Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 16/03/2020, 12:05 PM

2 tuần nữa vắc xin ngừa Covid - 19 sẽ được thử nghiệm trên người

Một công ty Mỹ phát triển thành công vaccine phòng Covid-19, có thể thử nghiệm trên người trong 2 tuần tới, nhưng có thể đợi nhiều tháng nữa để ra thị trường.

Tình hình dịch COVID-19 trên thế giới ngày 15/3

Trong cao trào đầy lo âu phiền não khi Covid - 19 lan rộng trên toàn cầu mấp mé ngưỡng đại dịch, các ca mắc phải các chủng của virus corona, số ca tử vong được cập nhật tăng từng giờ song song cuộc chạy đua quyết liệt trong các trung tâm thí nghiệm y khoa hàng đầu ở các cường quốc tìm kiếm thuốc đặc hiệu và vắc xin – giải pháp căn bản - ngừa Covid - 19. Khi ở Anh có thông báo thuê người tiêm thử vắc xin ngừa Covid - 19 thử nghiệm lâm sàng - với  giá chừng hơn 150 triệu VNĐ cho thấy tín hiệu nóng của cuộc chạy việt dã của các nhà nghiên cứu y khoa Anh Quốc, ở Mỹ - Tổng thống Donal Trum bật mí cuộc đua của các nhà y khoa Mỹ khi đến thăm trung tâm nghiên cứu vắc xin quốc gia Hoa Kỳ và có phát biểu lạc quan, ở Trung Quốc (TQ) và Nga, cả Việt Nam (VN), đều có thông điệp rằng sự ráng sức cao nhất dành cho tìm kiếm vắc xin ngừa Covid - 19.

Trong vòng 2 tuần tới vaccine chống virus corona sẽ được thử nghiệm trên người tại Mỹ, tuy nhiên tiến trình sản xuất hàng loạt còn khá xa vời. Ảnh: BGR.

Trong vòng 2 tuần tới vaccine chống virus corona sẽ được thử nghiệm trên người tại Mỹ, tuy nhiên tiến trình sản xuất hàng loạt còn khá xa vời. Ảnh: BGR.

Mới đây, các hãng tin lớn của Hoa Kỳ loan báo sự tiết lộ của các quan chức ngành y tế Mỹ tại cuộc điều tần của Chính phủ hôm 12/3/2020 về mốc hai tuần nữa công ty công nghệ sinh học Bô-đê-na sẽ thử nghiệm vắc xin ngừa Covid - 19 trên người, cụ thể hóa sự lạc quan của người đứng đầu Nhà Trắng. Thông tin rất cụ thể này như nước cam lồ gieo hy vọng niềm tin về việc nhân loại sẽ sớm kiểm soát được dịch Covid - 19 nguy hiểm đang hoành hành. Trong đoạn video clip vừa công bố, nét tươi vui đặc biệt của các nhà khoa học ở phòng thí nghiệm y khoa mô tả chân thực tâm trạng chung trước bước tiến này của cuộc đua tìm kiếm vắc xin.

Thực ra, quá trình từ thử nghiệm lâm sàng đến vắc xin thương phẩm không hề ngắn, có mốc 18 tháng hay hơn, giả định kết quả thủ nghiệm lâm sàng vắc xin đáp ứng tốt yêu cầu ngừa chủng mới virus corona. Một loạt vấn đề kỹ thuật bao gồm yếu tố tài chính (rất lớn), bước đi từ phòng thí nghiệm sang các công đoạn sản xuất rồi phân phối...không đơn giản. Nhưng đến hôm nay, thông tin cho thấy có ánh sáng khoa học soi rọi và loài người sẽ thắng dịch bệnh, không có lối bế tắt ở đường hầm, về lý thuyết khoa học đã đạt thành tựu.

Pháp thử nghiệm vaccine phòng COVID-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm