sinh không thể kể xiết, chỉ cần ta thành kính phát nguyện tất được cảm ứng...Dựa trên những linh tích đã qua, tôi xin chép lại để mọi người thêm tin tưởng Ngài Địa Tạng Bồ Tát, nhằm khuyên răn những người đời sau.

Phép màu Quán Thế Âm

Tư liệu 15:44 19/09/2024

Ngồi ngẫm nghĩ lại, tôi cảm thấy hai câu kinh trong bài sám nguyện nói trên thật đúng với trường hợp của cậu tôi, như một phép màu kỳ diệu.

Cách dạy trò của người xưa

Tư liệu 10:20 18/09/2024

Xưa, có một chú học trò được dịp lên phố chơi. Nhằm ngày chợ phiên, một vụ mất cắp xảy ra tại quán trọ, chú học trò liền bị quan huyện bắt nhốt vì người ta ngờ chú là thủ phạm. Sau khi trải qua những thủ tục tra hỏi phiền phức, quan huyện tìm ra thủ phạm, chú học trò được thả về.

Không có gì là rác cả!

Tư liệu 12:55 16/09/2024

Thiền sư Soko Morinaga đã bắt đầu bài học nhập môn chỉ bằng niềm tin và lời dạy thật đơn giản rằng “Không có gì là rác cả!”. Vậy mà về sau ngài trở thành thiền sư danh tiếng, Viện trưởng Đại học Hanazono, thuộc tông Lâm Tế Nhật Bản.

Xem thêm