Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 24/02/2021, 13:58 PM

Lô vắc xin ngừa COVID-19 đầu tiên đã về đến Việt Nam

Đúng 10g55' sáng nay, chuyến bay của hãng hàng không Korea Air chở theo lô vắc xin COVID-19 với 117.600 liều đầu tiên đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Như vậy, lô vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu trong tháng 2 này đã về Việt Nam sớm hơn dự kiến ban đầu.

Lô vắc xin có 117.600 liều đầu tiên theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều Astrazeneca đã ký với Bộ Y tế và Hệ thống tiêm chủng VNVC. Như vậy, ngoài 4 đơn vị trong nước đang "chạy đua" sản xuất vắc xin, Việt Nam chính thức có vắc xin nhập khẩu sau nhiều tháng nỗ lực đàm phán.

Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) vận chuyển lô hàng xuống máy bay. Trong quá trình chuyển xuống, lô hàng được áp tải rất nghiêm ngặt bằng camera hành trình giám sát tất cả các công đoạn. Sau đó sẽ vận chuyển qua kho hàng để bảo quản và chờ làm thủ tục xuất hàng.

Sau khi được chuyển về kho lạnh lô vắc xin sẽ đưa đi kiểm định sau đó mới chính thức được tiêm chủng cho những đối tượng ưu tiên và người dân.

Sau khi được chuyển về kho lạnh lô vắc xin sẽ đưa đi kiểm định sau đó mới chính thức được tiêm chủng cho những đối tượng ưu tiên và người dân.

Pháp - vắc xin kháng thể bệnh tam độc

Như vậy, vắc xin có thể tiêm ngay trong tháng 3 cho những đối tượng ưu tiên như lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch: Người làm việc ở các cơ sở y tế gồm bác sĩ điều trị, nhân viên xét nghiệm, nhân viên lấy mẫu; người tham gia phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo các cấp; người làm trong khu cách ly; làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tình nguyện viên, phóng viên tham gia phòng chống dịch...).

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành các thủ tục thông quan, lô vắc xin này sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất và nhập kho lạnh bảo quản tại TP HCM.

Bộ Y tế đang tiếp tục xúc tiến việc nhập các vắc xin phòng COVID-19 từ các nhà sản xuất khác theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để triển khai tiêm vắc xin nhanh chóng và đúng theo thứ tự ưu tiên".

Đúng 10g55' sáng nay chuyến bay của hãng hàng không Korea Air chở theo lô vắc xin ngừa COVID-19 với hơn 117 nghìn liều đầu tiên đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

Đúng 10g55' sáng nay chuyến bay của hãng hàng không Korea Air chở theo lô vắc xin ngừa COVID-19 với hơn 117 nghìn liều đầu tiên đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM.

11 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắcxin phòng Covid-19 tại Việt Nam

Lô vắc xin này do Tập đoàn dược phẩm AstraZeneca phối hợp cùng Đại học Oxford (Vương quốc Anh) nghiên cứu và sản xuất. Việt Nam cùng với Thái Lan là 2 nước đầu tiên của ASEAN nhận được vắc xin này.

Theo đơn vị nhập khẩu, vắc xin ngừa COVID-19 của AstraZeneca cho khả năng đáp ứng miễn dịch cao từ 62% đến 90% ở các liều dùng khác nhau.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, 100% người được tiêm vắc xin đều có đáp ứng miễn dịch với COVID-19 mà không ghi nhận bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào về độ an toàn ở cả hai chế độ liều dùng.

Hệ thống tiêm chủng cho trẻ em và người lớn (VNVC) - đơn vị mang vắc xin COVID-19 về Việt Nam - khẳng định ngay sau khi hoàn thành các thủ tục theo quy định, VNVC sẽ triển khai tiêm chủng vắc xin trên toàn hệ thống.

Những điểm nổi bật của vắc xin phòng COVID-19 của AstraZeneca:

Hiệu quả miễn dịch cao: Sau hai liệu trình thử nghiệm, vắc xin cho hiệu quả bảo vệ trung bình đạt từ 62-90%, vượt mức kỳ vọng của WHO khi WHO công bố chỉ cần đạt trên 50% hiệu lực bảo vệ trước COVID-19 là các vắc xin đã có thể được sản xuất rộng rãi.

Đảm bảo tính an toàn: Vắc xin cũng được thử nghiệm trên 60.000 người khắp toàn cầu. Các thử nghiệm giai đoạn II/III ở Anh và Brazil cho thấy vắc xin này hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa COVID-19, mà không ghi nhận bất cứ vấn đề nghiêm trọng nào.

Công nghệ mới, ổn định: Vắc xin được điều chế dựa trên công nghệ vector, ổn định hơn so với phương pháp mRNA (thông tin di truyền) của những vắc xin khác cùng xuất phát điểm.

Bảo quản dễ dàng: Vắc xin có thể được lưu trữ ở điều kiện nhiệt độ bảo quản vắc xin thông thường (từ 2 - 8 độ C) ngay tại cơ sở tiêm chủng bằng hệ thống dây chuyền bảo quản lạnh (Cold chain) đạt tiêu chuẩn GSP và bảo quản tại tủ lạnh chuyên dụng tại phòng tiêm.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rất nhiều sinh vật trên trái đất đã yêu thương ta một cách vô điều kiện

Môi trường 12:38 17/03/2024

Ta nên học cách thương yêu không điều kiện đối với mọi loài chúng sanh trên trái đất để chúng có cơ hội vui hưởng trọn vẹn đời sống của chúng.

Lào Cai: Phật giáo bàn giao quế giống cho dân

Môi trường 08:43 13/03/2024

Phân ban Hướng dẫn chuyên nghiệp Phật tử Trung ương, Phân ban Hướng dẫn Phật tử dân tộc Trung ương, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Lào Cai, huyện Bảo Thắng phối hợp chính quyền xã Bản Phiệt (huyện Bảo Thắng) cùng Hội Nông dân của huyện vừa phát động trồng cây, hôm 12/3.

Mức nhiệt tăng cao, Nam bộ có nơi trên 37 độ

Môi trường 11:30 12/03/2024

Nắng nóng gay gắt với mức nhiệt cao nhất năm xuất hiện nhiều nơi miền Đông Nam bộ vào ngày hôm qua và hôm nay nay nắng nóng 37 - 38 độ C tiếp tục duy trì ở nhiều địa phương.

Phật tử Hoàng Anh Sướng và buổi thiền trà cùng tỷ phú Bill Gates

Môi trường 16:30 08/03/2024

Vào hồi 5h chiều ngày 6/3/2024, trên đỉnh núi Bàn Cờ ở bán đảo Sơn Trà (TP.Đà Nẵng), tôi rất vui và hạnh phúc được tổ chức buổi thiền trà cho tỷ phú Bill Gates và bạn gái của ông, bà Paula Hurd.

Xem thêm