Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 22/11/2022, 17:40 PM

Cố tình giết trâu, sinh con dị tật, nhà tan cửa nát

Chiều hôm đó, ông đã chuẩn bị mọi thứ để giết con trâu nhưng sau khi chuẩn bị mọi thứ xong xuôi ông lại không có cách gì quật con trâu xuống để đâm được, cho nên ông nghĩ ra một cách dùng búa lớn nện vào đầu con trâu.

Audio

Ở một xã nhỏ thuộc H.Phung Hiệp, T.Hậu Giang (ngày nay), có một xã tên là Tân Phước Hưng (chợ xã đó có tên gọi là Bún Tàu). Người dân nơi đây không ai là không biết gia đình ông Tám (Tám Còng) chuyên nghề giết trâu, bò, lợn bán thịt.

Năm đó cả xã đều thất mùa, các gia đình trong xã điều lận đận chạy vạy lo bữa gạo, hạt cơm...

Trong một gia đình nọ, nhà có tới 9 người con, mỗi ngày ăn hết 7 lít gạo. Cả gia đình chỉ có hơn 3 công đất (3000m2) làm lúa kiếm sống. Không may, năm nay thất mùa gia đình đói khát, người cha không thể nhìn cảnh con cái đói khát, lê lết nên quyết tâm bán đi con trâu già (con trâu đã theo ông suốt hơn chục năm trời để cày cấy).

Hôm đó, ông Tám đến xem trâu vì thấy gia đình rất khó khăn biết là có trả rẻ thế nào thì gia đình ông lão cũng bán, cho nên ông Tám không ngần ngại trả giá rất thấp! Nhưng vì mạng sống các con, ông lão đành rưng rưng nước mắt bán con trâu cho ông Tám để đổi lấy 10 bao gạo.

Quả báo dồn dập của anh chủ nhà hàng chuyên giết mổ tươi sống

2

Lúc dắt con trâu đi nó cứ ngoái đầu nhìn ông lão mà rưng rưng như muốn khóc (lạ một điều là trước giờ không một người lạ nào có thể đến gần con trâu, nhưng hôm nay nó như biết được ý định của ông lão nên khi ông Tám đến gần dẫn nó đi, nó cũng ngoan ngoãn mà đi theo ông Tám).

Năm đó, có nhiều nhà phải bán hết trâu, lợn, bò, gà, vịt, để đổi lấy gạo nên ông Tám cũng thu mua được rất nhiều... Vì vậy, việc giết con trâu già làm thịt ông để lại sau cùng nhất!

Cả tuần lễ ông buộc con trâu dưới gốc cây Còng gần nhà mà không cho trâu ăn hay uống một giọt nước nào cả. Đến hôm nay, khi thịt của những con khác đã bán hết ông quyết định làm thịt con trâu già này!

Chiều hôm đó, ông đã chuẩn bị mọi thứ để giết con trâu nhưng sau khi chuẩn bị mọi thứ xong xuôi ông lại không có cách gì quật con trâu xuống để đâm được, cho nên ông nghĩ ra một cách dùng búa lớn nện vào đầu con trâu.

Ông bắt đầu cầm búa nện vài búa vào đầu con trâu, nó đau đớn vùng lên dữ dội và la thét, máu tươi phun ra ướt đẫm cả sân nhưng ông tám vẫn vô tư cứ nện tiếp, nện tiếp vào đầu con vật cho đến khi nó gục xuống (nước mắt con trâu ướt đẫm đôi mắt, làm cho người đi ngang nhìn thấy không thể không chạnh lòng)...

Vài tháng sau đó, vợ ông Tám mang thai và lúc đứa bé sinh ra bà đỡ đã ngất xỉu, ngay cả vợ ông Tám khi nhìn thấy đứa con của mình cũng ngất lịm đi... Đứa bé có một hình dạng rất kỳ dị: Đôi mắt lòi ra như mắt trâu, hai bàn tay không có ngón mà chỉ có 3 móng lớn như móng trâu, hai chân cũng như bàn tay chỉ có 3 móng có bàn chân nhưng không có ngón chân... Vì hình dạng như thế nên thằng bé được đặt tên là Trâu.

Cứ nghĩ, quả báo như thế ông Tám sẽ thay đổi nhưng không... Ông vẫn làm nghề cũ! Nhưng từ khi thằng Trâu ra đời thì liên tiếp xảy ra không biết bao nhiêu là chuyện với gia đình ông Tám...

Năm thằng con trai của ông, ngoại trừ thằng Trâu đi xin ăn khắp chợ, còn lại đều là phá gia chi tử, không đánh lộn chém người tù tội thì cũng đánh chém vợ chồng ông, tiền kiếm được từ mấy năm dân chúng mất mùa bỗng chút tiêu tan, nhà của rách nát bệnh tật triền miên, con cái ly tán đứa tù tội đứa mệnh oan!

Ngày nay, quý vị có thể đến địa chỉ ở trên tìm gặp ông Tám và thằng Trâu để biết ác nghiệp ất có ác báo, kiếp này chưa báo kiếp sau sẽ báo!

Nguồn: Thiện Như. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bài học về sự nhẫn nhục

Tư liệu 12:10 17/05/2024

Sẽ rất khó để thực tập nhẫn nhục khi chẳng có gì phải nhẫn, khi mọi việc đều diễn ra tốt đẹp, bạn cảm thấy an ổn và chẳng ai làm phiền mình. Trên thực tế, hạnh nhẫn nhục chỉ có ý nghĩa khi được kiểm chứng trong những tình huống xung đột của cuộc sống.

Trái tim bất tử - Kỳ 3: Vị pháp thiêu thân

Tư liệu 17:14 16/05/2024

Tâm sự lời cuối với Bồ-tát Thích Quảng Đức và dặn dò sư tăng bảo vệ ngài ở chùa Ấn Quang, Hòa thượng Thích Đức Nghiệp khẩn cấp chuẩn bị cuộc tự thiêu sáng mai.

Một chút từ bi cứu cả nhà thoát chết

Tư liệu 18:00 15/05/2024

Có một gia đình ở gần bìa rừng, trong lúc cả gia đình đang cúng tế, đột nhiên có một con nai chạy vào, số là con nai này đang bị người thợ săn và con chó săn của ông ta đuổi bắt, do cùng đường nên con nai mới chạy vào nhà xin cầu cứu.

Bậc thầy trị liệu tâm lý vĩ đại

Tư liệu 09:51 15/05/2024

Nhiều người lý giải Phật giáo như một tôn giáo giàu triết lý và có nhiều tín đồ từ thời cổ đại. Ngày nay, Phật giáo là một kho tàng phương pháp trị liệu thực tiễn theo nghĩa phổ thông và được nhiều người áp dụng để chữa lành những vấn đề tâm lý đang nổi cộm hiện nay.

Xem thêm