Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 16/04/2019, 16:46 PM

Lễ bổ nhiệm Sư cô Thích nữ Đức Thông trụ trì chùa Cao Sơn, Quảng Trị

Sáng ngày 14/4/2019 (10/3 Kỷ Hợi), được sự ủy nhiệm của BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, sự đồng thuận của Chính quyền các cấp, BTS GHPGVN huyện Triệu Phong trang trọng tổ chức lễ bổ nhiệm Sư cô Thích nữ Đức Thông trụ trì chùa Cao Sơn, xã Triệu Phước, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

dsc_0910

dsc_0910

Quang lâm chứng minh buổi lễ có HT. Thích Thiện Tấn, Ủy viên Thường trực HĐTS GHPGVN, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị; HT. Thích Chánh Huyền, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Chứng minh BTS GHPGVN huyện Triệu Phong; HT. Thích Thanh Đàm, Trụ trì Tổ đình Thuyền Tôn, Tp Huế; HT. Thích Hải Tạng, Phó trưởng BTS kiêm Trưởng ban Tăng Sự GHPGVN tỉnh Quảng Trị; ĐĐ. Thích Nguyên Mãn, Trưởng ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh Quảng Trị, Trưởng BTS GHPGVN huyện Triệu Phong, Trưởng ban Tổ chức; Ni sư Thích nữ Thông Mẫn, Trưởng Phân ban Ni giới GHPGVN tỉnh Quảng Trị cùng chư Tôn đức Tăng Ni trong Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị, BTS GHPGVN huyện Triệu Phong, chư Tôn đức trụ trì, trú xứ các chùa, NPĐ, tịnh xá tịnh thất và sự hiện diện của chư Tôn đức huynh đệ ở trong và ngoài tỉnh đã về chứng minh và tham dự buổi lễ.

Bài liên quan

Thân lâm tham dự và chúc mừng có Ông Lê Cảnh Dương, Phòng PA02 Công an tỉnh Quảng Trị; Ông Trần Việt Dũng, UV Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Triệu Phong; Ông Nguyễn Thành Vũ, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong; Ông Trịnh Công Vĩnh, Phó trưởng Công an huyện Triệu Phong; Ông Nguyễn Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Triệu Phước cùng các ông, bà là Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQVN, các ban ngành của huyện Triệu Phong, xã Triệu Phước; các ông bà Đại diện Chi bộ, Mặt trận thôn Cao Hy; Đại diện Hội đồng Hương chức hào lão, Tộc trưởng làng Cao Hy và đông đảo Thiện nam tín nữ Phật tử gần xa đã về tham dự và tặng hoa chúc mừng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ĐĐ. Thích Nguyên Mãn, Trưởng BTC xin thành kính đãnh lễ niệm ân chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội đã thương tưởng đến hàng hậu học mà quang lâm chứng minh buổi lễ, tri ân đến quý vị lãnh đạo Chính quyền các cấp, Phật tử các giới đã không quản ngại đường sá xa xôi mà về tham dự buổi lễ và chúc mừng Sư cô tân trụ trì.

Sư cô Thích Nữ Đức Thông (tân trụ trì) thế danh Nguyễn Thị Minh Thủy, sinh ra và lớn lên tại thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị; xuất gia năm 1993 tại Thiền viện Liễu Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai, là đệ tử của nhị vị Bổn sư thế độ cố Ni trưởng Thích nữ Như Đạo và Ni trưởng Thích nữ Như Hạnh trụ trì Thiền viện Liễu Đức, Đồng Nai và đã được nhị vị Bổn sư cho theo học các lớp Phật học, thế học và đã tốt nghiệp Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế khóa 2 (NK 2001-2005).

Với chí nguyện cao cả của người con gái Như Lai. Năm 2014, Sư cô phát nguyện trở về quê hương hoằng dương chánh pháp và được BHT Niệm Phật đường Cao Hy cung thỉnh về trú xứ, chăm lo Phật sự tại địa phương.

