Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 27/04/2015, 12:09 PM

Nghệ An: Chùa Phúc Thành tổ chức lễ cầu nguyện, tư vấn mùa thi 2015

Sáng ngày 08/03/Ất Mùi (26/04/2015) "Lễ Cầu nguyện và tư vấn mùa thi 2015" lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Nghệ An, chùa Phúc Thành (Hưng Châu-Hưng Nguyên) đứng ra tổ chức trong khuôn viên nhà chùa.

Tham dự buổi lễ có Đại đức Thích Định Tuệ trụ trì chùa Phúc Thành, Trưởng BTC chương trình; ĐĐ.Thích Giác Nhường – Giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM; ĐĐ.Thích Quảng Văn trụ trì chùa Lam Sơn (Quỳnh Lưu); ĐĐ.Thích Tuệ Quang chùa Gám (Yên Thành); ông Nguyễn Văn Long - Phó ban Tôn giáo tỉnh Nghệ An, các thầy cô giáo là giảng viên đại học Vinh, giảng viên dạy giỏi cấp tỉnh có kinh nghiệm của các trường THPT và đông đảo các bậc phụ huynh, học sinh về tham dự.
 
Buổi tư vấn mùa thi do chùa Phúc Thành phối hợp với các trường học trong tỉnh: THPT chuyên Đại học Vinh, THPT chuyên Phan Bội Châu, THPT Hà Huy Tập… tổ chức, nhằm hỗ trợ các thí sinh chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 sắp tới cả về tâm lý lẫn phương pháp học tập.

Tại buổi tư vấn, nhiều em học sinh đã có những chia sẻ, thắc mắc về đề thi, cách làm bài thi hiệu quả, không bị mất điểm cũng như cách học bài, hệ thống kiến thức trong giai đoạn “nước rút”.

Nhiều câu hỏi cụ thể được đưa ra ở các môn học như: Trước đến nay em học các môn tự nhiên, làm sao để bây giờ yêu được môn Văn? Cách nhớ lý thuyết môn Hóa học, Vật lý, Sinh học? Cách nhớ từ vựng tiếng Anh. Đặc biệt, môn học Lịch sử được được rất nhiều học sinh quan tâm và cho là “khó học”, làm sao để nhớ rõ các sự kiện lịch sử, không bị nhầm lẫn?
 
Các thầy cô giáo được mời đến tư vấn mùa thi đều là các giáo viên đã có kinh nghiệm giảng dạy, ôn thi ĐH, CĐ qua các năm. Ở mỗi môn học, các thầy cô đã đưa ra những bí quyết riêng để các em ôn thi hiệu quả, trong đó quan trọng nhất là phải có tâm lý thật thoải mái khi học bài, chuẩn bị đề cương cho từng môn, học theo chủ đề, không học tủ, học lệch, nắm vững kiến thức trong sách giáo khoa và giải các ma trận đề thi theo bộ đề thi minh họa do Bộ GD&ĐT công bố.

Sau buổi tư vấn mùa thi ngoài những phần quà tâm linh dành tặng cho tất cả các em tại buổi lễ, chùa Phúc Thành tổ chức lớp ôn thi THPT do các thầy cô giáo là giảng viên Đại học Vinh, giảng viên dạy giỏi cấp tỉnh có kinh nghiệm của các trường THPT trong tỉnh cho các em học sinh có nhu cầu đăng ký, hoàn toàn miễn phí.
 
 
Nói về mục đích của việc tổ chức buổi lễ và lớp ôn thi, Đại đức Thích Định Tuệ cho biết: “Thứ nhất là nhà chùa xuất phát mong muốn góp phần làm cho các kì thi chất lượng tốt. Muốn thế, các em học sinh phải có kiến thức tốt, hiểu biết và tự tin bước vào kì thi và nhận được sự động viên từ gia đình và xã hội. Thứ hai là cứ đến gần mùa thi, tâm lý của các em học sinh thường vào chùa cầu nguyện với mong muốn nhận được sự may mắn và tốt đẹp trước khi thi nên nhà chùa tổ chức buổi lễ này, vì nó đáp ứng được yêu cầu về cả thực thể và tâm linh của các em. Hình thức này được tổ chức bắt đầu từ năm nay và sẽ tiếp tục nhân rộng trong tương lai”.

Vũ Thái Quảng

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm