Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phật giáo Bình Dương trao quà giúp đỡ người nghèo trong dịch Covid-19

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đảng, nhà nước về việc “chống dịch như chống giặc” và thông bạch của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng cả nước chung tay, góp sức vào công cuộc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Những tấm lòng thiện nguyện mùa Covid-19

Với tinh thần từ bi của đạo Phật, vừa qua, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương đã tổ chức trao tận tay 1.000 phần quà đến những người khiếm thị và bà con có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại chùa Hội An, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Buổi trao quà có sự tham dự của: HT. Thích Huệ Thông -  Phó Tổng Thư ký HĐTS, Chánh Văn phòng II TƯGH, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương; HT.Thích Thiện Duyên – Ủy viên Hội đồng Trị sự (HĐTS), Phó ban Thường trực BTS kiêm Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh.

Những phần quà phục vụ trực tiếp cho nhu cầu thiết yếu hằng ngày gồm: gạo, mì gói…. sẽ góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt, tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tổng giá trị quà tặng hơn 2 tỷ đồng do chư Tôn đức Tăng Ni Phật giáo tỉnh Bình Dương ủng hộ bằng những hiện vật như: tiền mặt, gạo, mì gói.

Ngoài ra, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Bình Dương còn trao tặng 15.000 chiếc khẩu trang và 2.500 chai nước sát khuẩn cho người dân nhằm góp phần phòng tránh dịch bệnh, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp.

Qua đó, việc làm thật sự rất thiết thực và ý nghĩa, đã lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng, với mong muốn góp phần giảm áp lực mưu sinh với bà con trong thời gian cách ly toàn xã hội theo khuyến cáo, vận động của Chính phủ nhằm phòng, chống và chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, khi những tấm lòng cùng nhìn về một hướng.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

ádsadas
grrerw
ouoyutrtr
jhyitr
rẻuturt
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nền tảng của thương

Phật pháp và cuộc sống 16:57 19/03/2024

Hiểu là nền tảng của thương. Hiểu là trái tim của hợp tác, tự do và hiến tặng. Hiểu được mình bao nhiêu, có tự do bấy nhiêu. Hiểu được người bao nhiêu, thêm thương yêu, hợp tác và hiến tặng bấy nhiêu.

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Phật pháp và cuộc sống 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Hơi thở trong sống thiền là một điều kỳ diệu

Phật pháp và cuộc sống 10:00 19/03/2024

Hơi thở trong sống thiền là một điều kỳ diệu, một cảm giác sâu lắng của sự sống đang diễn ra. Nó nhắc nhở về sự tồn tại của bạn, về sự kỳ diệu của mỗi khoảnh khắc.

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Phật pháp và cuộc sống 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Xem thêm