Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 17/12/2023, 13:40 PM

Mọi sự mất mát hay đạt được là do tương ưng phước nghiệp từ trong tâm thức

Tại sao bạn sinh ra nơi này mà thành công nơi khác, tại sao bạn phải xa người này để gặp những người khác, tại sao bạn bỏ trú xứ, công việc này để đến trú xứ và công việc khác?!…tất cả, vì những tố chất trong bạn chiêu cảm điều tương ưng với nơi bạn thuộc về.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Dù vị trí trong công ty, xã hội hay chỗ ở…những nơi bạn phải đến, chỗ bạn nên đi hay ở lại đều tương xứng với bạn, nó như một quy luật của tự nhiên, nếu có sự nội quán sâu sắc bạn sẽ thấy rất rõ điều đó.

Tại sao bạn sinh ra nơi này mà thành công nơi khác, tại sao bạn phải xa người này để gặp những người khác, tại sao bạn bỏ trú xứ, công việc này để đến trú xứ và công việc khác?!…tất cả, vì những tố chất trong bạn chiêu cảm điều tương ưng với nơi bạn thuộc về. Nó không phải là quan niệm tốt xấu, được mất theo tư duy thế gian mà nó là sự tương ưng Phước - Nghiệp từ tâm thức và trí tuệ trong mỗi người.

Vậy nên, khi bạn mất đi một thứ gì đó như: công việc, người thân yêu, chỗ ở… bạn nên biết rằng có những điều tương xứng hơn đang chờ bạn phía trước. Đôi khi thứ bạn cho là của mình lâu nay chỉ là thứ giới hạn bản thân và giá trị của bạn.

Vậy nên hãy tri ân tất cả và an vui với sự thay đổi ấy, hãy tin rằng : Mọi sự mất mát hay đạt được, đến hay đi, buồn hay vui…vì bạn xứng đáng với nó - Đó là bài học cuộc sống giúp bạn phát hiện và khám phá ra những hạn chế cũng như những giá trị khác bên trong mình.

Chỉ cần sống hiền thiện, nhiệt tâm, trong sáng, định tĩnh…mọi thứ khác để tự nó vận hành.

Vì sao thế giới bên ngoài phản ánh tâm thức của chúng ta?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội luận: Tu tập (2)

Góc nhìn Phật tử 20:00 23/04/2024

Ba từng chia sẻ khi cảm thấy ai đó như cái gai trong con mắt thì vấn đề ở “con mắt” chứ không phải ở “cái gai”. Người ta luôn phải giấu diếm, phải che đậy tình thương yêu, cái thiện pháp mà lẽ ra luôn được “nuôi dưỡng”, luôn được “tăng trưởng”.

Làm sao giữ lại

Góc nhìn Phật tử 19:30 22/04/2024

Làm sao giữ được tình ban sớm /Chưa kịp hoàng hôn đã úa màu./Ta trách sao người thay đổi vội/ Chắc gì...ta chẳng đổi thay đâu!

Ta luôn biết ơn vì tình thương và sự hy sinh của bố mẹ

Góc nhìn Phật tử 14:30 22/04/2024

Bố mẹ - những người yêu thương, nuôi dưỡng ta từ những ngày đầu đời đến tận bây giờ. Cuộc sống trôi qua, những gian khó, những niềm vui, đều là những chặng đường mà bố mẹ đã bên ta, chia sẻ mọi khó khăn và hạnh phúc.

Tu là cải tạo mình

Góc nhìn Phật tử 09:13 22/04/2024

Ngày nào tôi ăn muối nhiều một chút (nhất là chao, tương, mắm dưa chay) là khuya 0 giờ đau đầu tới 2 giờ 30, ảnh hưởng cho thời thiền kế đó.

Xem thêm