Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 13/08/2021, 06:46 AM

Những người chào đón

Sau khi chết, dường như có một khoảng thời gian hoang mang với nhiều linh hồn. Tất cả đều không phải trải qua điều này. Phần lớn đều phụ thuộc vào cách thức của cái chết, là tự nhiên hay đột ngột và không mong đợi.

Điểm chính mà tôi nhận ra là sự đảm bảo rằng người ta không bao giờ đơn độc khi trải qua trải nghiệm cái chết.

Chương I: Trải nghiệm cái chết

Thông thường, một số ít linh hồn mà ta đã từng có mối liên hệ chặt chẽ với nghiệp trong tiền kiếp sẽ đến.

Thông thường, một số ít linh hồn mà ta đã từng có mối liên hệ chặt chẽ với nghiệp trong tiền kiếp sẽ đến.

S: Đôi khi có một giai đoạn mà ta không chắc về nơi mình đang ở, dù ở trên cõi vật chất hay cõi linh hồn vì một số cảm giác tưởng là giống nhau nhưng lại khác nhau. Và ta cố gắng tìm hiểu chuyện gì đang diễn ra và ta đang ở đâu. Thời gian định hướng hoặc tái định hướng, gây ra nhầm lẫn cho một số người khi họ phải tìm ra nơi mà họ nên đi đến. Nhưng họ không cần lo lắng vì sẽ có sự trợ giúp được gửi đến ngay lập tức. Thông thường, một số ít linh hồn mà ta đã từng có mối liên hệ chặt chẽ với nghiệp trong tiền kiếp sẽ đến. Luôn có một hoặc hai hoặc thậm chí nhiều hơn một linh hồn đang ở giữa các quá trình hóa thân. Họ sẽ ở đó để chào đón ta. Và ta sẽ nhận ra họ do mối liên hệ của ta với họ trong kiếp trước. Một điều khác có thể gây ra sự nhầm lẫn khi ta vượt qua các cõi linh hồn là khi trí nhớ của ta bắt đầu mở ra các hóa thân trong quá khứ và trong toàn bộ hình ảnh nghiệp của mình. Vì vậy, ta sẽ nhận ra những linh hồn đó. Đầu tiên, ban đầu trong các mối quan hệ, ta biết họ trong các cuộc đời mà ta đã rời đi. Sau đó, ta sẽ bắt đầu nhớ lại những mối quan hệ khác mà ta đã biết. Đó là một phần của quá trình ghi nhớ tất cả nghiệp của ta khi ta đang ở trên cõi đó, nên ta có thể hiểu những gì ta vừa hoàn thành, và những gì ta vẫn còn cần phải làm khi trở lại Trái Đất. 

D: Vậy thì đúng là luôn có ai đó đến khi người ta chết?

S: Vâng. Nếu có thể, thường là một người đặc biệt với họ trong suốt cuộc đời của họ, nếu họ chưa đầu thai. Một người nào đó mà họ có thể nhận ra, và sức mạnh của sự hấp dẫn ở đó để giúp họ vượt qua được giai đoạn chuyển đổi.

D: Nhưng nhiều khi người ta chết một cách bạo lực hoặc đột ngột. Nếu họ không biết mình đã chết, họ có dễ bị bối rối không?

S: Có, đó là sự thật. Và người trợ giúp ở đó phải giải thích cho họ những gì đang xảy ra và giúp họ vượt qua. 

D: Khi linh hồn gặp những linh hồn khác sau khi chết, nó thường đi đâu?

S: Nó đi đến cõi giới nơi mà nó sẽ được học hỏi. Không có vị trí nào là trung tâm; chỉ là một cõi hiện hữu. Và thường thì linh hồn tương tác với nhiều linh hồn khi làm việc này. Sau khi biết được những gì nó cần cho kiếp sau, nó tham khảo ý kiến của các bậc thầy tâm linh và bắt đầu chuẩn bị cho lần hóa kiếp tiếp theo. Nó tham khảo ý kiến của các bậc thầy tâm linh xem kiểu tình huống nào thì sẽ phù hợp nhất cho nó để đầu thai trở lại. Ngoài ra cũng cần tham vấn xem linh hồn nào tốt nhất để nó tương tác để có lợi cho tất cả mọi người.

