Nhờ tụng chú Dược Sư, 2 thai nhi được sống làm người
Đức Phật Dược Sư phát mười hai đại nguyện cứu độ các tật khổ của hết thảy chúng sinh. Tu trì chân ngôn Phật Dược Sư có thể tiêu trừ được bách bệnh nan y của thân, tâm bệnh, căn bản phiền não, thành tựu các thiện hạnh thế gian và công hạnh Phật sự xuất thế.
Một câu chuyện về sự linh ứng của Chú Đại bi
Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều căn bệnh khác nhau, có một số bệnh ngay cả khoa học cũng chưa biết được nguyên nhân. Sự thực là tất cả chúng ta không ai muốn mình bị tật bệnh, nhưng theo quan điểm Phật giáo, chúng ta vẫn cứ ốm đau bởi vô minh và những bất thiện nghiệp tích lũy từ nhiều kiếp. Cho dù chúng ta không muốn tạo nên những nghiệp xấu đó, nhưng do năng lực của vô minh, chúng ta không còn cách chọn lựa nào khác, nên chúng ta vẫn tiếp tục tích lũy bất thiện nghiệp.
Đây là một câu chuyện có thật của bác sĩ Trần Thanh Vy - bác sĩ bệnh viện Bình Dân (371 Điện Biên Phủ, Q3, Thành phố Hồ Chí Minh).
Cô chia sẻ câu chuyện của mình trong buổi pháp thoại với Đại đức Thích Phước Hoàng tại chùa Pháp Hoa (Q.3, Thành phố Hồ Chí Minh), có chư Tôn đức, Tăng ni và trên 1.000 Phật tử, khiến nhiều người xúc động.
Chồng cô cũng là một bác sĩ, đồng thời là một Phật tử, anh tên Phan Anh Tuấn, pháp danh Thiện Hạnh, cả hai vợ chồng đều công tác tại bệnh viện Bình Dân –Thành phố Hồ Chí Minh. Sau một thời gian kết hôn, vợ chồng Thanh Vy có tin mừng. Khi thai kỳ được 2 tháng, cô đi siêu âm thì bác sĩ sản phụ khoa báo tin là cô mang thai song sinh và thật không may, hai thai nhi dính chặt vào nhau.
Thần chú Đại Bi nhiệm mầu không thể nghĩ bàn
Bác sĩ khuyên cô nên lấy thai nhi ra ngoài, phá bỏ để tránh cho gia đình cũng như xã hội một gánh nặng sau này. Thanh Vy rất buồn và lo lắng, bản thân là bác sĩ nên cô cũng hiểu nếu sinh hai bé ra thì cả hai cũng không thể bình thường như bao đứa trẻ khác, khi hai cơ thể dính chặt vào nhau, sự sống trở nên mong manh, phải chịu nhiều đau đớn, bất tiện và rất nhiều hệ lụy kéo dài suốt đời.
Nhưng là một Phật tử, nên cô kiên quyết không giết bỏ những đứa con của mình. Cô về nhà nói với mẹ là bà Trần Thị Hường, mẹ cô cũng là một Phật tử thuần thành, pháp danh Diệu Hoa. Bà Diệu Hoa mới hướng dẫn Thanh Vy thỉnh tượng Đức Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật về thờ và trì chú.
Hàng ngày cô cúng hương hoa, trái cây và trì tụng 108 lần Chú Dược Sư, đồng thời phát tâm ăn chay trường. Mỗi lần trì tụng, cô để một ly nước trên bàn thờ, với tâm hướng về Đức Phật Dược Sư cùng lời cầu nguyện cho thai nhi được vẹn toàn, trì tụng xong thì thỉnh ly nước đã được trì chú ấy rồi uống.
Kì lạ thay, trước ngày siêu âm tái khám, Thanh Vy bỗng nằm mơ thấy tay mình đang nâng bức tượng Bồ tát và bức tượng nhích nhích trên tay Thanh Vy. Sau đó cô nhìn lên bàn thờ thì thấy tượng Đức Dược Sư phóng ánh hào quang, Người mỉm cười và nói:
- Như vậy là ý nguyện của con đã thành rồi đó.
Thanh Vy mừng quá, lòng cô hoan hỷ vô cùng khi được nhìn thấy Phật. Cảm xúc dâng trào, nhưng tiếc là, cô chưa kịp quỳ lạy Phật thì giấc mơ ấy chuyển cảnh, cô thấy mình đi siêu âm tại bệnh viện. Người khám cho cô là một bác sĩ nam. Vị bác sĩ nói hai thai nhi không còn dính nhau nữa, do đã xuất hiện một màng vách ngăn ở giữa, tách đôi hai thai nhi.
Giật mình bừng tỉnh trong đêm, tâm trạng cô bồi hồi, hạnh phúc và âu lo xen lẫn vì không hiểu giấc mơ ấy báo hiệu gì, có khi nào cô lo lắng suy nghĩ cho ngày mai quá mà có giấc mơ như vậy chăng?
Qua ngày hôm sau, Thanh Vy đi siêu âm thì thật trùng hợp làm sao, người khám cho cô cũng là một bác sĩ nam. Sau khi siêu âm thật kỹ, bác sĩ nói hai thai nhi bậy giờ đã nằm tách biệt và xuất hiện một vách ngăn ở giữa. Đúng y chang như trong giấc mơ của cô vậy.
Thật kì diệu làm sao, nhờ thành tâm cầu nguyện Đức Dược Sư và trì Chú Dược Sư mà cô được cảm ứng không thể nghĩ bàn, hai đứa con của Thanh Vy được chào đời bình an và khỏe mạnh đến giờ.
Một linh ứng nữa của gia đình cô mà không thể không kể đến, đó là bà Diệu Hoa mẹ cô bị bệnh viêm gan siêu vi C, cái bệnh này rất khó chữa và tốn kém. Thế là mẹ cô cũng trì tụng Kinh Dược Sư và hàng ngày bà trì 108 lần Chú Dược Sư vào ly nước để uống.
Khoảng vài tháng sau, đi khám lại thì bác sĩ kết luận không còn thấy bệnh đó nữa. Tận sâu trong lòng mọi người trong gia đình cô luôn cảm ân sự gia hộ của Đức Phật Dược Sư. Phật pháp vi diệu, mong mọi người phát tín tâm và thực hành theo, chắc chắn sẽ được cảm ứng không thể nghĩ bàn.
Ngài cứu giúp chúng sinh thoát khỏi luân hồi sinh tử cho nên tôn xưng Ngài là Đại Dược Vương Phật hay Vương Thiện Đạo.
Thất Phật Dược Sư nói từ Kinh: “Dược Sư Như Lai Bản Nguyện Nhất Thiết Kinh”. Dược Sư Như Lai biệt danh là Kim Cương Phật. Đức Phật Dược Sư là Tôn chủ của thế giới Tịnh Độ Lưu Ly ở phương Đông. Tu trì chân ngôn Phật Dược Sư có thể tiêu trừ được bách bệnh nan y của thân, tâm bệnh, căn bản phiền não, thành tựu các thiện hạnh thế gian và công hạnh Phật sự xuất thế.
Nguồn: http://daibaothapmandalataythien.org/
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Kiếp người, nếu không chịu tu tập sẽ không còn kịp nữa
Tư liệu 19:45 30/11/2024Tôi nghĩ mình nhờ có chút thiện căn, những kiếp trước cúng dường Tam Bảo, xuất gia tu hành tinh tấn, nỗ lực hoằng pháp độ sinh, nên đời nay phước duyên đó khiến tôi sớm được gặp Phật pháp tu hành.
Phát huy vai trò của Ni giới trong xã hội
Tư liệu 09:26 30/11/2024Phật giáo cho rằng đạo đức là nền móng vững chắc Nhất để xây dựng tôn giáo của mình. Đức phật là người đầu tiên trong lịch sử khởi xướng phong trào bình đẳng nam nữ trong xã hội. Với quan điểm Này thì đức phật là Người đặt những những hòn đá tảng đầu tiên để xây dựng nên lâu đài bình đẳng giới.
Long vương và tiếng chuông chùa tiêu trừ ác tâm
Tư liệu 13:15 28/11/2024Trên đỉnh núi Hy Mã có một cái ao lớn, trong ao có rất nhiều rồng trú ngụ, chúng thường hay làm mưa nổi gió nhổ bật cây cối, gây nguy hại cho nhân dân ở dưới núi. Bởi vậy, dân chúng ở dưới núi than khổ dậy trời, phần lo dọn dẹp, phần thì chết chóc. Một vùng hoang tàn thê lương.
Kinh Bách dụ giảng giải: Để xác trong nhà
Tư liệu 16:15 27/11/2024Người ngu có bẩy người con, chết mất một, người ngu định để xác con trong nhà, rồi dọn đi nơi khác. Có người khuyên, sao không đem xác chết đi chôn, mà lại để trong nhà, rồi phải dọn đi nơi khác ở.
Xem thêm