Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/01/2023, 22:36 PM

Năng lượng hồi hướng

Con xin chào thầy, con vô cùng hoan hỷ và vui sướng vì thấy có những quý Phật tử kể những câu chuyện về cuộc sống riêng của mình rất dài thế mà vẫn được thầy đọc và hồi đáp, vì thế con rất sung sướng và may mắn viết câu hỏi lên đây.

Câu hỏi:

Mong được thầy đọc vài chữ thôi đã vui rớt nước mắt, vì con đã cách đức Phật hơn 2500 năm vẫn còn cơ may biết thầy. Và xin thầy thông cảm vì kẻ ngu tối si mê nhiều phiền não nên mới viết dài khiến thầy đọc mệt.

Khi con 21 tuổi, nhờ 1 người bạn chỉ dạy tiếp xúc với đạo Phật, siêng năng làm phước, dạy học cho các em bé khó khăn với tâm hoan hỷ suốt hơn 1 năm nên sau thời gian đó đột ngột tâm thức con vui vẻ, bay bổng, hoan hỷ, ngập tràn ánh sáng và tiếng hát, thấy những cảnh đẹp đền đài, lâu đài,... như cõi trời. Sau đó ít lâu tâm con ổn định, mát mẻ, bay bay nhẹ như cục bông nhỏ, thoát những ham thích ăn uống, đói, giận... đương nhiên là con rất thích trạng thái đó! Sau đó con tự nhận ra được cái ngã tham ái trong các trạng thái đó rất là lớn và nó còn làm con lười biếng, suốt ngày chỉ thích ăn 1 bữa no rồi chìm đắm trong đó.

Hiện nay con đã 30 tuổi, trong vòng 8 năm qua, con đi làm kiếm tiền và vì thường xuyên ở trong những cảnh sắc như thế nên con không ham thích lấy chồng, cứ thích bỏ thời gian luyện sao cho vô được cảnh đó, như kiểu LẤY ĐẠO TẠO ĐỜI mà thầy dạy, mối tham luyến ái lớn nhất của con là mẹ con, con vẽ ra kế hoạch mua nhà cửa, hai mẹ con sẽ đầm ấm thật lâu,... nhưng không ngờ thầy ơi, mẹ con mất do covid cách đây 3 tháng, con hiện rất đau khổ, và cũng hiểu ra lời dạy của thầy, NGƯỜI TRÌNH ĐỘ NHƯ THẾ NÀO HỌC BÀI HỌC THẾ ĐÓ, vô thường tới thật là khủng khiếp.
Con hiện vẫn đang chìm đắm trong những cơn cuồng si tham ái mẹ con, vì 2 mẹ con như 2 chị em, như đôi bạn chăm sóc nhau, đêm nằm con vẫn luôn chìm đắm trong cảnh còn mẹ. Mỗi khi con hồi hướng phước cho mẹ, dùng sức ổn định tâm mà phát nguyện cho mẹ sinh về cõi lành, mẹ con đều về kiếm con nói và làm những sở thích 2 mẹ con cùng làm. Có lúc con dùng hết tâm lực, hồi hướng tất cả những phước con từng làm, hồi hướng những cảnh giới xinh đẹp con thấy cho mẹ biết để đi và con nói mẹ hãy đừng quên con vì 2 mẹ con cực kì tham ái nhau, thế là đêm nằm mơ nghe tiếng mẹ, "để mẹ chỉ cho con biết chỗ của mẹ". Sáng dậy là thần khí của con vật vờ, tâm như ko còn trong cái thân xác nữa mà cứ tán loạn đi đâu rất là mệt mỏi nhưng trong lòng thì bùi ngùi, xúc động dâng lên 1 nỗi niềm luyến tiếc vì tình yêu nhất đời mình tan đi như 1 cơn gió
Xin thầy chỉ dạy cho con:
1/ Nếu mẹ con đã tái sinh đến 1 cõi sống khác, trở thành 1 chúng sinh khác, việc hồi hướng phước còn tác dụng không?
2/ Con đã cố chánh niệm thì đau khổ giảm bớt nhưng nỗi đau và sự luyến ái lớn quá, nên con luôn dùng hết sức lực của tâm hồi hướng mọi thứ tốt đẹp con có cho mẹ, và liên tục nằm mơ thấy mẹ yêu, điều đó có tốt không thầy?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

1) Năng lượng hồi hướng toả khắp mọi nơi nhưng ai có liên hệ đều nhận được. Ví như phát một bản tin thì ai cũng nghe được nhưng người liên hệ đến thông tin đó sẽ nhận rõ nhất.

2) Hồi hướng thôi thì tốt nhưng do tâm luyến ái dính mắc mà trở thành trói buộc. Ví như giúp đỡ ai quá nhiều có thể sinh ra ỷ lại, khiến sự dính mắc càng tăng thêm.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Xem thêm