Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 26/04/2020, 16:00 PM

Những người đầu tiên ở Châu Âu được tiêm thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19

Giới chức y tế Anh cho biết vắc xin phòng bệnh COVID-19 do Đại học Oxford nghiên cứu, phát triển đã bắt đầu được thử nghiệm trên người từ ngày 23-4.

Bill Gates gợi ý cách có thể chấm dứt dịch Covid-19

Tầm vóc quan trọng của sự kiện này đến mức không cần phân tích vẫn nhận ra, khi trong lốc Covid-19 vẫn hoành hành trên toàn cầu, mơ ước của công đoạn tiêm thử vắc xin ngừa Covid-19 trên người đã diễn ra ở Anh hôm 23/4/2020: 2 tình nguyện viên đầu tiên trong 800 người được chọn gồm một nam và một nữ, đã hân hoan nhận ra tầm vóc những gì đang diễn ra đối với nhân loại, khi qui trình tiêm vắc xin được thực hiện trên tay họ.

Các lọ vắc xin này được phát triển bởi một nhóm của Đại học Oxford và tiêm thử nghiệm cũng diễn ra ở nơi nổi tiếng này và truyền ra thế giới qua video thực tế ghi hình tại chỗ của hãng truyền thông Vương quốc Anh BBC. Cô Elisa Granato, một nhà khoa học và anh Evward O'neil đã phát biểu sau khi được tiêm vắc xin.

Nhóm khoa học gia của Oxford từng phát triển thành công vaccine ngừa MERS, một loại virus corona khác, với phương pháp tiếp cận tương tự và đã cho thấy kết quả khả quan trong các thử nghiệm lâm sàng.

Hình mẫu vắcxin phòng COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Hình mẫu vắcxin phòng COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Tình hình dịch COVID - 19 ở Việt Nam và thế giới ngày 26/4

Công đoạn tiêm vắc xin này nếu đáp ứng tốt các yêu cầu khoa học sẽ mở cánh cửa khắc chế các chủng mới virut corona, giúp nhân loại kiềm chế kiểm soát và chặn dịch cách chủ động thay cho công tác cách ly diện rộng đình trệ xã hội, bởi các liều ngừa sẽ ngăn nguy cơ nhiễm Covid-19 cho số đông. Nếu không có thể nhanh chóng tiêm đại trà cho số lượng rất lớn thì hoàn toàn có thể tiêm ngừa từng khu vực để gián cách sự lây lan của dịch.

Từ khi Covid-19 bùng phát, vắc xin ngừa các chủng virut này đã là cuộc đua ráo riết ở các trung tâm khoa học lớn đã diễn ra, không chỉ ở Anh mà còn ở Trung Quốc, Nga, Đức, Mỹ....Sự kiện ở Oxford được ghi nhận là đầu tiên ở châu Âu và vô cùng được kỳ vọng trong số 7 loại vắc xin ngừa covid 19 đang được theo đuổi trên thế giới. Báo Tuổi Trẻ VN dẫn nguồn báo Huffington Pos cho biết Anh sẽ sản xuất 1 triệu vắc xin sau khi thử nghiệm thành công trên  người.

Thêm một tin rất vui cho mọi người trong không khí vẫn còn dịch bệnh đe dọa cho dù các vấn đề sau khi thử nghiệm vẫn rất đa đoan: chuyển giao, tài chính, phân phối...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Rác nhựa gây ra quá nhiều hiểm họa

Môi trường 16:34 24/04/2024

Làm thế nào để chấm dứt tất cả các loại nhựa sử dụng một lần và tìm giải pháp thay thế? Mối đe dọa mà nhựa gây ra cho môi trường và Trái đất lớn đến mức nào?

Phật đản: 7 đóa sen trên sông Hương sẽ được thắp sáng từ mùng 8/4 âm lịch

Môi trường 12:37 23/04/2024

Đây là một trong những nội dung được Ban Trị sự Phật giáo tỉnh TT-Huế thông qua trong phiên họp hôm 20/4, tại chùa Từ Đàm (TP.Huế) - Văn phòng Ban Trị sự.

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Xem thêm