Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 06/03/2022, 07:59 AM

Ninh Thuận: Ban Phật giáo quốc tế tặng xe đạp điện cho học sinh nghèo hiếu học

Sáng ngày 03/03/2022 nhằm 01/02/ Nhâm Dần tại tổ Tổ Đình Trùng Khánh, huyện Ninh Hải, Ban Phật Giáo Quốc tế long trọng tổ chức lễ “Trao học học bổng cho học sinh nghèo hiếu học”.

Tham dự và chứng minh có TT. Thích Tâm Ngọc – Trưởng Ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh, trụ trì Tổ đình Trùng khánh; TT. Thích Hạnh Luân – Phó ban Thường Trực Ban Phật giáo Quốc tế GHPG VN tỉnh, Trụ trì chùa Phước Thạnh; ĐĐ. Thích Quảng Giác – Phó ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh, trụ trì Sắc tứ Kim Sơn tự; ĐĐ. Thích Nguyên Huấn – Thư ký ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh, trụ trì chùa Phước Huệ; ĐĐ. Thích Nguyên Minh – Thủ quỹ ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh, trụ trì Trùng Sơn Cổ Tự; NS. Thích Nữ Diệu Mãn – Ủy viên ban Phật giáo Quốc tế GHPGVN tỉnh Ninh thuận, trụ trì chùa Xuân Quang; ông Hoàng Công Lương chủ Tịch UBMTTQVN thị trấn Khánh Hải cùng chư Tôn đức Tăng Ni, quý phật tử, quý mạnh thường quân, quý phụ huynh và các em học sinh.

Mở đầu chương trình, cung thỉnh chư Tôn đức quang lâm, ổn định đạo tràng và diễn văn nghệ chào mừng.

z3229150840429_44b4cad34ec94e43a385d3639e1487e7

Tiếp đó, ĐĐ. Thích Nguyên Huấn đọc bản ủng hộ, yểm trợ – Những năm gần đây khi mà dịch bệnh phức tạp, cuộc sống bếp bênh, người người nhà nhà đều trong cảnh túng thiếu. Cũng không ngoại lệ, trên bịa bàn huyện Ninh Hải có rất nhiều con em đi học mà không có xe, khó khăn như thế nhưng các em vẫn không nản chí mà hết lòng học tập đạt được thành tích đáng khen ngợi. Vì thế, Ban PG Quốc tế tha thiết muốn giúp đỡ và động viên các em – là mầm măng tương lai của của Đất nước được có điều kiện đến trường nên đã kêu gọi Tăng – Ni, Phật tử đóng góp, hổ trợ cho các em 22 chiếc xe đạp Điện mỗi chiếc trị giá 7 triệu 300 nghìn, 22 bì thư mỗi bì 500 ngàn và 22 nón bảo hiểm. Dù biết món quà không là gì so với con đường học vấn cao rộng phía trước nhưng đây là tấm lòng, là hạt giống thương yêu mà Chư Tôn Đức gửi gắm đến các em, mong rằng hạt giống ấy sẽ nảy mầm trong các em, không ngừng phấn đấu, nổ lực hơn nữa để có một tương lai tươi sáng góp phần xây dựng và phát triển quê hương Ninh Thuận ngày càng ổn định và hiện đại hơn.

Tiếp theo chương trình, phát học bổng cho các em có thành tích cao trong học tập.

7-2

Đại diện chính quyền Ông Hoàng Công Lương Chủ Tịch UBMTTQVN thị trấn Khánh Hải cảm ơn đến Phật giáo tỉnh nói chung và Phật giáo huyện Ninh Hải nói riêng luôn chân tình, gắn bó và đồng hành cùng chính quyền trong các công tác thiện nguyện, an sinh xã hội cho bà con, với sự quan tâm sâu sắc này tiếp thêm ngọn lửa đam mê học tập đến các em .Và tương lai, ta lại có một đội ngũ tiếp nối giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Phụ huynh của các em cũng bày tỏ lòng biết ơn đến chư Tôn đức đã có sự quan tâm đặc biệt đến các cháu, từ đây các con không phải đi bộ mấy cây số đến trường, không còn sợ trễ giờ học. Tôi vô cùng biết ơn khi nhận được sự giúp đỡ đúng thời điểm các cháu bắt đầu đến trường sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán. Mong rằng chương trình mang đầy ý nghĩa nhân văn này được tổ chức trong thời gian sắp tới để các cháu khó khăn khác cũng được nhận sự hổ trợ quý giá này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Đại đức Thích Thiện Minh với chương trình “Giọt nước nghĩa tình"

Trong nước 21:29 09/04/2024

Những ngày qua, Đại đức Thích Thiện Minh, Tăng chúng chùa Bửu Châu (huyện Tân Phú Đông) đã không ngừng vận tải nước ngọt hỗ trợ cho bà con tại một số nơi thuộc huyện Gò Công Đông chống chọi qua cơn hạn mặn.

Xem thêm