D: Cô đã bao giờ nghe nói về nơi nghỉ ngơi?

S: Có, nếu ý bà là đang đề cập đến nơi mà tôi hình dung, là một nơi đặc biệt dành cho những linh hồn bị tổn thương có thể nghỉ ngơi và phục hồi bản thân trước khi có thể nhập vào với các linh hồn khác hoặc đầu thai bước vào cõi vật chất một lần nữa. 

D: Điều đó có thường hay xảy ra không?

S: Có, không phải không biết là có xảy ra. Họ không biết họ đang ở đâu. Trong cơn hoảng loạn, họ có thể tự làm tổn thương mình với cảm giác, “Tôi phải quay lại, tôi phải quay lại”. Và họ tự trói mình vào bất cứ nơi nào mà họ đã chết với cảm giác rằng điều này không thể xảy ra.

Linh hồn người chết đi về đâu?

D: Sẽ tốt hơn nếu họ đi tiếp và an nghỉ?

S: Vâng, bởi vì sau đó họ có thể thức tỉnh một cách chậm rãi để biết rằng những gì xảy ra là tốt và là đúng đắn và là tự nhiên. Cú sốc và sự tổn thương sẽ biến mất sau đó.

D: Những người thân yêu của họ có đến khi họ gặp một cái chết đau đớn không?

S: Có, đôi khi họ chỉ đưa họ đến một nơi để mà an nghỉ. Nhưng một cái gì đó như một cái chết đau đớn sẽ không phải lúc nào cũng được coi là đau đớn ở bên này. Có lẽ bà sẽ nghĩ rằng binh lính thường đã chết đau đớn. Tuy nhiên, đôi khi họ lại là những người chấp nhận những điều này nhiều nhất, hơn những người chấp nhận chết khi sinh con.

D: Tôi cho rằng nó phụ thuộc vào hoàn cảnh và tâm hồn của cá nhân đó.

S: Đúng, ở một mức độ mở rộng.

Có vẻ như đã có một chu kỳ quay lại Trái Đất liên tục sau khi người ta đã ở phía bên kia. Đối với tôi, dường như nếu ai đó ở một nơi mà họ không thể chết, họ sẽ tự nhiên muốn ở đó mãi mãi. Tôi đã nghĩ đến cách mà mọi người trên Trái Đất luôn tìm kiếm sự bất tử.

S: Không, ta sẽ nhanh chóng bị chán. Nếu bài học hồi lớp ba của ta đã hoàn thành, tại sao ta lại muốn ở lại lớp ba đến hết đời? Nó có thể thoải mái nhưng không có gì mới để học nữa.

D: Sẽ không còn thách thức nữa.

S: Đúng vậy. Cái chết là cần thiết để tiến bộ. Sự đình trệ sẽ xảy ra nếu không có cái chết để chuyển một người về thế giới linh hồn. Đây là một quá trình liên tục phù hợp nhất cho việc học hỏi được nhiều điều. Tất cả phải diễn ra như nó phải diễn ra trong câu chuyện này. Nếu các bài học của ta đã hoàn thành, sẽ có sự đúc rút kinh nghiệm về những bài học đó, và giả định về những kinh nghiệm mới để học những bài nâng cao hơn. Đơn giản là ta sẽ phải leo lên những bậc thang, nếu ta muốn, mỗi cấp độ trải nghiệm được phát triển lên trong nhận thức so với cấp độ trước đó. Vì vậy, môi trường xung quanh vốn là chất xúc tác cho những trải nghiệm này, sẽ mất đi cho những trải nghiệm mới. Ta có muốn ở lại phòng học lớp ba để học chương trình lớp bốn hay lớp sáu không? Hay sẽ tốt hơn nếu ở trong một môi trường mới và bắt đầu với một tâm hồn mới? Nếu ta ở trong cùng một phòng học, ta sẽ có xu hướng suy nghĩ theo cùng một cách cũ. Bộ khung của tâm trí cũng rất quan trọng là vì vậy.

D: Tôi nghĩ điều đó đúng với nhiều người trên Trái Đất. Đôi khi nếu họ ở trong cùng một môi trường thì họ không phát triển. Ý cô là vậy đúng không?

S: Chính xác.

D: Họ cần thử thách một thứ gì đó mới, một địa điểm mới, môi trường mới.

S: Môi trường xung quanh được đổi mới là rất quan trọng cho sự tiến bộ. Những nhắc nhở về quá khứ sẽ khiến ức chế tầm nhìn về tương lai.

S: Một số người nghĩ rằng không có cuộc sống sau khi chết. (Cô ấy cười). Nhưng một khi năng lượng đã tồn tại, nó không thể bị phá hủy. Tại sao không dễ để tin rằng có một sự tồn tại sau cái chết của cơ thể vật chất? Ta không thể phá hủy thứ gì đó như điện vì năng lượng luôn ở đó mặc dù ở dạng khác. Tại sao họ nghĩ rằng tinh thần và linh hồn của con người có thể bị hủy diệt trong khi năng lượng thì không thể? Đó là tâm hồn con người - không gì khác ngoài năng lượng. Vì linh hồn không chỉ là một thứ cư trú bên trong cơ thể vật chất. Nó là một năng lượng. Và như một năng lượng thì nó có thể lan truyền như những năng lượng khác. Nhận thức đúng về tính cách của ta cũng sẽ giống như năng lượng, vì đó là bản chất của chân lý tạo hóa - rằng tất cả đều là năng lượng. Một số hình thức ở cấp độ thấp hơn như thế giới vật chất xung quanh, nhưng chúng ta năng lượng và có thể được chứng minh bằng các quá trình chuyển đổi đơn giản giống như lửa. Tất cả vật chất trong thực tế, là năng lượng. Nó đơn giản được biểu hiện ở dạng thấp hơn và cơ bản hơn. Và vì vậy ta có thể thấy mình là những thực thể thuần khiết của năng lượng, không hơn không kém. Đây chỉ đơn giản là một hàm ý đã được sử dụng để mô tả những điều hiển nhiên xung quanh thế giới “vật chất”.

S: Cái chết chứa đựng nhiều nỗi sợ hãi. Tuy nhiên, cái chết là kẻ phủ nhận vĩ đại, điều phi sự thật vĩ đại. Đó là điều không được nói ra nhiều, nhưng lại được nghĩ đến thường xuyên. Không cần phải sợ cái chết, vì nó tạo ra sự giải phóng, và một lần nữa, có sự sống vượt xa những gì đang tồn tại trên hành tinh này. Tuy nhiên, đối với những người từ chối cuộc sống này, chúng ta sẽ cảnh báo rằng, bằng cách sử dụng không đúng cách, nghĩa là, bằng cách tự sát hay bản chất như vậy, một người sẽ tạo ra năng lượng truyền sang phía bên kia. Và sau đó sẽ cần phải được xử lý ở phía bên kia. Sẽ không bao giờ thích hợp để vứt bỏ một cơ thể sống trước khi hết hạn. Đó là một sự lãng phí không thể dung thứ được.

D: Tôi đang cố gắng làm rõ những điều này để mọi người không còn sợ nữa.

S: Vâng. Vấn đề chính mà ta sẽ gặp phải không phải là sự sợ hãi mà là những giáo điều triết lý trên hành trình.

Phật giáo luận theo ngôn ngữ, tín ngưỡng của dân gian, vẫn nói đến linh hồn, vong linh, hương linh… để chỉ cái phần còn lại sau khi chết của một người.

Phật giáo luận theo ngôn ngữ, tín ngưỡng của dân gian, vẫn nói đến linh hồn, vong linh, hương linh… để chỉ cái phần còn lại sau khi chết của một người.

Trải nghiệm cận tử của Joe Biden

D: Ý cô là những lời giải thích?

S: Những triết lý là cách mọi người đóng lại những tâm trí của họ với những gì đang có. Ví dụ, người ta nếu mà thường theo các tín ngưỡng khác nhau sẽ thường thấy khó hiểu những điều mà tôi đã giải thích.

D: Ý cô là những người được nuôi dưỡng với niềm tin về những thứ như Thiên đường hay Địa ngục?

S: Ví dụ thế. Và những người được nuôi dưỡng với niềm tin rằng mỗi linh hồn chỉ có một kiếp sống. Điều đó thật ngu ngốc nhưng họ tin vào điều đó.

D: Vâng, họ nghĩ rằng cuộc sống chỉ có một lần và chỉ vậy. Có những người không thể chấp nhận ý tưởng rằng họ đã sống nhiều hơn một cuộc đời.

S: Có khó để tin rằng ta được sinh ra một lần vào một cơ thể, hơn là tin rằng ta có thể được sinh ra nhiều lần không?

D: Một số người khó có thể chấp nhận khái niệm này.

S: Chỉ những người ở trong thế giới của bà. Đó là một lý do tại sao nhiều người trong số họ gặp vấn đề về trầm cảm và kiểu như vậy. Bởi vì họ cảm thấy họ đang đánh mất cơ hội duy nhất của mình. Nếu họ nhận ra rằng họ có vô số cơ hội, họ có thể sẽ cố gắng hết sức mỗi lần và không cảm thấy tồi tệ với những sai lầm mà họ mắc phải nữa. Họ có thể giải quyết vấn đề đó vào lần sau.

D: Họ chỉ nên cố gắng làm tốt nhất có thể trong cuộc đời này. Nó có ý nghĩa với tôi nhưng nhiều người không hiểu.

S: Có nhiều người không muốn hiểu. Nhiều người sợ hãi khi nghĩ đến sự tồn tại khác sau cuộc đời mà họ đang sống, bởi vì có lẽ cuộc sống mà họ đang sống có quá nhiều đau khổ đến nỗi họ nghĩ rằng nếu cứ liên tục có kiếp này sang kiếp khác sẽ là một sự tra tấn. Nhiều người trong các nhà thờ không muốn mọi người tin vào sự tồn tại của những cuộc đời trước đó hoặc tiếp theo vì thực tế là điều đó sẽ khiến họ mất đi sự sợ hãi và không còn bị kiểm soát bởi nhà thờ. Các nhà lãnh đạo của tất cả các trường phái tư tưởng lớn đến biết đến sự tồn tại của cuộc đời trước đó và sự tồn tại kế tiếp, nhưng đã bị kiểm soát và đóng cửa với công chúng. Ngay cả trường phái tư tưởng Hindu cũng kiểm soát thông tin này theo một cách khác bởi vì họ tin rằng, “Người đàn ông này đã làm điều gì đó trong cuộc đời trước nên khiến anh ta đau khổ đến tận bây giờ. Vì vậy tại sao tôi phải giúp anh ta? Anh ta đã làm điều gì để xứng đáng với điều này?”. Bằng cách này, họ đã sử dụng các chiến thuật tương tự như Cơ đốc giáo hoặc bất kỳ tôn giáo nào khác. Ta phải nhớ rằng không phải tất cả những người nói họ đứng về phía tôn giáo thì họ sẽ làm vậy. Có lẽ họ đang bị biến dạng bởi mặt tối của thứ mà chính họ không hề hay biết. 

> Đón đọc chương III: Một trải nghiệm cận tử

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Truyện ngắn: bài kinh cứu khổ

Tư liệu 11:17 09/05/2024

Cô gái trẻ quỳ bên bàn thờ Phật một hồi lâu và khóc trong cơn đau khổ cùng cực. Bỗng trên hư không vang lên câu hỏi: Tại sao con khóc? Cô gái nhìn lên đức Phật và nói:

Cả dãy phố cháy rụi chỉ trừ hai quán cơm chay

Tư liệu 16:30 08/05/2024

Sau trận hỏa hoạn, có một người phụ nữ sống gần đó đến hỏi bà chủ quán chay: Nhà bà thờ thần thánh gì mà được điều không thể nghĩ bàn này?

Chuyện ly kỳ về chú chó nghe Kinh

Tư liệu 09:45 07/05/2024

Tôi niệm Phật với nó một lúc, sau đó tôi vào nhà hỏi chú Tư về chuyện con chó. Chú bảo ba ngày nữa sẽ thịt nó để liên hoan, tôi nói sơ qua với chú về nhân quả tội phước, nhưng chú không chịu tin.

Hoài niệm Hòa thượng Thích Trí Thủ

Tư liệu 08:37 06/05/2024

Một buổi chiều xuân năm 1958, tôi lên núi Trại Thủy Nha Trang, thăm chùa Hải Đức. Tôi không vào chùa, tôi đi dạo chung quanh chùa nhìn tứ-vọng-cảnh, rồi ra sân xem những chậu hường, lấy giống từ Đà Lạt.

Xem thêm