Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 07/07/2014, 08:10 AM

New Zealand: Diễn đàn đa tôn giáo hòa hợp cộng tồn đồng thể cộng sinh

Diễn đàn đa tôn giáo hòa hợp cộng tồn đồng thể cộng sinh diễn ra tại New Zealand vào ngày 28/6 vừa qua. Các buổi họp nhóm, BTC Dunedin Ủy ban đa tôn giáo đã chuẩn bị 10 chủ đề:

“1. Thúc đẩy chủ nghĩa đa nguyên tôn giáo trong cộng đồng; 2. Xây dựng hòa bình bắt đầu từ niềm tự tin 3. Tinh thần giáo dục tâm linh New Zealand thế kỷ XXI; 4. Để bắt đầu giáo dục cộng đồng đa tôn giáo trong các học đường; 5. Hài hòa giữa khoa học và tôn giáo, 6. Hồi giáo, Kitô giáo, Cơ Đốc giáo, đối thoại tại Úc, thay đổi cá nhân và xã hội; 7. Giáo dục Đại Đồng; 8. New Zealand điều tra dân số đa tôn giáo năm 2013, 9. Đáp ứng bền vững với những thách thức tâm trí, 10. Để phát triển các đề án cho các hoạt động đa tôn giáo”.

10 vị chủ giảng của hơn 150 đại biểu tôn giáo, nhóm thảo luận sâu sắc về các tôn giáo khác nhau nhằm thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau, đối thoại và hội nhập. 

Diễn đàn trong ngày, Đại hội đồng đặc biệt sắp xếp năm đại diện thanh niên phật tử, Thiên Chúa giáo, Hồi giáo, Ấn Độ giáo và Đại Đồng giáo, chia sẻ lợi ích của họ từ quan điểm của những người trẻ tuổi trong đức tin, để giúp cải thiện bản thân cũng như để thúc đẩy sự hòa hợp xã hội và hòa bình thế giới. 

Ngoài ra, Đại hội đồng cho phiên thảo luận tập thể "Làm thế nào để tạo niềm tin tôn giáo khác nhau, tạo điều kiện chuyển giao công nghệ có giá trị cho mỗi đại diện tôn giáo, để hấp thụ phê bình xây dựng, trong khi New Zealand đã kêu gọi Ủy ban Đối thoại đa tôn giáo khu vực và tích cực thực hiện trao đổi các hoạt động tôn giáo thông qua công nhận tôn giáo đa nguyên, tôn trọng và khoan dung để đạt được nền văn hóa đa sắc tộc. 

Buổi ăn tối tại Giáo đường Wesley Chapel, Vương quốc Anh, Linh mục Tiến sĩ Leslie Griffiths đã đến Haiti để giúp chia sẻ kinh nghiệm của các nhà thờ sau trận động đất xây dựng lại, làm việc theo nhóm là chìa khóa đề nghị sự hội nhập của các tôn giáo khác nhau để khuyến khích các đại biểu nêu cao khái niệm về giáo dục tôn giáo như là một cơ bản, chuyên sâu các văn bản tôn giáo của họ; trao đổi và hợp tác lẫn nhau, để làm cho sự hài hòa có một lịch sử lâu dài, vượt thời gian, đảm bảo tiếp cận bình đẳng tự do tín ngưỡng tôn giáo đã gặp phải. 

Sở Cảnh sát New Zealand, Thanh tra Rakesh Naidoo cũng được mời tham dự bữa ăn tối. Mãn Tín Pháp sư trụ trì của Phật Quang Sơn đề cập đến New Zealand trao bức thư đầu tiên hướng dẫn tâm linh Phật giáo cho Phật giáo Hoàng gia New Zealand, 261 trại sinh Trường Cao đẳng Cảnh sát, để tư vấn phẩm chất đạo đức trí tuệ, cung cấp tâm lý chất lượng cao, cho thấy các giá trị sức mạnh của đức tin. 

Bản thân Rakesh, thanh tra viên thông qua các rào cản tôn giáo khác nhau, phải đối mặt ở nhà và tại nơi làm việc, có nghĩa là bây giờ Sở Cảnh sát cũng cam kết cùng tồn tại giữa các tôn giáo và chủng tộc, và thúc đẩy sự hòa hợp xã hội. 

Diễn đàn kết thúc thành công ngày 29/6, đại diện các tôn giáo đồng thanh cùng cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cũng cho biết để chủ động trong tôn giáo, sự tương tác giữa các sắc tộc hội nhập khác nhau, bình đẳng chủ trương khoan dung, để đạt được sức mạnh tổng hợp của các lực lượng có ý nghĩa đồng thể cộng tồn.

Thích Vân Phong 
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm