Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Niềm vui lan tỏa ngày xuân

Có thể nói chưa năm nào người nghèo, người khuyết tật, cán bộ về hưu, trẻ em không nơi nương tựa, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo lại có được một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc, đủ đầy như năm nay.

>Xuân muôn nơi

Bài liên quan

Niềm vui đó được thể hiện bởi đâu đâu từ miền ngược đến miền xuôi, từ Bắc chí Nam, biển đảo hay đất liền cũng đã có những món quà nghĩa Đảng – tình người đến kịp lúc, đúng nơi để mọi người ai ai cũng có tết. Đây cũng là chủ trương đúng đắn của Đảng, nhà nước và cũng là mệnh lệnh trái tim của hàng triệu triệu con người Việt Nam.

Không còn hình ảnh các cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp tổ chức đoàn chúc tết lẫn nhau theo phương châm “ Bánh ít đi, bánh quy lại” cho vui vẻ cả làng mà thay vào đó là những hình ảnh lãnh đạo các cấp đi tới tận các địa phương vùng sâu vùng xa để tận tay trao quà cho bà con nghèo. Người trao vui, người nhận cũng vui theo tạo nên những hình quá đẹp, quá nhân văn khi xuân về, tết đến.

Niềm vui lan tỏa ngày xuân tại chùa Liên Phái, Hà Nội

Niềm vui lan tỏa ngày xuân tại chùa Liên Phái, Hà Nội

Đây những chuyến xe về quê đón tết “miễn phí” cho công nhân lao động, những sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp sum vầy với gia đình trong những ngày tết hiếm hoi. Không chỉ nhận vé miễn phí, họ còn được tặng những món quà tuy giá trị vật chất không nhiều nhưng giá trị về tinh thần thì không gì sánh được bởi trong đó ẩn chứa nhiều tấm lòng nhân ái gần xa.

Niềm vui lan tỏa ngày xuân với những chiếc xe miễn phí cho công nhân, sinh viên...

Niềm vui lan tỏa ngày xuân với những chiếc xe miễn phí cho công nhân, sinh viên...

Đây những buổi tiệc đón xuân, những siêu thị 0 đồng, những chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao dành cho người ở lại chốn thị thành đón tết, những ánh mắt đồng cảm, những cái bắt tay chia sẻ nỗi trống vắng nhưng pha lẫn niềm vui hạnh phúc.

Đó là những chương trình đón xuân ấm áp cùng với những món quà tết cho người già, trẻ em bất hạnh không nơi nương tựa tại các trung tâm bảo trợ xã hội các địa phương để họ không lạc lõng, cô đơn khi gió xuân đang về tràn ngập.

Đó là những người chiến sỹ biên phòng ở khắp các biển đảo, biên giới vẫn đang từng ngày, từng giờ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc. Là những chiến sỹ công an rong ruổi trên khắp các tuyến đường để trừ gian, diệt ác, điều tiết giao thông thủy, bộ để đảm bảo sự yên lành cho người dân đón tết.

Niềm vui lan tỏa ngày xuân với các chiến sĩ

Niềm vui lan tỏa ngày xuân với các chiến sĩ

Nhiều, nhiều lắm những hình ảnh quá đẹp, quá nhân văn để mọi nhà, mọi người, mọi miền đất nước có được một cái tết thật hạnh phúc, an toàn, để niềm vui lan tỏa niềm vui.          

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đồng bào Khmer ở Sài Gòn tới chùa vui đón Tết

Tin tức 15:35 16/04/2024

Tết cổ truyền là hoạt động thường niên nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu văn hóa và hợp tác đa dạng giữa Việt Nam và các nước láng giềng Campuchia - Lào - Thái Lan - Myanmar.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Tin tức 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Cáo phó của Giáo hội: Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch do bệnh duyên, hưởng thọ 60 tuổi

Tin tức 17:03 15/04/2024

Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Phó Pháp chủ HĐCM, Chủ tịch HĐTS ngày 14/4 đã ấn ký cáo phó, kính tiếc báo tin Thượng tọa Thích Phước Hạnh viên tịch.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Tin tức 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm