Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 23/08/2016, 08:56 AM

Myanmar: Các nhà lãnh đạo tôn giáo cầu nguyện cho tương lai thế hệ trẻ

Thông tin từ Văn phòng Tổng thống Myanmar cho biết Hội nghị hòa bình liên bang Myanmar, hay còn gọi là Hội nghị Panglong thế kỷ 21, sẽ được chính phủ nước này tổ chức vào ngày 31/08 tới, nhằm quy tụ tất cả các nhóm vũ trang sắc tộc trên toàn quốc để thảo luận về việc chấm dứt các xung đột sắc tộc và xây dựng nhà nước liên bang.

Quyết định trên được đưa ra sau cuộc họp kéo dài 2 giờ giữa cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và Tổng Tư lệnh quân đội, Thống tướng Min Aung Hlaing tại tư dinh của Tổng thống Myanmar. Theo thông tin từ trang mạng cá nhân của bà Suu Kyi, tại cuộc gặp, hai nhà lãnh đạo đã chủ yếu bàn về tiến trình hòa bình của Myanmar.

Ngày 21/08/2016, tại khách sạn Chatrium, thành phố Yangon đã diễn ra buổi cầu nguyện cho hòa bình và trật tự xã hội, vì sự lợi ích cho tương lai thế hệ trẻ Myanamar. Buổi Cầu nguyện bởi chủ trì của các nhà lãnh đạo đa tôn giáo. Sự kiện được tổ chức bởi Myanmar Interfaith, dành sự lợi ích cho trẻ em được phối hợp với các tổ chức UNICEF và tổ chức Ratana Metta, tổ chức lãnh đạo từ bốn tôn giáo đã có bài phát biểu hoặc lời cầu nguyện, chủ yếu muốn biết rằng trẻ em của quốc gia có được xem là người ra quyết định tại Hội nghị Panglong thế kỷ 21.
 
Chủ tịch tổ chức Ratana Metta, U Myint Swe nói: “Mục đích của chúng ta là để khuyến khích những người tham dự Hội nghị Panglong thế kỷ 21 để ngăn chặn xung đột chiến tranh, vì lợi ích cho thế hệ trẻ, con em chúng ta”.

Trẻ em chiếm 17 triệu trong 51 triệu dân số của Myanamar. U Kavinda, thay mặt cộng đồng Phật giáo Myanmar phát biểu: “Có hơn 1.800 trẻ em học tập tại Tu viện của tôi bởi vì các em không đủ điều kiện để học các trường phổ thông. Đây là một trong những tình trạng bất cập trong nước. Tôi nêu lên với những người lãnh đạo và đại diện các tổ chức, người tham dự hội nghị để vì sự Hòa bình ổn định Quốc gia và tất cả vì sự lợi ích cho tương lai thế hệ trẻ, con em của chúng ta”. 

U Aye Lwin, lãnh đạo Hồi giáo chia sẻ rằng: “Vẻ đẹp của đất nước Myanmar từ sự đa dạng hóa. Sự khác biệt của nó không phải là một sai lầm, mà là sự tích năng lượng để tạo thành sức mạnh của toàn dân, thông qua tôn giáo. Chúng ta luôn cầu nguyện cho đất nước Myanmar luôn Hòa bình ổn định và phát triển, sự xinh đẹp này vì tương lai lợi ích cho con em chúng ta”.

Khoảng 200 người đã tham dự buổi lễ, kết thúc vào lúc 15 giờ 30 phút với trẻ em hát bài Hòa bình.

Hội nghị Hòa bình liên bang còn được gọi là "Hội nghị Panglong thế kỷ 21" tổ chức vào ngày 31 tháng 08 tới, tại thủ đô Nay Pyi Taw, là nền tảng của tiến trình hòa bình của Chính phủ Myanmar. Hội nghị Panglong đầu tiên được diễn ra vào tháng 02 năm 1947 tại tại Panglong của bang Shan giữa Shan và các nhà lãnh đạo dân tộc thiểu số Chin và Bogyoke Aung San, (vị danh Tướng Aung San), người anh hùng của Myanmar hiện đại. Anh hùng phật tử Bogyoke Aung San là cha của nữ cư sĩ Aung San Suu Kyi, cố vấn Nhà nước, Ngoại trưởng Myanmar.

Vân Tuyền (Nguồn: Myanmar Times)
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm