Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 17/10/2022, 19:28 PM

Những sai lầm khi thiền định

Xin Sư Thầy cho con hỏi hiện tượng như vậy là gì và làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này ạ? Con xin cảm ơn Sư Thầy!

Câu hỏi:

Con chào Thầy ạ!
Con đã bị trầm cảm và rối loạn lo âu trong một thời gian khá dài, gần đây được chẩn đoán thêm rối loạn thần kinh thực vật. Bác sĩ có cho đơn thuốc để điều trị và khuyên con nên tập thiền để thư giãn. Khi con ngồi thiền thì hay tập trung chú ý vào điểm giữa trán. Con tập như vậy 2 tháng không có vấn đề gì, nhưng gần đây mỗi khi ngồi thiền là con có cảm giác sợ hãi, chóng mặt, con ngươi rung giật mạnh nên con không dám ngồi thiền như vậy nữa. Nhưng sau khi ngưng tập thiền, mỗi khi con nhắm mắt lại để ngủ là lại cảm thấy điểm giữa trán giật giật kéo sự chú ý của con vào, kể cả con buông xả và quan sát nhưng hiện tượng kia vẫn lặp lại. Nhiều lần như vậy khiến con hoang mang và rất khó đi vào giấc ngủ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Câu hỏi này thầy đã trả lời rồi: "Con đang bệnh về thần kinh mà còn thiền tập trung ấn đường giữa trán là nghịch, sẽ làm đầu nặng thêm. Lẽ ra con chỉ nên lưu tâm đến khí hải ở bụng để dẫn khí về đan điền, đầu mới nhẹ được. Nhưng đừng cố tập trung, chỉ ngồi buông thư, thở bụng tự nhiên và lưu ý huyệt khí hải dưới rốn thôi. Tốt nhất con nên tìm lương y giỏi về châm cứu và bấm huyệt để họ giúp hoá giải những bế tắc đó mới được."

Và cũng đã có bạn đạo chia sẻ: "Kính Bạch Thầy! Con được biết bệnh trầm cảm, mất ngủ này điều trị thời gian tầm 7 ngày sẽ khỏi. Nếu lâu ngày bệnh nặng hơn thì 14 hoặc 21 ngày sẽ ăn ngon ngủ ngon và hết trầm cảm. Con được biết một Thầy Lương Y (Sư phụ của con) chuyên trị khỏi bệnh này: Tên Thầy Năm Bồng,  địa chỉ: 270 /14 Nguyễn Trọng Tuyển, P8 Quận Phú Nhuận - vào hẻm 270 sát Bệnh Viện Quận Phú Nhuận."

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Chủ động tìm kiếm bạn đường hay để tùy duyên phận?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:35 26/04/2024

Hỏi: Khi đến lúc phải lập gia đình, tìm một người đi cùng mình để trải nghiệm bài toán cuộc đời thì lúc đó mình nên đi tìm kiếm, hay chỉ đơn giản là cầu nguyện và để pháp tự vận hành. Con rất mong nhận được câu trả lời của Thầy.

Bài học khi sinh ra làm người nữ

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:32 25/04/2024

Thưa Thầy, hiện giờ, con vẫn trăn trở về khái niệm "sứ mệnh" cuộc đời mà chồng con luôn nói đến - đó là việc phải sinh ra con cái, nuôi dạy chúng khôn lớn để đền đáp cuộc đời. Đó là lý do chính anh ấy ra đi.

Hạnh phúc trong hôn nhân có hoàn toàn là thuận pháp?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 13:45 24/04/2024

Hỏi: Chồng con bảo mới đầu thích con, muốn chinh phục, khi có cơ hội tiếp xúc nhiều hơn và cùng nhau trải qua nhiều chuyện thì hiểu hơn về con, lúc này tình cảm sâu đậm hơn. Quá trình tìm hiểu dẫn đến yêu và cưới của con có đang thuận pháp không thầy, khúc đầu có phải là tham ái không ạ?

Xem thêm