Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 23/12/2021, 09:16 AM

Nhà lãnh đạo Đài Loan cảm ơn Hội từ thiện Phật giáo Từ Tế tài trợ 5 triệu liều vắc-xin Covid-19

Trong câu chuyện với Ni trưởng Chứng Nghiêm, bà Thái Anh Văn bày tỏ đúng ra đã đến Hoa Liên từ lâu để cảm ơn Ni trưởng và Hội Từ Tế, trong giai đoạn khó khăn nhất, đã giúp Đài Loan có được số lượng vắc-xin tiêm chủng cho người dân.

Sáng 20-12-2021, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn đã đến chùa Tĩnh Tư tại Hoa Liên, viếng thăm Ni trưởng Chứng Nghiêm, vị sáng lập và lãnh đạo Hội từ thiện Phật giáo Từ Tế để cảm ơn việc đã quyên tặng 5 triệu liều vắc-xin Pfizer, cũng như đã hỗ trợ cho công tác phòng dịch của Đài Loan.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn lễ Phật

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn lễ Phật

Bà Thái Anh Văn cũng khẳng định, từ nhiều năm nay, Hội từ thiện Phật giáo Từ Tế đã đóng góp một nguồn lực vững bền cho Đài Loan.

Trong câu chuyện với Ni trưởng Chứng Nghiêm, bà Thái Anh Văn bày tỏ đúng ra đã đến Hoa Liên từ lâu để cảm ơn Ni trưởng và Hội Từ Tế, trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn nhất, đã giúp Đài Loan có được số lượng vắc-xin đang cần dùng để tiêm chủng cho người dân. Do hoàn cảnh lúc đó, bà đã nói lời cảm ơn Ni trưởng thông qua hình thức kết nối trực tuyến.

Trò chuyện với Ni trưởng Chứng Nghiêm

Trò chuyện với Ni trưởng Chứng Nghiêm

Nhà lãnh đạo Đài Loan nhận định, vào lúc khó khăn nhất, Từ Tế cùng các tổ chức, doanh nghiệp khác đã đứng ra hỗ trợ, góp phần quan trọng trong việc an định lòng dân, mọi người đều rất cảm động. Trong giai đoạn đó, nguồn cung vắc-xin trên toàn cầu rất khan hiếm, nhưng Từ Tế, một tổ chức từ thiện Phật giáo được cả Đài Loan và toàn cầu kính trọng, đã đứng ra hỗ trợ và trở thành chỗ dựa tinh thần vô cùng to lớn cho người Đài Loan.

Bà Thái Anh Văn với Ni trưởng Chứng Nghiêm tại chùa Tĩnh Tư ở Hoa Liên

Bà Thái Anh Văn với Ni trưởng Chứng Nghiêm tại chùa Tĩnh Tư ở Hoa Liên

Bà Văn cũng chia sẻ, lần này tham gia vào công tác phòng dịch và sự nỗ lực đặt hàng vắc-xin, bà rất khâm phục sự quyết tâm và khí phách của Ni trưởng. Nữ lãnh đạo Đài Loan tin rằng, toàn dân Đài Loan cũng đều rất cảm kích Từ Tế, đặc biệt là thương lượng để có được số lượng vắc-xin BioNTech ưu tiên tiêm cho thanh niên và học sinh, giúp các bậc phụ huynh an tâm để con em đến trường an toàn.

Đến thăm, nghe được rất nhiều câu chuyện từ Ni trưởng Chứng Nghiêm, nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn càng thêm cảm kích hoạt động đầy chất trí tuệ và nhân văn của Từ Tế. Trong những năm qua, bà luôn cảm nhận Từ Tế chính là nguồn lực rất quan trọng của Đài Loan, xuất phát từ từ thiện và sâu xa hơn là những tâm hồn sâu sắc nhất đối với xứ sở. Công đức đó thật to lớn vô cùng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Xem thêm