Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 09/01/2019, 06:00 AM

Lý do để Thiền sư Thích Nhất Hạnh quyết định rời Làng Mai Thái Lan về lại chùa Từ Hiếu

Giữa không gian yên bình tại chùa Tổ đình Từ Hiếu, chúng tôi ngồi thật yên thật an để cảm nhận hết những sâu lắng trong lòng của các Quý sư thầy sư cô và chúng tôi; để biết ơn nhân duyên diệu kỳ đã yểm trợ chúng tôi trong quá trình in ấn và xuất bản bộ lịch thư pháp Làng Mai 2019.

Chúng tôi đã xúc động khi được Quý sư thầy sư cô chia sẻ ‘nhân duyên’ đưa chúng ta đến với nhau, yêu thương và thấu hiểu nhau, ‘nhân duyên’ tạo cho chúng tôi cơ hội quý báu được thỏa sức sáng tạo cho bộ lịch thư pháp, và ‘nhân duyên’ còn tạo khởi từ chính bộ lịch quý, đúng là nhân duyên tiếp nối nhân duyên.

Bài liên quan

Với ý tưởng vòng tròn có điểm đầu có điểm cuối, điểm cuối trở lại sự xuất phát của điểm đầu, thiết kế lịch thư pháp đã chạm tới sự thiền vị trong Phật giáo và dường như chạm tới tâm tư của lòng người. Sự trở về của Sư Ông Nhất Hạnh cũng được hiểu là sự trở về của điểm xuất phát. Đúng một vòng tròn, cậu trò Phùng Xuân bước vào con đường tâm linh từ chùa Tổ Từ Hiếu (ảnh bìa bộ lịch), rồi khi đã trở thành một trong 13 người có ảnh hưởng tâm linh nhất thế giới,  Sư Ông Nhất Hạnh đã nguyện sống những năm tháng cuối cùng đẹp đẽ và có ý nghĩa tại nơi này.

Thiết kế lịch thư pháp 2019 được xem là thiết kế đặc biệt nhất của Làng Mai từ trước tới nay bởi đã thấm được, đã cảm được nỗi lòng của Sư Ông Nhất Hạnh và các Quý sư thầy sư cô cùng những người mộ đạo khắp chốn.

Trước khi in đại trà bộ lịch thư pháp này, chúng tôi đã làm riêng một ấn bản đặc biệt in trước để nhờ thầy Pháp Nhiệm mang từ Việt Nam qua Làng Mai Thái Lan dâng lên Sư Ông nhân ngày tiếp nối. Bộ lịch được treo trang trọng tại Thất Nhìn Xa. Chúng tôi được nghe kể lại, Sư Ông Nhất Hạnh đã nhìn thật lâu bức hình Chùa Tổ, ánh mắt nhòa đi vì xúc động. Sư Ông chưa nói được nhiều nhưng ánh mắt của Sư Ông hơn bất cứ ngôn từ nào, các thị giả đoán ý Sư Ông muốn trở lại nơi thân thương nhất của mình, nơi có quê hương, nơi có đồng bào và các huynh đệ tôn kính.

Thiền sư và chốn tổ đình Từ Hiếu năm 2017

Thiền sư và chốn tổ đình Từ Hiếu năm 2017

Thiền sư đã vượt qua ngọn đồi Dương Xuân, để trở về với Tổ

Thiền sư đã vượt qua ngọn đồi Dương Xuân, để trở về với Tổ

Nhiều Quý sư thầy sư cô kể lại cho chúng tôi rằng ai cũng hiểu bộ lịch thư pháp là ‘nhân duyên’ cho chuyến trở về của Sư Ông Nhất Hạnh, đó chính là sự nhiệm màu!

Chúng tôi hiểu được rằng cuộc sống có hạnh phúc khi bạn làm được gì đó chạm tới trái tim của mọi người!

Thiền sư Thích Nhất Hạnh và thư pháp của mình

Thiền sư Thích Nhất Hạnh và thư pháp của mình

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Xem thêm