Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/08/2016, 15:10 PM

Người đàn bà không gục ngã

Hoàn cảnh kinh tế của bác Lan gặp nhiều khó khăn rất cần sự quan tâm giúp đỡ của xã hội để giúp cho người mẹ này chống chọi được với hoàn cảnh khắc nghiệt, trớ trêu của một người bà, người vợ, người mẹ như bác có thể vượt lên số phận gánh đỡ gánh nặng gia đình nuôi con cháu trở thành người có ích cho xã hội.

Bác Nguyễn Thị Quế Lan: người phụ nữ đã ngoài 70 tuổi này. Có một hoàn cảnh vô cùng đặc biệt.

Bác sinh được 3 người con: Người con thứ nhất tên là Đặng Thanh Hùng Sinh năm 1971. Mắc nghiện ma túy đi cai nghiên nhiều lần và tự cai nhiều lần, lấy vợ nhưng vợ phát hiện nghiện 2 lần vợ đều bỏ. Bác phải nuôi cả hai bố con nghiện.
 
Người con thứ 2: tên là Đặng Quốc Hường Sinh năm 1972. Bị dị tật bẩm sinh hở hàm ếch và thoái hóa võng mạc mắt, phải đi chữa bệnh nhiều lần ở bệnh viện Đa khoa Thái Bình và Hà Nội. Anh Hường bị tàn tật không đi học được nên lấy vợ rất khó khăn, sau khi lấy vợ, anh ốm liên miên, thường trực ở bệnh viện Thái Bình và Hà Nội. Sau đó phát hiện chị bị ung thư tuyến lá lách chữa ở Hà Nội 3 năm thì chị mất. Sau đám tang một thời gian, anh Hường cưới vợ hai. Bác Lan Lại tiếp tục nuôi anh thứ 2 và một con của anh Hường.

Người con thứ 3: tên là Đặng thị Bích Hằng sinh năm: 1975. Làm xổ số kiến thiết Thái Bình và được cơ quan cho đi học 3 năm ở Đại học Bách khoa Hà Nội. Chị Hằng mới học được năm thứ nhất thì phát hiện ung thư hạch. Bác lại phải chữa bệnh ung thư 4 tháng thì chị Hằng mất. Chồng bác là Đặng Quang Dũng, hiện nay 78 tuổi, bị bệnh tim nhiều năm nay luôn luôn phải dùng thuốc chữa bệnh tim. Do mắc bệnh tim nên bị tai biến mạch máu não 3 lần, hiện nay vẫn còn di chứng để lại. Bác Dũng không làm được gì luôn phải có người phục vụ.

Bác Lan lại bị bệnh viêm thần kinh tọa, hở van tim. Năm 2015, bác bị gẫy tay hiện tay rất yếu.

Như vậy một người phụ nữ bệnh tật kinh niên hiện phải chịu đựng một gánh nặng gia đình mà hiếm có người phụ nữ nào phải chịu đựng như vậy. Bác nuôi một người chồng 3 lần bị tai biến. Nuôi 2 bố con người con lớn bị nghiện, lấy vợ 2 lần vợ đều bỏ .Nuôi cháu con vợ trước của anh thứ 2 ăn học. Với đồng lương hưu của hai ông bà không đủ để chữa bệnh cho cả nhà và nuôi 2 cháu ăn học. Năm nay cả 2 cháu đều vào học lớp 10. 

Hoàn cảnh kinh tế của bác Lan gặp nhiều khó khăn rất cần sự quan tâm giúp đỡ của xã hội để giúp cho người mẹ này chống chọi được với hoàn cảnh khắc nghiệt, trớ trêu của một người bà, người vợ, người mẹ như bác có thể vượt lên số phận gánh đỡ gánh nặng gia đình nuôi con cháu trở thành người có ích cho xã hội.

Địa chỉ hiện nay: Bác Nguyễn Thị Quế Lan.
Số nhà: 6 - Tổ 26 - Ngõ 377. 
Phường Kỳ Bá - Thành phố Thái Bình - Tỉnh Thái Bình.
Số điện thoai: 01628 430 919

Nguyễn Thị Kim Sơn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm