Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 16/02/2019, 19:37 PM

Một gia đình lâm cảnh khốn cùng cần sự giúp đỡ!

Gia đình anh Nguyễn Văn Michelin có bốn người nhưng hai trong số bốn người đều mắc bệnh hiểm nghèo. Thu nhập của cả gia đình chỉ trông chờ vào số tiền bán bún riêu với số tiền lãi nhiều nhất một ngày chỉ khoảng 30.000 đồng.

>Gieo mầm thiện

Ông Nguyễn Văn Dân, trưởng ấp Bình Tân, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh nói cùng chúng tôi: “ Đây đang là gia đình khổ và nghèo nhất ấp này 2 trong số 4 người đều mắc bệnh hiểm nghèo. Đa phần người dân của ấp là người Khmer đời sống còn nhiều khó khăn nên cũng chẳng giúp được gì. Vậy là lực bất tòng tâm. Chính quyền cũng “ bó tay” bởi đâu có kính phí hỗ trợ”.

Anh Nguyễn Văn Michelin, 36 tuổi và vợ là chị Thạch Thị Trúc, 26 tuổi ( người Khmer) có với nhau 2 người con. Vì không có đất sản xuất nên cả hai người chỉ làm mướn quanh năm. Khi sinh đứa thứ 2 tên Nguyễn Văn Tuấn năm 2013, cả hai vợ chồng như chết lặng bởi cháu Tuấn bị mù 2 mắt và đến nay không phát âm được (khiếm khẩu bẩm sinh). Chưa dừng lại ở đó, gần đây cháu lại mắc thêm chứng bệnh thần kinh không ổn định; bướu máu; thòng ruột…Cháu Tuấn thường xuyên phá phách, ăn đất cát, lá dừa vừng vách nhà và bất kể thứ gì cháu sờ mó được. Thương con vợ chồng anh MiChelin và chị Trúc vay mượn trên 40 triệu đồng mang con đến TPHCM chạy chữa nhưng bất thành.

Gia đình anh Nguyễn Văn Michelin và chị Thạch Thị Trúc cùng hai con

Gia đình anh Nguyễn Văn Michelin và chị Thạch Thị Trúc cùng hai con

Sự nghiệt ngã chưa buông tha đôi vợ chồng nghèo; năm 2016 trong một lần đi làm thuê về ban đêm, anh đã bị một tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não phải nằm một chỗ không thể lao động và phải điều trị liên tục. Vậy là chị Trúc phải thôi làm thuê ở nhà vừa lo thuốc thang chồng, cho con trong cảnh khốn cùng, bất lực.

Hiện nay mỗi ngày chị Trúc bán bún riêu tại ngôi nhà trống trước hụt sau và đổ sập bất kỳ lúc nào. Hôm nào bán nhiều nhất cũng có lãi khoảng 30.000 đồng; hôm nào bán không hết thì cả nhà ăn bún thay cơm.

Nhìn đôi mắt bất lực cầu cứu của chị Trúc; nhìn anh MiCheLin nằm bất động trên chiếc võng rách nát; nhìn cháu Tuấn rên la vì đau đớn, vì đói bụng; nhìn căn nhà sắp đổ sập chúng tôi quá chạnh lòng. Mong sao có nhiều tấm lòng nhân ái đến với một gia đình đang lâm cảnh khốn cùng.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ chị Thạch Thị Trúc ĐT 0333721152

Số nhà 171, ấp Bình Tân, xã Hòa Hiệp, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm