Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/02/2023, 21:17 PM

Phật pháp - Ánh sáng trong tôi

Cảm ơn nỗi đau, nỗi mất mát trong những năm tháng qua bởi đó là cơ duyên đưa tôi đến được với Phật pháp.

Trong những ngày tháng bình yên, tôi chưa từng biết Phật là ai, cung Tam Bảo là như thế nào, mặc dù cũng có đôi lần tôi cùng mẹ đi lễ chùa nhưng chủ yếu là đi tham quan và cầu an theo một cách mơ hồ. Và cho đến ngày tôi lập gia đình mọi sóng gió, khổ đau bắt đầu từ đây, có những mất mát  tận cùng nỗi đau, bế tắc không biết đi đâu về đâu, đã có lúc cảm thấy cuộc đời này thật vô nghĩa. 

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Hàng loạt câu hỏi tại sao mọi khổ đau cứ đến với mình, than thân trách phận, trách ông trời tàn nhẫn lấy đi hết tất cả của tôi như thế. Chính lúc này khi đang vùng vẫy trong những nỗi đau, nỗi sợ hãi và tuyệt vọng thì tôi đã có duyên được gặp Phật Pháp, nó giống như ánh trăng soi sáng giữa bầu trời tối tăm vậy. 

Lang thang trên facebook tôi bắt gặp được những bài giảng Pháp ngắn gọn nhưng dễ hiểu và đầy ý nghĩa, tôi tìm đến những video giảng Pháp dài hàng tiếng đồng hồ của thầy Thích Trúc Thái Minh, thầy Thích Thiện Tuệ, thầy Thích Chân Quang giúp tôi hiểu sâu sắc và tin vào luật nhân quả, từ đó tôi hiểu được tại sao thời gian qua tôi khổ đau đến như vậy, để tôi không còn oán trách ai nữa, chấp nhận nỗi đau và lấy đó làm khởi đầu mới, và biết ơn hơn là các sư thầy đã dạy cho tôi cách sống tốt cho hiện và cho tương lai để không uổng phí một kiếp người. 

Thay vì trước kia mở điện thoại để lướt facebook, vào youtube xem chương trình giải trí thì nay hễ có thời gian rảnh tôi lại mở các bài giảng Pháp của các thầy để nghe và tìm hiểu về cuộc đời của Đức Phật, tôi cảm thấy mình hạnh phúc hơn rất nhiều người vì kiếp này tôi đã có duyên được gặp Phật Pháp. Và cũng từ đây tôi chính thức quy y Tam Bảo trở thành một người phật tử, sau giây phút thiêng liêng ấy tôi biết rằng từ nay trong đời sống tâm linh này mình đã được Đức Phật sinh ra lần thứ hai và Tam Bảo sẽ là nơi để tôi quay về nương tựa, nơi cho tôi sức mạnh để vượt qua nỗi đau, nơi cho tôi những chính Pháp thực hành mỗi ngày để thay đổi vận mệnh bản thân tốt lên và có thể lan tỏa những yêu thương những điều tốt đẹp đến với tất cả mọi người. 

Tôi cảm thấy biết ơn và tôn thờ Đức Phật vô cùng vì lòng từ bi, yêu thương rộng lớn bao la, đức hy sinh cao cả của Người dành cho chúng sinh, và biết ơn các chư Tăng đã mang những lời giảng dạy của Đức Phật đến với nhân loại ngày nay. Mỗi ngày trôi qua tôi luôn cố gắng, sống và thực hành theo Phật Pháp, tôi cảm thấy thân tâm được bình yên hơn, ngày qua ngày gieo trồng trong tâm những điều thiện lành, cố gắng làm nhiều việc tốt cho đời cho người, thương xót giúp đỡ những hoàn cảnh khổ hơn mình, tránh xa việc ác và học cách chấp nhận mọi thứ đến với mình bằng một tâm thế bình thản hơn. Vì tôi biết rằng dù là chuyện tốt hay xấu thì tất cả đều có nhân duyên với mình, và đó sẽ là một bài học giúp bản thân trưởng thành hơn, rắn rỏi hơn trước bão tố cuộc đời, và tin rằng những hạt giống thiện lành mình gieo ngày hôm nay sẽ trổ quả vào một ngày không xa. 

Con nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, con nam mô A Di Đà Phật, con xin thành tâm sám hối tất cả lỗi lầm mà con đã gây ra từ vô thỉ các kiếp đến hiện tại, con xin thề từ nay sẽ một lòng kính tin Tam Bảo, thực hành theo Phật Pháp đến hết kiếp này, và cầu nguyện cho vô số kiếp sau nữa con sẽ gặp được Phật Pháp sớm hơn kiếp này, con cũng cầu nguyện cho tất cả mọi người trên thế gian này sớm kết duyên được với Phật Pháp, để tất cả được trọn thành Phật đạo. Con nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

*Bài dự thi được gửi từ tác giả Nguyễn Thị Hoài; địa chỉ: Tổ dân phố Đức Thành, phường Ninh Hải, thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phật về

Đạo Phật trong trái tim tôi 07:03 14/05/2024

Bồ-tát Siddhartha thị hiện trên cuộc đời cho chúng ta thấy rõ lẽ thật sống, hòa hợp thuận theo tự nhiên thì chúng ta sẽ có hạnh phúc.

Người đàn bà xa lạ và hành động "cảm thông thiên ức Phật"

Đạo Phật trong trái tim tôi 09:41 09/05/2024

Sáng nay, trên đường đi làm ngang qua ngôi chùa cổ tôi thấy một người đứng chắp tay lễ Phật trước cổng chùa đóng kín, trong không gian vắng vẻ, trong lành, rợp bóng cây xanh và hơi nước ẩm ướt của trận mưa đêm, thấy bình an đến lạ.

Thư gửi Thế Tôn: “Dù thế nào, con vẫn vững bước đi trên đường này”

Đạo Phật trong trái tim tôi 16:16 28/04/2024

Con biết là “một cánh hoa đào rơi không làm cho sự có mặt của cây hoa đào suy giảm”, “sự biểu hiện hay ẩn tàng của hình tướng con sóng không làm suy giảm sự có mặt của đại dương”.

Xem thêm