Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Phật tử - tài tử Lý Liên Kiệt 'tái xuất giang hồ' sau 6 năm

Ở tuổi 61, tài tử - Phật tử Lý Liên Kiệt bất ngờ trở lại màn ảnh rộng trong dự án phim Blades of The Guardians (tựa Việt: Tiêu nhân).

Anh sẽ hợp tác cùng ba huyền thoại võ thuật khác là Ngô Kinh, Tạ Đình Phong và chỉ đạo võ thuật Viên Hòa Bình - người đứng sau nhiều phim kinh điển như Ngọa hổ tàng long, The Matrix, Tuyệt đỉnh Kungfu, series Diệp Vấn...

Đây là phim đánh dấu sự trở lại sau bốn năm của Lý Liên Kiệt, kể từ lần cuối xuất hiện trong phim chuyển thể Hoa Mộc Lan (2020).

Tài tử Lý Liên Kiệt

Tài tử Lý Liên Kiệt

Tiêu nhân là phim chuyển thể từ manhua (truyện tranh Trung Quốc ảnh hưởng bởi manga Nhật) cùng tên, theo chân Đao Mã (Ngô Kinh), một tiêu nhân - những võ hiệp giang hồ thuê để hộ tống hàng hóa, người dân qua những khu vực nguy hiểm, đồng thời cũng truy bắt tội phạm truy nã cho quan phủ.

Dự án phim Tiêu nhân vốn rục rịch từ tháng 5/2024, tuy nhiên hiện tại mới "hội đủ anh tài" để sản xuất. Đây là tác phẩm giới yêu điện ảnh Trung Quốc đón đợi vì chất lượng của nguyên tác và sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu điện ảnh đại lục.

Tác phẩm chuyển thể truyện tranh Tiêu nhân của họa sĩ Hứa Tiên Triết, lấy bối cảnh cuối thời nhà Tùy, xoay quanh công việc của các tiêu nhân. Thời cổ đại, "Tiêu" chỉ các võ sĩ được thuê để bảo vệ, hộ tống yếu nhân. Nhân vật chính - Đao Mã - hoạt động chủ yếu ở sa mạc, trên đường trốn truy nã của triều đình, chàng nhận nhiệm vụ hộ tống khách đến kinh thành, bị mai phục tứ phía.

Poster phim 'Tiêu nhân'. Ảnh: Dazhong News

Poster phim "Tiêu nhân". Ảnh: Dazhong News

Trước khi lên màn ảnh rộng, câu chuyện Tiêu nhân từng được chuyển thể thành phim hoạt hình, game, một công ty đã mua bản quyền dựng phim truyền hình. Theo Mtime, với dàn nghệ sĩ hàng đầu dòng phim hành động Hoa ngữ, Tiêu nhân là bom tấn được nhiều khán giả chờ đợi. Đơn vị sản xuất kỳ vọng tác phẩm "mở ra thời kỳ mới của dòng phim võ hiệp Trung Quốc".

Phim đánh dấu sự tái xuất của Lý Liên Kiệt, sau 6 năm vắng bóng màn ảnh. Những năm qua, anh viết sách, thường cùng gia đình hành hương thánh địa Phật giáo - có hơn 25 năm thực tập Phật pháp, là một thiền sinh nổi tiếng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Hội luận: Định nghĩa tình yêu (19)

Phật pháp và cuộc sống 06:20 19/09/2024

Chỉ có người biết chọn lựa, vun vén cho nội lực, cho tình cảm, cho lý trí thì hạnh phúc mới đến với họ dù cuộc đời gian truân, khổ sở đến đâu cuối cùng họ cũng tìm thấy niềm vui. Vì sao?

Phân ban Giáo dục thuộc Ban TTXH Trung ương tặng quà vùng lũ

Phật pháp và cuộc sống 17:43 18/09/2024

Mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng gồm gạo, mì, quần áo và tiền mặt. Tổng kinh phí chương trình trao quà là 125 triệu đồng.

Hãy để ý thức của chúng ta không còn là nguồn gốc của thiên tai

Phật pháp và cuộc sống 16:45 18/09/2024

Mỗi chúng ta, mỗi ngày, có thể bắt đầu bằng những thay đổi nhỏ. Một suy nghĩ tích cực, một hành động tử tế, một lời nói chân thành – tất cả đều là những viên đá nhỏ tạo nên những gợn sóng lan tỏa khắp mặt hồ ý thức chung.

Trồng cây bồ đề

Phật pháp và cuộc sống 14:24 18/09/2024

Đối với những ai tìm hiểu đạo Phật mới quen thuộc với cụm từ “trồng cây bồ đề”.

Xem thêm