Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phật giáo tỉnh Tiền Giang họp phiên đầu tiên năm 2020

Trong thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán Canh Tý cho, các Tự, Viện tổ chức vui xuân đón tết lành mạnh, tình hình an ninh ổn định, tuy nhiên do ảnh hưởng chung của dịch bệnh Corona nên số lượng khách thập phương về viếng chùa có phần hạn chế.

Tin tức Phật sự

Sáng ngày 10/02/2020 (17/01 Canh Tý), tại văn phòng Ban Trị sự (chùa Vĩnh Tràng, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã có phiên họp đầu tiên triển khai công tác Phật sự năm 2020; đồng thời triển khai đồng bộ phương pháp phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona đến các địa phương.

Phiên họp có sự tham dự chứng minh và chủ tọa của HT.Thích Huệ Minh - Ủy viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang; HT. Thích Hoằng Đức - Ủy viên HĐTS, Phó trưởng Ban thường trực BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức trong Ban Thường trực BTS.

Về phía lãnh đạo chính quyền tham dự phiên họp có bà Bùi Thị Mai - Trưởng ban Tôn giáo tỉnh Tiền Giang; ông Phạm Anh Tuấn - Trưởng phòng Tôn giáo Dân tộc, Ban Dân vận tỉnh ủy cùng lãnh đạo đại diện các cơ quan, ban nghành địa phương.

Quang cảnh phiên họp

Quang cảnh phiên họp

Trong phiên họp,  BTS GHPGVN tỉnh Tiền Giang đã triển khai nội dung công văn số 027/CV-HĐTS của Hội đồng Trị sự GHPGVM về việc phòng chống bệnh viêm phổi Corona; Thảo luận một số vấn đề về ngành Tăng sự cần thực hiện trong thời gian tới…

Bài liên quan

Trong thời gian trước và sau Tết Nguyên Đán Canh Tý cho, các Tự, Viện tổ chức vui xuân đón tết lành mạnh, tình hình an ninh ổn định, tuy nhiên do ảnh hưởng chung của dịch bệnh Corona nên số lượng khách thập phương về viếng chùa có phần hạn chế. Về công tác từ thiện nhân dịp Tết cổ truyền rất đán được khen ngợi, các tự viện đã chung tay chăm lo cho bà con có hoàn cảnh khó khăn vui xuân lành mạnh, tổng kinh phí hơn 7 tỉ đồng.

Cùng với đó, chư Tôn đức lãnh đạo BTS Phật giáo các huyện, thị thành cũng đã trình bày những công tác Phật sự sắp tới tại địa phương, những khó khăn vướn mắc của ngành Tăng sự cần được tập thể tư vấn để giải quyết.

bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh phát biểu

bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh phát biểu

Thay mặt lãnh đạo các ban ngành tham dự phiên họp, bà Bùi Thị Mai – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh đã ghi nhận những đóng góp tích cực của Tăng Ni và Phật tử trong công tác chăm lo Tết cho người nghèo, hướng dẫn bà con Phật tử vui xuân, cầu nguyện lành mạnh.

HT. Thích Huệ Minh đúc kết phiên họp

HT. Thích Huệ Minh đúc kết phiên họp

Đúc kết phiên họp, HT. Thích Huệ Minh tán thán tinh thần làm việc cũng như sự tham dự đầy đủ của chư Tôn đức tại phiên họp. Ghi nhận mọi nỗ lực đóng góp của Tăng, Ni, Phật tử trong dịp Tết Canh Tý. Với sự đoàn kết và tinh thần phụng sự, năm 2020 BTS Phật giáo tỉnh nhà sẽ đạt được những thành tựu như chỉ tiêu đã đề ra.

Bài liên quan

Đối với dịch bệnh do virus Corona, ở Tiền Giang chưa có tình trạng bị nhiễm nhưng với tính chất lây lan phức tạp của dịch bệnh hiện nay, nên BTS GHPG tỉnh đã hết sức đề phòng dịch bện và làm theo sự hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm túc theo công văn hướng dẫn của Hòa thượng Chủ tịch HĐTS GHPGVN. Nguyện cho dịch bệnh sớm qua đi để tất cả mọi người trên thế giới đều được an vui lao động sản xuất, góp phần xây dựng cuộc sống giàu đẹp. 

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Chư Tôn đức Ni tham gia phiên họp

Chư Tôn đức Ni tham gia phiên họp

Các chư tôn đức đóng góp ý kiến

Các chư tôn đức đóng góp ý kiến

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khánh thành thượng điện ngôi chùa cổ có từ thời Lê ở Thái Bình

Tin tức 15:31 05/05/2024

Buổi lễ cắt băng khánh thành ngôi Tam bảo chùa Viên Quang (xã Việt Hùng. H.Vũ Thư, Thái Bình) diễn ra sáng 5/5, sau một năm khởi công xây dựng.

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tin tức 08:50 05/05/2024

Mùa Phật đản Phật lịch 2568 lại trở về trong không khí hân hoan của người con Phật. Khắp năm châu, muôn người đều hướng về Đại lễ với tất cả tấm lòng chí thành, kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư ra đời vì hạnh phúc, an lạc của chư thiên và loài người.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lễ Phật tại chùa Linh Quang

Tin tức 15:58 04/05/2024

Tại đây, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã có lời thăm hỏi, chúc sức khỏe đến chư Tăng Ni, Phật tử và chúc mừng những thành tựu mà Phật giáo tỉnh Điện Biên đã đạt được trong 10 năm vừa qua.

Phụng tống kim quan Hòa thượng Danh Nhuôn nhập tháp

Tin tức 18:28 02/05/2024

Chiều 1/5 (23/3/Giáp Thìn), tại chùa Khlang Ong (thị trấn Minh Lương, huyện Châu Thành), Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Kiên Giang cùng môn đồ pháp quyến đã trang nghiêm cử hành lễ truy niệm và phụng tống kim quan Hòa thượng Danh Nhuôn nhập tháp.

Xem thêm