Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 06/05/2021, 08:30 AM

“Nhắc đến Quảng Ninh mọi người nghĩ ngay đến vùng đất Phật”

Đó là phát biểu cảm ơn của ông Nguyễn Xuân Ký – Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh tại Hội nghị gặp mặt các chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn năm 2021, được tổ chức chiều ngày 05/5/2021.

Tiếp các chức sắc Phật giáo tiêu biểu trong tỉnh có ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Văn Khắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hồi – Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Về phía giáo hội có Hòa thượng Thích Thanh Quyết – Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự TƯ Giáo hội Phật giáo (GHPG) VN, Trưởng Ban Trị sự GHPG tỉnh Quảng Ninh; Thượng tọa Thích Đạo Hiển, Thượng tọa Thích Hiển Thiện, Thượng tọa Thích Thanh Lịch đồng Phó Trưởng ban trị sự GHPG tỉnh Quảng Ninh; cùng đông đảo các vị Tăng Ni tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị gặp mặt các chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn năm 2021

Hội nghị gặp mặt các chức sắc tôn giáo tiêu biểu trên địa bàn năm 2021

Những năm qua, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cũng luôn phát huy tinh thần từ bi của Đạo Phật, làm tốt công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, trong năm 2020 dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng các hoạt động ủng hộ, từ thiện nhân đạo vẫn được Giáo hội và các vị chức sắc đẩy mạnh thực hiện rất hiệu quả như: Xây dựng 21 ngôi nhà Đại đoàn kết; tặng quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách nhân dịp Tết và các ngày lễ quan trọng; Ủng hộ quỹ phòng chống đại dịch COVID-19; Ủng hộ bão lũ các tỉnh miền Trung và tháng cao điểm vì người nghèo với tổng số kinh phí là 21 tỷ 233 triệu đồng.

Dấu ấn nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV của ĐBQH - HT. Thích Thanh Quyết

HT Thích Thanh Quyết – Phó Chủ tịch GHPG VN, Trưởng BTS GHPG tỉnh Quảng Ninh phát biểu

HT Thích Thanh Quyết – Phó Chủ tịch GHPG VN, Trưởng BTS GHPG tỉnh Quảng Ninh phát biểu

Nhiều vị tăng ni trong tỉnh đã tham gia các cơ quan, tổ chức Nhà nước như: Đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp và các tổ chức xã hội…. góp phần củng cố khối đại đoàn kết, toàn dân tộc.

Giáo hội Phật giáo tỉnh thường xuyên tổ chức tốt các chương trình hành hương, khóa tu, như: Chương trình hành hương về non thiêng Yên Tử đã đón tiếp, phục vụ, hướng dẫn cho gần 1 triệu Phật tử, du khách về lễ Phật và tham quan chiêm bái; chương trình hành hương, khóa tu về thánh địa Ngọa Vân hàng tháng với gần 3 vạn Phật tử trong năm 2020…

Tại Hội nghị, các chức sắc, Tăng Ni, mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo phát triển nói chung và Phật giáo tỉnh nhà nói riêng.

Thượng tọa Thích Đạo Hiển – Phó Trưởng ban, kiêm Chánh Thư ký BTS GHPG tỉnh phát biểu

Thượng tọa Thích Đạo Hiển – Phó Trưởng ban, kiêm Chánh Thư ký BTS GHPG tỉnh phát biểu

Thượng tọa Thích Thanh Lịch – Phó Trưởng BTS GHPG tỉnh tham gia đóng góp ý kiến

Thượng tọa Thích Thanh Lịch – Phó Trưởng BTS GHPG tỉnh tham gia đóng góp ý kiến

Đại đức Thích Khai Từ – Trụ trì chùa Cô Tô đóng góp ý kiến tại hội nghị

Đại đức Thích Khai Từ – Trụ trì chùa Cô Tô đóng góp ý kiến tại hội nghị

Thượng toạ Thích Thanh Quyết trao 2 tỷ đồng ủng hộ đồng bào miền Trung

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của GHPG tỉnh Quảng Ninh, bày tỏ sự trân trọng đã luôn đồng hành cùng với cấp ủy chính quyền trong suốt thời gian qua.

Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh sự phát triển chung của tỉnh Quảng Ninh năm qua có sự đóng góp rất lớn của Phật giáo. Ông cảm ơn GHPG tỉnh trong 15 năm qua, đã tạo cho tỉnh một niềm tự hào khi nhắc đến Quảng Ninh là mọi người nghĩ ngay đến vùng đất Phật.

Bí thư mong muốn GHPG tỉnh luôn gìn giữ và phát huy hơn nữa để trở thành động lực phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch dịch vụ là trung tâm của sự hoà hợp đoàn kết toàn dân.

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của GHPG tỉnh Quảng Ninh

Ông Nguyễn Xuân Ký – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu ghi nhận và đánh giá rất cao những đóng góp của GHPG tỉnh Quảng Ninh

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện nay có 4 tôn giáo đang hoạt động, gồm: Phật giáo, Công giáo, Cao đài và Tin lành với tổng số khoảng 200.000 tín đồ chiếm trên 16% dân số toàn tỉnh.

Ban Trị sự tỉnh hiện có 39 thành viên, trong đó có 01 trưởng ban, 05 phó ban và 08 thành viên khác trong Thường trực Ban Trị sự và 11 Ban Trị sự cấp huyện (trừ huyện Bình Liêu) với tổng số 197 người.  Trên địa bàn tỉnh đã có khoảng 155.000 Phật tử, trên 600 chức sắc, chức việc, nhà tu hành trên 150 cơ sở tự viện; với 230 đạo tràng, tổ, hội Phật tử; có 117 ngôi chùa đang hoạt động với 103 vị đang trụ trì và kiêm nhiệm trông coi, còn lại là phế tích.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hội Từ thiện chùa Tường Nguyên tặng 1.800 bình nước lọc đến người dân H.Gò Công Đông

Trong nước 08:55 30/04/2024

Ngày 29-4, Hội từ thiện chùa Tường Nguyên (Q.4, TP.HCM) tổ chức chương trình "Giọt nước nghĩa tình 2024" chia sẻ bình đựng nước loại lớn và nước sạch cùng viên sủi Berocca, rau củ cho bà con trong mùa thiên tai hạn hán.

Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa

Trong nước 20:41 28/04/2024

Xem show diễn nghệ thuật độc đáo, check-in tại không gian đẹp tựa tiên cảnh hay tham dự lễ dâng đăng thiêng liêng, đó là vài trong số rất nhiều trải nghiệm khiến núi Bà Đen, Tây Ninh hút hàng ngàn lượt khách trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch

Trong nước 10:00 28/04/2024

Ngày 28/4/2024, Hòa thượng Danh Đổng, Ủy viên Thường trực HĐTS, Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang thay mặt Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang, môn đồ pháp quyến vô cùng kính tiếc báo tin Trưởng lão Hòa thượng Danh Nhuôn, Chứng minh Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang viên tịch.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Xem thêm