Người niệm Phật nên làm gì khi tai nạn đến?
Không có tai nạn thì người giải đãi, không cần lo còn có năm tới, còn có năm tới nữa, vĩnh viễn giải đãi lười biếng công phu không đắc lực. Hiện tại tai nạn ép bức bạn không làm không được, phải liều mạng mà làm vậy mới có thành tựu.
Tai nạn không thể tránh được, tai nạn đến rồi người niệm Phật chúng ta ở trong tai nạn vãng sanh là việc tốt không phải việc xấu. Người chết ngay trong tai nạn, có người đi đến Thế Giới Cực Lạc, có người đi đến cõi trời, có người đổi cái thân này lại trở lại, họ lại đầu thai trở lại làm người, có một số người đến ba đường ác. Cũng đều là chết ngay trong tai nạn, nhưng chỗ đi không như nhau. Cho nên không lo lắng, không khiếp sợ, tâm luôn là an định, không nên bị cảnh giới xoay chuyển, nơi chúng ta đi thì tốt rồi.
Nếu như tai nạn đến rồi, kinh hoàng lo lắng khiếp sợ, vậy thì khẳng định đi đến ba đường ác, chính họ không làm được chủ đã bị cảnh giới chuyển.
Cho nên hiện tại chúng ta ở thế gian này, sống một ngày tính một ngày, không nên nghĩ còn có năm tới, không nghĩ đến, không nên nghĩ đến ngày mai, ngày mai cũng không nghĩ đến chúng ta mới tự tại, nghĩ đến ngày mai làm gì? Ngày mai vẫn chưa đến. Hôm nay có được thời gian một ngày cố gắng niệm Phật một ngày, tụng một ngày kinh, bạn nói xem thật nhiều tự tại, đó chính là người đại phước đức, đó chính là người đại tự tại, chúng ta vạn duyên buông bỏ.
Người khác tranh danh đoạt lợi, chúng ta danh vọng lợi dưỡng thảy đều buông bỏ, đó là gì vậy? Đó là họ làm chuyện sáu cõi ba đường, đó là việc của họ, chúng ta buông bỏ rồi không làm việc đó nữa. Chúng ta đến Thế Giới Tây Phương Cực Lạc để làm Bồ Tát, để làm Phật, phải có nhận biết như vậy thì tốt.
Vạn nhất không nên để lỡ cơ duyên tốt lớn đến như vậy, có tai nạn này là cơ duyên tốt lớn, vì sao vậy? Ép chúng ta phải dụng công, không dụng công không được, nếu không dụng công thì đi vào ba đường ác. Bạn từ gốc độ này mà nhìn là một việc tốt không phải việc xấu. Không có tai nạn thì người giải đãi, không cần lo còn có năm tới, còn có năm tới nữa, vĩnh viễn giải đãi lười biếng công phu không đắc lực. Hiện tại tai nạn ép bức bạn không làm không được, phải liều mạng mà làm vậy mới có thành tựu.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Cách sám hối ngắn gọn súc tích Phật tử nên biết
Kiến thức 13:30 04/11/2024Phương pháp đọc các bài sám hối, để gọi là đọc đúng, đó là không quá chú trọng việc đọc, mà tập trung vào việc hiểu. Đọc chậm cũng được, đọc vấp cũng được, đọc đi đọc lại một câu, một đoạn cũng được....cốt yếu là để hiểu thật kĩ nghĩa của những lời sám hối đó.
Thực hành thiền Phật giáo
Kiến thức 11:40 04/11/2024Mục đích tối hậu của thiền là giúp tâm ta định và sáng, có thể thấy biết đúng như thật về thật tính của vạn pháp, bản chất của mọi sự vật hiện tượng, cả những hiện tượng vi tế nhất.
“Phàm làm việc gì, trước phải xét kết quả của nó về sau”
Kiến thức 10:00 04/11/2024Những người không nghĩ đến quả mà cứ gieo nhân bừa bãi, thì thế nào cũng gặt nhiều tai họa, gây tạo cho mình những điều phiền phức, có khi làm ung độc cả cuộc đời, cả sự sống. Chỉ có những người nông nỗi, liều lĩnh mới không nghĩ đến ngày mai, mới sống qua ngày.
Ý nghĩa của việc tụng Kinh, trì Chú và niệm Phật
Kiến thức 08:54 04/11/2024Trong suốt cuộc đời hoằng pháp, đức Phật không hề viết sách. Tất cả kim ngôn hay lời dạy của Ngài được truyền thừa lại nhờ vào truyền thống tụng đọc thuộc lòng, của các vị đệ tử của Ngài truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Xem thêm