Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 16/06/2019, 10:49 AM

Những giai nhân, tài tử Hong Kong xuống tóc xuất gia

Với tinh thần từ bi, bình đẳng tuyệt đối, nhiều người đã tìm đến đạo Phật tự nhiên như đứa con sau bao tháng ngày chơi hoang giờ trở về bên mẹ hiền. Trong số đó có các giai nhân, tài tử Hong Kong như Trang Văn Thanh đi tu sau đổ vỡ hôn nhân, Mã Mẫn Nhi quyết định xuất gia vì mẹ mất.

>>Những giáo lý Phật giáo nên đọc 

Hà Bảo Sinh

xuat gia di tu

Hà Bảo Sinh sinh năm 1967 trong gia đình giàu có. Nam diễn viên lưu dấu ấn ở đài TVB qua vai Lâm Bình Chi trong Tiếu ngạo giang hồ. Ngoài ra, Hà Bảo Sinh từng đóng Tế Công, Bạch phát ma nữ truyện... Tài tử ngừng đóng phim từ năm 2000. Năm 2005, báo chí Hong Kong đưa tin Hà Bảo Sinh đã xuất gia.

Theo Mingpao, gần đây có người sử dụng số điện thoại cũ của Hà Bảo Sinh gọi điện cho người quen của anh với mục đích lừa đảo. Mạch Cảnh Đình - vợ của Lữ Tụng Hiền (người đóng Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ) - cho biết Hà Bảo Sinh từ lâu không còn dùng số này, có thể công ty viễn thông chuyển số cho người khác. Cô cảnh báo bạn bè và người hâm mộ đề phòng kẻ mạo danh.

Trang Văn Thanh

xuat gia di tu 2

Trang Văn Thanh hoạt động sôi nổi ở TVB vào thập niên 1970-80, từng đóng Bến Thượng Hải, Quan Thế Âm, Vô song phổ... Theo Ifeng, Trang Văn Thanh trải qua tuổi thơ khổ sở. Sống cùng mẹ kế ham cờ bạc, cô từng bị mẹ lấy kim đâm vào miệng. Trang Văn Thanh từng oán hận mẹ kế nhưng lớn lên, cô vẫn phụng dưỡng bà, trả nợ cho bà. Năm 1976, Trang Văn Thanh kết hôn cùng Thiều Chấn Cường - giám chế sản xuất của đài TVB. Cô ly hôn sau hai lần bị chồng phản bội. Năm 1991, Trang Văn Thanh xuống tóc làm ni cô ở chùa Bảo Lâm (Hong Kong).

Luân Chí Văn

xuat gia di tu 3

Luân Chí Văn là diễn viên cùng thời Vạn Tử Lương. Cô từng đóng em gái Châu Nhuận Phát trong phim Võng trung nhân của đài TVB. Năm 1990, cô từ bỏ danh lợi, xuất gia với pháp hiệu là Duy Đức.

Tần Úy Văn

xuat gia di tu 4

Tần Úy Văn từng làm người mẫu, đóng phim cấp ba hồi thập niên 1990 song không nổi tiếng, từ đó chuyển sang bán bảo hiểm. Theo trang On, cô yêu một người trong giới xã hội đen. Sau khi chia tay, Tần Úy Văn tu hành, sau đó xuống tóc tại một ngôi chùa ở Tuen Mun (Hong Kong).

Mã Mẫn Nhi

xuat gia di tu 5

Mã Mẫn Nhi sinh năm 1960 ở Hong Kong, từng đóng nhiều phim như Bát mỹ đồ, Thiết đảm anh hùng, Cầm kiếm ân thù, Vạn gia đăng hỏa... Theo Mingpao, Mã Mẫn Nhi xuống tóc xuất gia vào tháng 9/2009, tại chùa ở Dharmsāla, Ấn Độ.

Một trong những lý do khiến Mã Mẫn Nhi quyết định đi tu là mẹ cô qua đời (năm 2008) vì ung thư. "Còn may là tín ngưỡng của tôi bảo tôi rằng sinh tử vô thường". Gia đình bịn rịn khi Mã Mẫn Nhi xuất gia, nhưng bà nói quan trọng nhất là tình yêu của bà dành cho mọi người không bao giờ thay đổi.

Hoàng Nguyên Thân

xuat gia di tu 6

Hoàng Nguyên Thân sinh năm 1948 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ông tới Hong Kong theo đuổi sự nghiệp phim ảnh từ đầu thập niên 1970 và nổi tiếng với dòng phim võ thuật. Tài tử từng đóng Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp, Lục Tiểu Phụng, Tiểu Lý phi đao...

Diễn viên kết hôn năm 1975 cùng một diễn viên Đài Loan và có hai con, một trai một gái. Năm 1987, gia đình Hoàng Nguyên Thân sang Mỹ sinh sống. Ông thường đi lại giữa Mỹ và Hong Kong để đóng phim.

Năm 1990, Hoàng Nguyên Thân gây bất ngờ khi rút khỏi làng giải trí, xa rời vợ con để đi tu tại một ngôi chùa ở Hong Kong. Ông từng nói về lý do xuất gia: "Đó hoàn toàn là duyên phận với Phật giáo. Trước khi xuất gia, tôi đã sớm chán ghét thế tục, không màng hư vinh. Khi đến với Phật pháp, tôi thấy lòng rộng mở, thanh thản, từ đó quyết tâm nương nhờ cửa Phật".

Theo Xinhua, diễn viên hoàn tục vào năm 2005. Tuy rời khỏi chùa, ông hiếm khi xuất đầu lộ diện.

Nghinh Xuân (VnExpress)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nhờ Bồ tát Quan Thế Âm gia hộ, bé gái bị dị tật bẩm sinh được lành bệnh

Phật giáo và người trẻ 12:55 18/04/2024

Tôi lập gia đình năm 25 tuổi. Cuối năm, tôi sinh được một bé gái. Năm năm sau, vợ chồng tôi quyết định sinh đứa thứ hai. Chồng tôi rất thích đứa con thứ hai này là con trai, nhưng rủi thay lần mang thai này tôi lại sinh ba bé gái.

Phật pháp nhiệm mầu: Một cầu thủ bóng đá nổi tiếng thế phát, hành thiền

Phật giáo và người trẻ 09:46 17/04/2024

“Tôi đã tự hỏi, ý nghĩa và mục đích của cuộc đời mình là gì...” - Kevin Lidin trải lòng.

Diễn viên Quỳnh Lam sẽ kinh doanh quán chay

Phật giáo và người trẻ 11:33 13/04/2024

"Nữ hoàng phim xưa" Quỳnh Lam vừa chia sẻ với báo giới kế hoạch tương lai - sẽ kinh doanh quán chay - khi có tin chia tay bạn trai sau 13 năm gắn bó.

Phật pháp nhiệm mầu: Giác ngộ chỉ trong tích tắc

Phật giáo và người trẻ 19:43 12/04/2024

Melania Babaian đến từ đất nước Armenia xinh đẹp. Nhưng chúng tôi hay gọi tắt tên cô là Mela thân thương mỗi khi trò chuyện.

Xem thêm