Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 03/04/2024, 16:10 PM

Lễ hằng thuận gây chú ý mạng xã hội của ái nữ một doanh nhân Việt

Đó là lễ cưới của cô dâu Mika Nguyễn và chồng gốc Trung Quốc (sống tại New Zealand), diễn ra tại Tịnh viên Maha Mangala - Đà Nẵng vào cuối tháng 3 vừa qua.

Audio

Trong lễ cưới, cô dâu diện áo dài màu đỏ của em gái Trịnh Công Sơn cùng chú rể Angelo Lin làm lễ hằng thuận. Họ lễ Phật, thắp trầm dâng gia tiên, dâng trà song thân và nghe lời sách tấn của nhà sư chủ lễ.

Lễ hằng thuận có sự chứng minh của thầy Thiện Tuệ

Lễ hằng thuận có sự chứng minh của thầy Thiện Tuệ

Bên cạnh tà áo dài Việt, khách mời từ hơn 20 quốc gia cũng mặc  trang phục truyền thống như xường xám, Hán phục, Hanbok… khiến buổi lễ thêm phong phú màu sắc.

Họ là Phật tử thuần thành, có nếp sống đạo gần gũi, hiện làm việc ở Úc và có quãng thời gian yêu nhau đến 10 năm. Cô dâu là ái nữ gia tộc có nếp sống thiền bí ẩn ở Việt Nam, bố mẹ là doanh nhân từng sinh sống ở Nga.

Cô dâu chú rể hạnh phúc trong lễ cưới - kết quả của cuộc tình 10 năm của họ

Cô dâu chú rể hạnh phúc trong lễ cưới - kết quả của cuộc tình 10 năm của họ

Chiếc áo lễ phục thiết kế với nhiều ý nghĩa, do Trịnh Hoàng Diệu, em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thiết kế. Theo đó, chiếc áo dài thể hiện hạnh phúc của một gia đình đầy đủ với năm tà: hai tà trước là cha mẹ, hai tà sau là vợ chồng, tà thứ năm ở bên trong đại diện cho con cái.

Phía trước áo có 5 hạt nút, tượng trưng cho các đức tính nhân - nghĩa - lễ - trí - tín được đề cao trong văn hoá Á Đông. Lưng áo thêu hình chim hạc - biểu tượng của sự hạnh phúc.

>>> Lễ hằng thuận là gì?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm