Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 29/02/2024, 14:55 PM

Những câu chuyện về sự linh ứng của chú Đại Bi

Tôi tên là Lệ Nghi, là một Phật tử sống tại TP.HCM, câu chuyện sau đây của tôi là một bằng chứng về sự linh ứng lạ lùng của chú Đại Bi, một thần chú rất nổi tiếng trong đạo Phật.

Khi đó, bà ngoại của tôi được gần 90 tuổi, một hôm không may bà bị té ngã.

Gia đình đưa bà vào bệnh viện Chấn Thương Chỉnh Hình TP.HCM. Bác sĩ nói là bà ngoại tôi già yếu quá, băng bó vết thương, về nằm tịnh dưỡng thôi, chứ không đảm bảo gì là sẽ lành được vì người già mà, xương khớp cực kì khó lành.

Nghe bác sĩ nói vậy gia đình tôi buồn lắm. Sau đó, tình cờ tôi nhớ đến chú Đại Bi, lúc đầu tôi cũng không nghĩ rằng chú Đại Bi linh nghiệm tức khắc, tôi chỉ nghĩ rằng chắc là mình tin, mình cầu nguyện cho bà thì được đến đâu, hay đến đó, quan trọng là thành tâm.

Tôi liền thử lấy chú Đại Bi ra đọc, và cầu nguyện cho bà ngoại sớm mau lành được vết thương, sớm đi lại được.

Tôi nhớ tôi đọc chỉ được có một, hai lần, hoặc cùng lắm được khoảng ba lần chú Đại Bi thôi. Không ngờ sau đó, bà tôi lành vết thương và tập đi lại được. Thật là vi diệu!

Ban đầu, tôi không nghĩ là bà ngoại sẽ khỏi nhanh, vì tôi từng nghe nếu ai đọc được một ngàn hai trăm lần Chú Đại Bi thì cầu gì được nấy, cầu bệnh tật sẽ khỏi…còn tôi chỉ đọc chưa đến được mười lần (chỉ có hai, ba lần) có lúc nhớ thì đọc, có lúc quên thì thôi, đâu có nhiều nhặn gì, vậy mà vẫn linh nghiệm thần kì như thế. Phải chăng do chư Phật, Bồ Tát thương tình mà gia hộ thêm cho bà tôi chăng?

Chú Đại Bi đã cứu tôi khỏi bệnh viêm cổ tử cung và ho ra máu

49938849_806676763016472_1670782917124554752_n

Câu chuyện thứ 2: 

Một Phật tử sống ở Vũng Tàu, pháp danh là Khải Pháp Quý, anh ta có trồng một cái cây sanh (loại cây giống cây si, chuyên dùng để uốn bon sai). Điều đáng ngại là, phải đến một nửa số lá trên cây bị rệp cắn phá. Chúng uốn lá lại thành tổ của chúng, mở ra có khi thấy cả mấy chục con, nhìn rất ghê.

Chúng uốn lá lại thành tổ của chúng, mở ra có khi thấy cả mấy chục con, nhìn rất ghê.

Anh ta có từng đọc qua cuốn "Báo ứng hiện đời", biết chút ít về nhân quả nên không dám dùng thuốc sâu để xịt. Thay vào đó anh ta thỉnh thoảng tụng chú Đại Bi vào bình nước, mỗi lần khoảng năm đến bảy biến (một biến tức là đọc xong một lần), rồi phun nước đó lên cây, cầu Quán Thế Âm Bồ Tát gia hộ cho đám rệp này được tiêu nghiệp mà siêu sinh cõi lành. Lạ thay, chỉ khoảng hơn tháng sau, lũ rệp biến đi đâu hết, cái cây trở lại xanh mướt, không còn chút dấu vết nào của rệp.

Suốt thời gian dài sau cũng không thấy rệp quay trở lại, trong khi nếu dùng thuốc sâu, chỉ diệt sâu rệp ngay lúc đó, nhưng chỉ một, hai tuần sau chúng sẽ quay trở lại đầy rẫy. Thần lực chú Đại Bi thật kì diệu.

Một chủ vựa cây cảnh ở dưới miền Tây cũng sử dụng phương pháp như trên. Ban đầu, thấy sâu rầy bò loi nhoi khắp các cây, trông sang các vựa cây khác cũng tương tự, họ cũng phun thuốc sâu liên tục mà cũng chẳng hết.

Anh quyết định mở lối đi riêng, anh tụng chú Đại Bi sáng 7 lần, tối 7 lần và 15 lần các lọai chú khác trong quyển Đại Bi Thập Chú, hồi hướng công đức cho đám sâu rầy.

Chỉ một hai tháng sau, anh ngạc nhiên thấy vườn cây của mình sâu rầy biến đi đâu hết, chỉ còn lại rất ít. Những chủ vựa cây khác cũng thấy lạ lùng, vì họ dã dùng mọi loại thuốc mà kết quả chẳng ra sao, thậm chí sâu lờn thuốc còn cắn phá mạnh hơn. 

Thực ra những chúng sinh đến gây bất lợi cho chúng ta trong cuộc sống, dù là người, là vong linh, là, súc sinh, thậm chí nhỏ như con sâu, con rệp…đều là do các món nợ nần từ nhiều kiếp trước. Nếu không có nợ, không có nghiệp xấu từ quá khứ, tuyệt nhiên không ai có thể gây hại cho ta.

Thế nên muốn dứt trừ các oan chướng này, chỉ có cách là trả cho xong nợ, diệt cho sạch nghiệp bằng việc sám hối, và tạo công đức như niệm Phật, tụng kinh, tụng chú, phóng sinh… hồi hướng cho các chủ nợ. Nợ hết, nghiệp dứt, tự nhiên các (oan gia trái chủ) kia sẽ bỏ đi thôi.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Niệm Phật nhiệm mầu

Phật giáo và người trẻ 13:45 20/04/2024

Tôi với ba ngoài tình cha con thì đúng là tình đạo hữu. Ba vì bệnh nghiệp mà đến với đạo, tôi vì thấy nhiều ảnh hình của cái chết mà nghĩ về lẽ tử sinh. Bởi, chúng ta hay nghĩ về mưu sinh ít khi nghĩ tới mưu tử. Một khi “vô thường ập đến vạn duyên buông”, hối tiếc cũng ích gì…

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Xem thêm