Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 03/01/2020, 16:09 PM

Phật tử cả nước luôn gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc

Chiều 2/1, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo (GHPG)Việt Nam, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam tại chùa Minh Đạo (đường Kỳ Đồng, quận 3, TP HCM).

>> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Trong không khí vui tươi, ấm áp của nhân dân cả nước đang chào năm mới 2020 và chuẩn bị đón mừng Tết Nguyên đán Canh Tý, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn gửi tới Hòa thượng cùng các vị lãnh đạo Giáo hội, các Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư và đồng bào Phật tử trên cả nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất và đón một năm mới an vui, hạnh phúc, tiếp tục gắn bó, đồng hành trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bài liên quan

Đánh giá cao những kết quả đạt được của GHPG Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt là việc đăng cai tổ chức thành công Đại lễ Phật đản lần thứ 3 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam), Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng, Giáo hội đã luôn củng cố hoạt động của GHPG các cấp ngày càng vững mạnh, từ đó khẳng định rõ hơn vai trò là thành viên quan trọng của MTTQ Việt Nam trong việc vận động Tăng, Ni, Phật tử hưởng ứng và tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do UBTƯ MTTQ Việt Nam phát động. Các hoạt động từ thiện nhân đạo, an sinh xã hội, tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo đi vào lòng người.

Trân trọng thông báo với Hòa thượng Thích Thiện Nhơn về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước trong năm  vừa qua, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, năm 2019, với sự nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, đất nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, 12/12 chỉ tiêu về phát triển kinh tế- xã hội đã đạt và vượt; quy mô nền kinh tế đạt 266,5 tỷ USD; GRDP bình quân đầu người đạt 2.786 USD; GDP tăng trưởng ấn tượng ở mức 7,02%, đây là năm thứ hai liên tiếp tăng trưởng GDP vượt mức 7% kể từ năm 2011. 

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tặng quà Hòa thượng Thích Thiện Nhơn.

Bài liên quan

Bên cạnh đó, chất lượng cuộc sống của người dân tiếp tục được cải thiện; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được triển khai quyết liệt; công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả cụ thể, được cán bộ và nhân dân hoan nghênh, đánh giá cao.

“Đóng góp vào thành tích chung đó của đất nước phải kể đến vai trò và nỗ lực của GHPG Việt Nam”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định.

Nhấn mạnh năm 2020 là năm gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của đất nước như kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; năm đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào năm 2021;…, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị, với uy tín của mình, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn tiếp tục vận động Tăng, Ni, Phật tử tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và luôn là những điển hình đi đầu trong triển khai các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các sự kiện quan trọng của đất nước..

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn tặng quà Chủ tịch Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các thành viên Đoàn công tác.

Hòa thượng Thích Thiện Nhơn tặng quà Chủ tịch Chủ tịch Trần Thanh Mẫn và các thành viên Đoàn công tác.

Bài liên quan

Đặc biệt, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn với vai trò là Phó Chủ tịch không chuyên trách của UBTƯ MTTQ Việt Nam, cùng với các vị lãnh đạo Giáo hội, các Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư và đồng bào Phật tử trên cả nước triển khai sâu rộng Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 để các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong giáo hội, từ đó góp phần đảm bảm an sinh, xã hội, củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trân trọng cảm ơn những tình cảm của Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Hòa Thượng Thích Thiện Nhơn cho biết, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, năm 2019  GHPG Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, đặc biệt, tại Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, Giáo hội đã có 22 thành viên trên cả nước được tham gia Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thắp hương cầu chúc “quốc thái, dân an” tại chùa Minh Đạo.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thắp hương cầu chúc “quốc thái, dân an” tại chùa Minh Đạo.

Bài liên quan

Với vai trò và uy tín của mình, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn khẳng định, sẽ tiếp tục phát huy và lan tỏa hơn nữa sự kỳ vọng của nhân dân vào hoạt động của Giáo hội, từ đó vận động các Tăng, Ni, Phật tử cùng thi đua hưởng ứng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Đồng thời cùng chung tay với MTTQ Việt Nam triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận phát động và thực hiện tốt các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn.

“Với vai trò là thành viên của MTTQ Việt Nam, Giáo hội sẽ mãi duy trì tinh thần hữu nghị, nhân ái trong ngôi nhà chung đại đoàn kết của toàn dân tộc”, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn trân trọng bày tỏ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cùng các thành viên Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn cùng các thành viên Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm.

Theo: Báo Đại Đoàn Kết

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Đặc sắc điệu Múa truyền thống “Nguyện làm một đóa sen” đón mừng Lễ Hội Quán Thế Âm Đà Nẵng 19.2

Trong nước 13:03 25/03/2024

Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn tại TP. Đà Nẵng vào ngày 19/2 hằng năm là một trong 15 Lễ hội văn hoá truyền thống Việt Nam lớn nhất của cả nước. Năm 2021, Lễ hội Quán Thế Âm Ngũ Hành Sơn được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Xem thêm