Đối trước chư Tôn đức chứng minh và chư vị khách quý cùng toàn thể Phật tử, Sư cô Thích Đức Thông đã đón nhận Quyết định từ Hòa thượng Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị và dâng lời cảm niệm: Sư cô xin hướng vọng về Thiền viện Liễu Đức đãnh lễ tri ân giác linh cố Ni trưởng Thích Nữ Như Đạo; xin đảnh lễ Ni trưởng Bổn sư thượng Như hạ Hạnh là người cho Sư cô giới thân huệ mạng, nhớ về chư tỷ muội dưới mái Thiền viện Liễu Đức thân thương, các pháp lữ đồng tu đã động viên sách tấn sẽ chia cho Sư cô suốt thời gian qua.

Cũng từ buổi lễ này, Sư cô tân trụ trì xin phát nguyện làm tròn nhiệm vụ cao cả của sứ giả Như Lai, hoằng pháp lợi sanh, thực hiện đúng tinh thần Hiến chương GHPGVN và pháp luật nhà nước, phụng đạo giúp đời với phương châm “Đạo pháp và Dân tộc”.

Bài liên quan

Thay mặt lãnh đạo Chính quyền địa phương, Ông Nguyễn Vũ Sĩ, Huyện ủy viên, Phó Bí thư, Chủ tịch UBMTTQVN xã Triệu Phước phát biểu cho biết: “Sư cô Thích Nữ Đức Thông có thiện duyên về làm công tác Phật sự ở quê hương Cao Hy, thời gian tuy không dài, nhưng bằng tất cả tấm lòng của mình Sư cô đã cùng với bà con làm được nhiều việc để lại dấu ấn tốt đẹp trong đời sống tinh thần của dân làng.

Chúng ta ai cũng dễ dàng nhận thấy: Sư cô đã thực sự trở thành người kết nối những tấm lòng đến với những tấm lòng, những trái tim đến với những trái tim để làm được việc lớn như đúc chuông, dựng tượng, kiến tạo ngôi chùa Cao Sơn trở thành mái nhà chung ngày càng trang nghiêm tôn kính, góp phần làm cho diện mạo làng quê ngày thêm đổi mới.

Sư cô cũng đã từng kết nối để tổ chức nhiều buổi lễ cúng dường, cầu siêu tại nghĩa trang Liệt sĩ, khơi dậy truyền thống đạo lý, uống nước nhớ nguồn, tri ân người có công đối với đất nước cùng với nhiều nghĩa cử cao đẹp khác mà chúng ta đáng trân trọng.

Lãnh đạo xã vui mừng, ghi nhận và mong rằng: Với trách nhiệm sẻ chia, với tu cách là một công dân làng xã, sư cô sẽ tiếp tục đồng hành với địa phương, cùng nhau trong một Đại gia đình mở rộng, cùng nhau xây dựng làm rạng rỡ cho quê hương mình, viết tiếp bản trường ca Triệu Phước anh hùng.

Ban đạo từ tại buổi lễ, HT. Thích Thiện Tấn, UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Quảng Trị đã tán công đức của Sư cô tân trụ trì cùng Ban Hộ tự đã chăm lo đến đời sống tinh thần của Phật tử tại địa phương. Hòa thượng mong rằng, sau buổi lễ này Sư cô trụ trì sẽ sát cánh cùng làng, các Tộc họ, nhất là Chi bộ thôn, UBND xã gắn kết các mối Từ thiện xã hội; xây dựng cảnh quan môi trường thôn xóm ngày càng xanh tươi.

Qua buổi lễ này, Hòa thượng kêu gọi tất cả mọi người con Phật, nhà nhà, người người hãy treo cờ Phật giáo và cờ Tổ quốc từ ngày 08/4 Kỷ Hợi để thiết thực cùng dường ngày Đản sanh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni. Hòa thượng xin gửi lời cảm ơn đến các cấp lãnh đạo Chính quyền, quý cụ bô lão, có mặt hôm nay đã góp phần cho buổi lễ hôm nay thập phần viên mãn; sự thương tưởng của chư Tôn đức nói lên được sự trợ lực cho Sư cô tân trụ trì có thêm năng lượng để hướng dẫn tín đồ tu tập, làm tròn nhiệm vụ của một vị trụ trì.

Cũng trong dịp này, Sư cô tân trụ trì cùng với BHT Niệm Phật đường Cao Hy phát nguyện thiết lễ Đại trai đàn, cầu siêu bạt độ Trai Tăng cúng dường, chẩn tế âm linh cô hồn, nguyện cầu âm siêu dương thái.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm