Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/12/2022, 17:50 PM

Một số kiến giải về nhân sinh trong đời sống

Con xin kính đảnh lễ thầy, bậc thiện tri thức đã cho con nhiều bài học quý giá để sống đúng tốt hơn trong cuộc đời.

Con xin có một số kiến giải về nhân sinh trong đời sống qua quá trình con thấy được để qua đó tùy duyên ứng xử thuận pháp tự nhiên
Về con người thường sẽ có chủ yếu 3 hạng người
1. Sống hướng về tương lai (Tham danh lợi, địa vị mù quáng)
Thường sống quên mình và tìm cách để đạt được mục đích cá nhân, tham cái lợi nhỏ thì so đo tính toán, cái lợi lớn thì nhẫn nại và mong chờ. Biểu hiện của họ thường sống và làm việc vội vàng, thường xuyên hồi hộp và có thể thừa cân, mất ngủ. Khi tiếp cận với hạng người trên thì cần kiên nhẫn và chỉ ra cho họ trở về với cái thực để trọn vẹn họ nắm bắt khá nhanh nhưng rồi cũng mau chóng quên đi khi trở lại công việc
2. Sống mê đắm và bất định (Không tiếp xúc nhiều và hay tưởng tượng)
Thường sống tách mình khỏi xung quanh vì ít tiếp xúc làm việc. Biểu hiện của họ thường hay có những suy nghĩ không rõ ràng và hay tưởng tượng cũng như đánh giá người khác hay sự việc một cách chủ quan.
Hạng người này khi tiếp xúc thật sự con chỉ biết nói họ hãy bước vào cuộc đời để học và trải nghiệm nhưng rất khó để thúc đẩy họ bước ra, con xin thầy cho con góp ý với những đối tượng này khi tiếp xúc ạ
3. Hạng người sống trong quá khứ (Luyến tiếc và bất an)
Khi va chạm thông thường họ cũng ít chia sẻ nhưng khi đã chia sẻ thì họ lại rất nhiều tâm sự và dãi bày dính mắc của mình. Thường họ rất nhạy cảm và ít chăm sóc cho bản thân
Khi tiếp xúc thông thường con hay lắng nghe để họ trải lòng và đồng cảm để khi hiểu rõ sẽ chỉ ngay cái họ dính mắc thì họ cũng nhận ra và có thể khóc hay cảm động.
Con xin cảm ơn thầy, kính chúc thầy cùng đại chúng luôn an lành!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Cảm ơn con!

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

"Diệt trừ ngã mạn là khó"

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:15 10/05/2024

Hỏi: Kính thưa Thầy, con có đọc Phật dạy hãy làm 20 điều khó trích trong Kinh 42 chương. Trong đó, có điều thứ 12 là "Diệt trừ ngã mạn là khó" có nghĩa là gì thưa Thầy?

Sao lại cho đó là cô đơn?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:30 10/05/2024

Hỏi: Đôi lúc con cảm nhận một cảm giác cô đơn, như có chỉ một mình cái thân này rất lâu, con biết nó, nhưng thường nó dẫn con đến thái độ không muốn làm gì cả, thật tiêu cực. Xin Thầy cho con lời khuyên, thực sự cảm giác này rất mạnh mẽ, làm con rất bối rối.

Làm sao khi con rất sợ ngủ vì những giấc mộng lành dữ mỗi đêm?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 15:20 07/05/2024

Hỏi: Con có vấn đề thắc mắc xin Thầy chỉ dạy cho. Làm sao chánh niệm trong lúc ta đang ngủ, đêm nào con cũng nằm mơ cả, mộng lành cũng có, mộng dữ cũng có, cho nên con rất sợ ngủ, có phải nghiệp con rất nặng không Thầy?

Hạnh phúc theo quan điểm của Phật giáo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 17:00 06/05/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi là trong đạo Phật định nghĩa thế nào là hạnh phúc?

Xem thêm