Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Người đi để lại những gì?

51 tuổi chưa đủ một đời người theo quan niệm thế gian, nhưng quá đủ một kiếp người có bản chất vị tha, từ tâm của người con Phật; có lẽ do phước báu hướng đến và giúp đỡ người bất hạnh mà Ngọc Phượng không bị cơn đau dằn vật kéo dài như nhiều bệnh nhân khác.

Tuần thất thứ ba của Trang Thị Ngọc Phượng được anh chị em nhóm khiếm thị do chị Nga hướng dẫn, tổ chức cầu siêu tại chùa Thiên Quang – Bình Dương sáng ngày 05/4/2013.

Chị Nga là một người khiếm thị đầu tiên có duyên lớn nhận được bản kinh chữ nổi (braille) Mà cô Tịnh Trí đã quan tâm với những anh chị em khiếm thị, tiếp sau đó, chị Trang Thị Ngọc Phượng từ Canada về, qua sự trợ lực của sư cô Hương Nhũ (cũng là chị em kết nghĩa của Phượng), các bản kinh dành cho người thiếu ánh sáng lần lượt ra đời, từ đó, ba người nhận được kinh là chị Nga - Phương Trâm và chị Thảo, dần dà những vị khác tiếp tục nhận được kinh để rồi từ đó, phần lớn anh chị em khiếm thị đều đọc tụng thuộc làu khi tham dự các khóa tu chung với người sáng mắt.
 Sư cô TN.Hương Nhũ tặng kinh Phật chữ nổi cho hội viên người mù thị xã Long Khánh - Đồng Nai. Ảnh: Giacngo.vn

Hay tin chị Trang Thị Ngọc Phượng ra đi,  tất cả nhóm khiếm thị như hụt hẫng, tuy biết rằng ngày đó sẽ đến, năm 2012, chị Phượng từ Canada về thăm quê, đã tổ chức khóa tu an lạc một ngày và chẩn thí cho hơn 300 anh chị em khiếm thị tại Thiên Quang, sức khỏe bị suy kiệt thấy rõ, nhưng chị vẫn cố gắng tạo niềm vui với các bạn khiếm thị.

Tuy biết mang bệnh nan y, nhưng Ngọc Phượng vẫn quên mình để hướng về những người bất hạnh; khi đến chùa Từ Quang, Phượng không quan tâm đến tu tập kinh kệ, mà chị luôn chăm sóc các bàn thờ hương linh; lúc về nước, chị thân cận với người khiếm thị, thường nhắn nhủ với Sư cô Hương Nhũ về mọi quan tâm dành cho người khiếm thị. Thuận theo vô thường, Ngọc Phượng đã ra đi với tấm lòng vị tha của một phật tử, sau khi trở lại Canada gần một năm tròn.

Để tưởng nhớ ân tình của chị, gần một trăm  người khiếm thị từ quận 4, quận 1, Hốc Môn, Thủ Đức…đã hội tụ về cầu siêu nhân tuần thất thứ ba của chị. Sau khóa lễ kỳ siêu, Sư cô giảng sư Thích Nữ Hương Nhũ nhắc lại những kỷ niệm đẹp, những công hạnh thâm trầm của Ngọc Phượng với nhiều xúc động. 51 tuổi chưa đủ một đời người theo quan niệm thế gian, nhưng quá đủ một kiếp người có bản chất vị tha, từ tâm của người con Phật; có lẽ do phước báu hướng đến và giúp đỡ người bất hạnh mà Ngọc Phượng không bị cơn đau dằn vật kéo dài như nhiều bệnh nhân khác.

Buổi lễ do chị Nga đại diện nhóm khiếm thị xin chủ động tổ chức, nhưng sau khóa lễ, vẫn được sư cô trụ trì Thiên Quang dành cho những phần quà ngoài dự tính.

Một ân nhân của khiếm thị ra đi, để lại nhiều xót xa cho người còn lại; có lẽ, trong tâm tư của từng người, vẫn luôn hướng về Ngọc Phượng với tình thương và lời cầu nguyện chân thành, Nguyện hồng ân Tam Bảo hướng linh Trang Thị Ngọc Phượng tái sinh vào cảnh an lành, thuận duyên cho việc tu tập trong tương lai với một thân thể khỏe mạnh, tốt đẹp hơn.

Minh Mẫn
05/4/2013

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

“Muốn bảo vệ Phật pháp thì tự thân chúng ta phải sống đúng với Chánh pháp”

Phật giáo thường thức 21:45 18/04/2024

Tối ngày 18/4/2024 Thượng tọa Thích Quang Thạnh - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban Giáo dục Phật giáo Trung ương GHPGVN đã có buổi chia sẻ chủ đề “Giữ vững Niềm tin” đến với hơn 1.000 Phật tử thành phố quy tụ thính pháp.

Quy y Tam bảo mà không thọ giới được không?

Phật giáo thường thức 16:50 18/04/2024

Hỏi: Tôi có vấn đề muốn hỏi. Quê tôi chưa có chùa, vậy tôi có thể tự quy y Tam bảo ở nhà không? Và khi chưa thể giữ được 5 giới thì vẫn có thể quy y nhưng không thọ giới có được không?

Lấy từ bi làm lẽ sống, lấy trí tuệ làm sự nghiệp

Phật giáo thường thức 10:50 18/04/2024

Từ bi và trí tuệ có mối quan hệ mật thiết với nhau không thể tách rời, là mối quan hệ tương tức. Từ bi là biểu hiện của trí tuệ; trí tuệ nguồn gốc của từ bi, soi sáng từ bi.

Thái độ của Đức Phật với phân biệt đẳng cấp xã hội

Phật giáo thường thức 09:50 18/04/2024

Kinh Veda là một trong những bộ kinh cổ và đồ sộ nhất của nhân loại. Với người Ấn Độ cổ đại, không có gì trong cuộc sống lại không được diễn tả trong kinh Veda.

Xem thêm