Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhờ đổi nghề mà lành bệnh khó trị

Ông nên biết rằng do ngày thường gây nghiệp sát sinh quá nặng, thương tổn đến đức hiếu sinh của trời đất, cho nên phen này phải mang lấy một chứng bệnh quái gở, đó chính là lẽ nhân quả báo ứng vậy!

Hoàng Tú Nguyên là một danh y chuyên về ngoại khoa ở Khang Châu, nổi tiếng xa gần mọi người đều biết. Một hôm, có một người đàn ông mặt mày xấu xí đến. Vừa bước vào nhà, y nhăn mặt, nhíu mày kêu đau liên hồi, rồi vạch áo đưa lưng cho Hoàng Tú Nguyên xem.

Hoàng Tú Nguyên quan sát một cách tỉ mỉ, thì thấy trên lưng anh ta có một cái mụn lớn bằng cái chén và xung quanh vô số những mụn nhỏ, đồng thời nghe một mùi tanh hôi bốc ra không thể chịu nổi.

Hoàng Tú Nguyên nói:

- Hình như toàn bộ đã cương mủ hết cả rồi!

- Thế sao? - Nét mặt người ấy lộ vẻ đau đớn kêu lên như vậy.

- Chứng bệnh này có tên là "bách điểu triều vương” (trăm con chim chầu một vị vua), vốn là một chứng bệnh khó trị!

Hoàng Tú Nguyên lại hỏi:

- Ngày thường ông làm nghề gì để sinh sống?

- Tôi làm nghề bắn chim, thường phá hủy các tổ của chúng, trải qua như thế đã hơn 10 năm.

- Thế thì phải rồi! Ông nên biết rằng do ngày thường gây nghiệp sát sinh quá nặng, thương tổn đến đức hiếu sinh của trời đất, cho nên phen này phải mang lấy một chứng bệnh quái gở, đó chính là lẽ nhân quả báo ứng vậy!

3 năm săn bắn chim, chịu nhân quả đau đớn 18 năm

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

- Vậy thì xin ông chỉ cho tôi phải làm cách nào?

Hoàng Tú Nguyên nói:

- Kẻ đại trượng phu khi biết lỗi thì phải sửa đổi. Từ nay về sau ông đừng sát sinh nữa thì mới tốt. Tôi sẽ bôi thuốc cho ông thử xem sao!

Anh ta vâng lời. Chừng nửa tháng sau bệnh dần dần thuyên giảm. Từ đó, anh ta đổi nghề bán rau, nếp sinh hoạt tạm được ổn định, bệnh tình dần phục hồi.

Trích "Những Câu Chuyện Thiện Ác".

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Niềm tin Phật Pháp hồi sinh tôi

Phật pháp và cuộc sống 16:03 02/05/2024

Sấm sét có thể rưới mưa hạnh phúc và những giọt lệ có thể nở hoa niềm tin. Trong cuộc sống mỗi người, không sớm thì muộn, sẽ có lúc chúng ta đương đầu với một khủng hoảng ghê gớm nào đó tạo nên bước ngoặt và bẻ gãy cuộc sống bình thường của mình.

Hội luận: Sự cân bằng (3)

Phật pháp và cuộc sống 11:45 02/05/2024

Tình cảm con người chính là sự biến dịch thiện ác mạnh mẽ nhất. Các luật sư của ba, tất cả các án mạng vợ giết chồng, chồng giết vợ, các đôi tình nhân giết nhau rồi thậm chí phân xác chỉ vì yêu, vì ghen…Đâu phải họ không thương nhau đâu...

Tự tại giữa khen chê

Phật pháp và cuộc sống 10:46 02/05/2024

Thật sự nếu chúng ta không còn suy nghĩ về lời khen tiếng chê nữa thì chúng ta sẽ thấy nó thật sự chẳng có tí ti gì quan trọng cả. Có được tán dương hay chỉ trích đi chăng nữa cũng chẳng cần quan tâm.

Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi trao nước sạch tại Gò Công Đông

Phật pháp và cuộc sống 09:41 02/05/2024

Sáng 30/4, Hội Thiện nguyện Hạt Giống Từ Bi - chùa Đại Giác (TP.HCM) tổ chức chuyến xe “Giọt nước yêu thương” trao tặng nước sinh hoạt đến bà con vùng hạn mặn tại huyện Gò Công Đông (Tiền Giang).

Xem thêm