Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/10/2024, 18:55 PM

Lưới cá lưới cả mình

Anh Long ngụ ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM sinh sống bằng nghề đánh lưới cá. Mỗi ngày anh bắt được rất nhiều cá và bán được khá tiền.

Anh có một vợ và hai con. Vợ anh hàng ngày ra chợ bán cá do anh bắt được, có khi mua thêm cá của người khác để bán. Hai con anh đứa lớn 12 tuổi, đứa nhỏ 9 tuổi hiện còn đi học. Mặc dù cả hai vợ chồng đều làm ra tiền nhưng cuộc sống gia đình cũng không khá lắm.

Vợ anh thường xuyên đau ốm với chứng bệnh suy tim, thỉnh thoảng phải vào viện cấp cứu. Hai đứa con thì èo uột, ốm yếu và chậm phát triển, mặc dù đã chữa trị bồi bổ rất nhiều nhưng chúng cũng không khá hơn. Riêng anh thì mắc chứng bệnh say xỉn.

Hằng ngày cứ chiều đến là đi nhậu với bạn, hoặc rủ bạn về nhà nhậu cho đến tối mới nghỉ. Vợ khuyên anh không nghe lại còn kiếm chuyện la mắng. Vợ chồng thường xuyên lớn tiếng với nhau. Gia đình sống không được hạnh phúc.

Giết cá tàn nhẫn để sáng tạo món ăn và báo ứng kinh hoàng

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một hôm, như mọi ngày, anh giăng lưới trong một cái ao sâu hơn 2 mét. Vài giờ đồng hồ sau cá mắc lưới rất nhiều, anh ngồi trên chiếc xuồng nhỏ chèo ra giữa ao để gỡ bắt cá bỏ trên chiếc xuồng, do mải mê cúi xuống gỡ cá trong lưới, anh bị mất thăng bằng lộn nhào xuống ao, người mắc vào lưới. Anh càng cựa quậy cố thoát ra thì lưới càng quấn chặt. Cuối cùng anh phải bị chết giống như những con cá mà anh lướt bắt hàng ngày.

Dân làng được tin kéo nhau đến xem. Nhìn cảnh anh bị lưới quấn chết dưới lòng ao, ai cũng thương xót và thấy rõ nhân quả hiện tiền

Trích “Lành Dữ Nghiệp Báo". 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Lưới cá lưới cả mình

Phật giáo và người trẻ 18:55 22/10/2024

Anh Long ngụ ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM sinh sống bằng nghề đánh lưới cá. Mỗi ngày anh bắt được rất nhiều cá và bán được khá tiền.

Người thu nhỏ chùa

Phật giáo và người trẻ 10:26 22/10/2024

Thời gian gần đây, du khách đến Trà Vinh ấn tượng với mô hình những ngôi chùa, mão, mặt nạ truyền thống của người Khmer được thu nhỏ. Đây là sản phẩm do thầy giáo Sơn Cao Thắng và học trò chế tác.

Khi người trẻ về chùa tĩnh lặng, thảnh thơi uống trà…

Phật giáo và người trẻ 21:49 20/10/2024

Thiền trà - là hoạt động lần đầu tiên được chùa Giác Ngộ (Q.10, TP.HCM) tổ chức, vừa diễn ra số đầu tiên, thu hút hơn 200 người trẻ tham dự.

Phật tử La Thành Đệ đã sống một cuộc đời xứng đáng

Phật giáo và người trẻ 10:48 16/10/2024

Tôi gặp La Thành Đệ vài lần khi đến viếng chùa Châu Long (xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu). Ở tuổi 30, Đệ đã có đến 8 năm làm thiện nguyện bằng nhiều hành động mang ý nghĩa thiết thực. 

Xem thêm