Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 11/01/2024, 08:15 AM

Niệm lành sanh tướng đẹp và các tần số rung động năng lượng

Bất cứ một sự cấu tạo vật chất nào đều có sự rung động năng lượng đang diễn ra và tuỳ vào mức độ, tần số rung động năng lượng như thế nào, nó sẽ tạo thành vật chất thuộc tầng số rung động năng lượng tương ưng mức đó.

Cái gì nhẹ nó sẽ có khuynh hướng bay lên cao, cái gì nặng nó có khuynh hướng rơi xuống, trầm xuống. Một người mà có một sự rung động năng lượng thanh nhẹ thì tâm thức người đó sẽ thăng cao, thăng hoa. Còn người nào tâm thức có sự rung động năng lượng nặng, trì trệ, tiêu cực thì nó sẽ rơi xuống.

Bây giờ câu hỏi đặt ra là làm sao mà chúng ta có thể tạo ra trường rung động năng lượng thanh nhẹ để mình được thăng hoa ?

Câu trả lời là

Thứ nhất là Yêu thương

Trong trái tim ta mà có tình yêu thương đối với bản thân, đối với những người xung quanh thì ta biết rằng ngay lúc đó trường rung động năng lượng của ta nó thanh nhẹ, nó bắt đầu thăng hoa.

Thứ hai là lòng Biết ơn.

Giây phút nào mà mình có biết ơn đối với cuộc đời này thì trường rung động năng lượng nó cũng thanh nhẹ, nó đi lên.

Thứ ba là tư tưởng luôn hướng về những nẻo tích cực, vị tha và ngôn từ xử dụng hằng ngày mang trong nó từ trường tích cực.

Hãy chăm sóc nhân tố thiện lành và bình an bên trong mình

241274596_246474527483190_9122307382567488044_n

Bất cứ khi nào mà ta có tư tưởng nghĩ về cuộc đời, nghĩ về người mà có lòng vị tha thì trường rung động năng lượng nó sẽ thăng hoa. Giây phút nào ta nghĩ về mình, về cái tôi nhỏ bé ích kỷ này thì trường rung động năng lượng nó cũng đi xuống. Như vậy là ta đã nhận ra khi nào ta tạo ra sự rung động năng lượng đi lên hay là đi xuống.

Mấu chốt để nâng tầng số rung động năng lượng ở đây là từ khóa : Yêu thương và Lòng biết ơn. Bởi vì khi mình có yêu thương, mình có lòng biết ơn thì tất cả sự thiện lành, những điều tốt đẹp nó đều đi theo, tự nó có vì yêu thương và lòng biết ơn chính là nền tảng để tất cả công đức, những thiện lành phát khởi.

Cho nên trong đời sống hàng ngày ta nuôi dưỡng lòng biết ơn, ta nuôi dưỡng tình yêu thương của ta thì ta biết chắc trường rung động năng lượng của ta nó sẽ thăng hoa.

Vậy ta thực tập nuôi dưỡng bằng cách nào? 

Đây chỉ là một ví dụ nhỏ trong đời sống hàng ngày, và ví dụ này là về việc uống nước. Nào bây giờ các bạn hãy lấy cho mình một ly nước.

Hãy cầm một ly nước nhưng khoan uống ly nước ấy mà hãy cho ta một đến ba giây để nhìn vào ly nước và khởi lên lòng biết ơn rồi mới uống. Thực tập điều này ta sẽ cảm nhận ly nước đó khác hẳn. Khi đó ly nước đã trở thành đối tượng trọn vẹn nhận biết của ta, ta đang có mặt thật sự cho ly nước và ly nước cũng đang có mặt thật sự cho ta trong giờ khắc ấy.

Bởi vì trong lúc mình tạo ra từ trường rung động năng lượng biết ơn thì phân tử của nước cũng thay đổi, đẹp hơn điều này đã được chứng minh một cách khoa học theo nghiên cứu của giáo sư người Nhật Masuro Emoto.

Và khi hiểu điều này ta cũng có thể dùng nước sau khi được tác động một trường năng lượng yêu thương, tích cực và chữa lành thì lúc ấy nước sẽ trở thành như thuốc. Và cũng có khả năng chữa lành được vài chứng bệnh nếu người thực hành có tâm trong sáng, yêu thương thuần khiết và một niềm tin vững chãi về điều này.

Ông bà ta khi xưa không có đầy đủ thuốc men đã áp dụng phương pháp dùng nước sau khi cầu nguyện để trị bệnh. Và điều này không phải là mê tín dị đoan và được giải thích rất khoa học trong hai tác phẩm có ảnh hưởng khắp thế giới đó là Thông điệp của nước và Bí mật của nước của giáo sư Emoto.

Trong những cuốn sách đó giáo sư đã chụp hình những tinh thể nước để làm bằng chứng khoa học cho thấy rằng tư tưởng của ta có khả năng tác động lên trên phân tử nước.

Và khi nhìn lại chính cơ thể ta, ta cũng khám phá ra một điều thú vị là cơ thể ta có bảy mươi phần trăm là nước. Nếu như vậy thì khi ta khởi một niệm bất thiện, niệm xấu thì ta sẽ thấy là bảy mươi phần trăm cấu trúc phân tử nước trong cơ thể sẽ thay đổi thành những hình dạng xấu xí.

Và đó cũng chính là sự giải thích tuyệt vời cho câu nói: “Tâm sanh tướng, niệm lành sanh tướng đẹp”

Tâm ở đây là những suy nghĩ, là tâm niệm. Niệm ta lành thì tự nhiên tướng ta đẹp. Vì khi mình có một niệm lành trong tâm thì trường rung động năng lượng đó đối với những phân tử nước trong cơ thể ta nó sẽ chuyển ra thành những cấu trúc tinh thể rất đẹp cho nên tướng của ta cũng trở nên đẹp, gương mặt của ta cũng trở nên đẹp.

Đó là cách thẩm mỹ không tốn tiền mà lại kết quả lâu dài không những kiếp này mà những kiếp tới nữa. Như vậy là bây giờ chúng ta biết một phương pháp làm đẹp tuyệt vời rồi đó, là luôn nuôi dưỡng những niệm lành trong tâm của mình thì tướng của mình sẽ đẹp, gương mặt của mình sẽ đẹp.

Ánh mắt của ta chứa năng lượng yêu thương người ta nhìn sẽ thấy đôi mắt đó đẹp dù là mắt một mí chưa đi cắt. Tôi nói vui nhưng nó là thật đấy. Còn nếu như tâm niệm của ta nó chứa năng lượng ác, sự giận dữ, oán trách hay đau khổ thì ta có thẩm mỹ thế nào thì người ta nhìn vào cũng không thấy đẹp. Có những người thì càng nhìn càng thấy đẹp. Đó là nhờ vào niệm lành trong tâm của người ấy.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Lá vàng ắt phải rụng rơi...

Góc nhìn Phật tử 13:45 30/04/2024

Sớm nay, tôi ghé chùa lễ Đức Quán Âm. Tôi thấy ba vị Tăng cử hành một nghi thức trước đài Quán Âm.

Kiếp người vốn vô thường

Góc nhìn Phật tử 11:30 30/04/2024

Một người nọ mỗi khi cầm một tờ báo là mở xem những trang cáo phó chia buồn trước nhất. Anh ta chăm chú đọc từng dòng trên trang cáo phó dù không hề quen biết với người đã mất.

Đến đi tự ngươi

Góc nhìn Phật tử 08:19 30/04/2024

Bất chợt con nhận ra, con có dư thừa những điều kiện hạnh phúc và giờ đây con không còn ước mong nào nữa cả. Có gì bằng khi được tắm mình trong đại dương giáo pháp mà chúng con đang thừa hưởng.

Cho ngày tháng trôi đi...

Góc nhìn Phật tử 15:52 29/04/2024

Sau cơn mưa đêm qua, Sài Gòn lại bừng tỉnh đón nắng vàng giăng trên khắp con đường, ngõ hẻm. Nắng trong kí ức của mọi người hay bất kỳ ai đó có lẽ đã rất gần gũi.

Xem thêm