Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 04/05/2022, 17:00 PM

Phật giáo Trà Vinh khởi công xây dựng đường giao thông nông thôn

Nhằm chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2566. Sáng ngày 3/5/2022, đoàn BTS GHPGVN tỉnh Trà Vinh đã khởi công xây dựng đường giao thông nông thôn và hỗ trợ xây dựng nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh.

Chứng minh và tham dự có HT. Thích Trí Minh – UV HĐTS, Phó Trưởng Ban thường trực BTS Phật giáo tỉnh; ĐĐ. Thích Trí An – Trưởng Ban từ thiện GHPGVN tỉnh; ĐĐ. Thích Minh Trí – Trưởng Ban Thông tin truyền thông GHPGVN tỉnh.

Đại diện chính quyền có bà Nguyễn Thị Nhiền – Ủy viên thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Thạch Buônl Nát – UV Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng các cấp chính quyền địa phương sở tại.

Tuyến đường giao thông nông thôn lần này được khởi công xây dựng tại tại ấp Đồng Khoen, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè, với chiều dài 420m ngang 2m với tổng kinh phí  xây dựng 120 triệu đồng.

screenshot_1651651924

Phát biểu tại lễ khởi công HT. Thích Trí Minh cho biết: nhằm chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2566, BTS Phật giáo tỉnh đã phát động chường trình quỹ an sinh xã hội để chăm lo cho đời sống người dân ngày càng tốt hơn. Tuyến đường giao thông nông thôn lần này sau khi hoàn thành sẽ giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa được dễ dàng, các em học sinh tới trường được thuận tiện hơn.

Thay mặt chính quyền và người dân nơi đây bà Nguyễn Thị Nhiền đã gởi lời cảm ơn đến BTS GHPGVN tỉnh đã hỗ trợ cho địa phương có một tuyến đường giao thông nông thôn mới. Bà cũng chia sẻ thêm, hằng năm với sự giúp đỡ của Phật giáo và sự vận động của HT. Thích Trí Minh trên địa bàn huyện Cầu Kè đã có rất nhiều tuyến đường và cầu nông thôn được xây dựng góp một phần không nhỏ cùng với chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Dịp này BTS Phật giáo tỉnh cũng gởi tặng 300 phần quà đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, mỗi phần quà gồm: gạo, mì cùng nhu yếu phẩm và tiền mặt. Trí giá mỗi phần là 300 ngàn đồng.

screenshot_1651652039

Chiều cùng ngày đoàn BTS đã kết hợp cùng chính quyền huyện Cầu Kè khảo sát và hỗ trợ cho 10 gia đình gặp khó khăn về nhà ở, mỗi hộ sẽ được BTS hỗ trợ 40 triêu đồng. Phần lớn các hộ gia đình này đều thuộc hộ nghèo của huyện, không có công việc ổn định, hàng ngày đều lo ăn từng bữa, ước mơ có một căn nhà khang trang che mưa trú nắng càng thêm khó khăn.

Tại mỗi hộ gia đình HT. Thích Trí Minh đã ân cần động viên thăm hỏi, cũng như căn dặn gia đình cần nỗ lực lo làm ăn để chăm lo cho con cái có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Mong rằng sau khi được sự hỗ trợ của BTS Phật giáo tỉnh các hộ gia đình sẽ có thêm động lực từng bước vươn lên thoát nghèo.

Cuối ngày đoàn đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình chính sách và hỗ trợ kinh phí trị bệnh cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Thủy, ngụ tại ấp 1, xã Phong Phú, huyện Cầu Kè. Chị vốn là lao động chính trong gia đình, không may mắc bệnh hiểm nghèo. Thông cảm với hoàn cảnh gia đình HT. Thích Trí Minh cùng chư Tôn đức trong đoàn đã hỗ trợ kinh phí trị bệnh và cho khởi động xe cứu thương nghĩa tình, nhằm chuyên chở miễn phí cho các bệnh nhân nghèo, giúp mọi người có thể yên tâm di chuyên trong suốt thời gian điều trị bệnh.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm