Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/02/2020, 09:12 AM

Phật tử khắp nơi thành tâm và an lạc trong khóa lễ đầu năm

“Đây cũng là dịp để bồi đắp những giá trị tâm linh tốt đẹp cho mỗi người con Phật hướng lòng thanh tịnh, giữ gìn môi trường trong sạch, khuyến hoá mọi người tránh ác làm lành, cầu mong thế giới yên bình, nhân sanh an vui hạnh phúc” – Đại đức nói.

> Tin tức Phật giáo mới nhất 

Quảng Ninh: Tối ngày 11-2, khóa lễ cầu an đầu xuân Canh Tý đã diễn ra tại chùa Long Tiên - TP. Hạ Long, do TT.Thích Đạo Hiển - Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư kí BTS Phật giáo tỉnh chủ trì khóa lễ.

Chư Tăng đã thực hiện nghi thức cúng Phật, lập đàn trì tụng kinh Dược sư cầu nguyện quốc thái, dân an cùng 14 Phật tử tham dự. Tất cả đều rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và đeo khẩu trang khi vào chùa và lên khóa lễ.

Được biết, thực hiện chỉ đạo của UBND và BTS Phật giáo tỉnh Quảng Ninh trong việc phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, chùa không thông báo rộng rãi và không tập trung đông Phật tử.

HA LONG 1

Nha Trang: Ngày 9-2 (tức 16 tháng Giêng), Lễ khai Khoá tu học đầu năm của đạo tràng Tuệ Giác đã diễn ra tại chính điện chùa Sắc tứ Kim Sơn (TP.Nha Trang).

Sau thời cầu nguyện và đảnh lễ Tam Bảo, TT.Thích Nguyên Minh – trụ trì bản tự đã ban bố đạo từ, sách tấn cho toàn đạo tràng có định hướng trên bước đường tu học trong năm mới.

NHA TRANG 1

Khánh Hòa: Ngày 8-2 (Rằm tháng Giêng), khóa lễ sám hối và cầu an đầu năm đã diễn ra tại chùa Thiên Phước (Ninh Hòa), với sự tham gia của gần 100 Phật tử.

KHANH HOA 1

Quảng Bình: Chiều ngày 8-2 (Rằm tháng Giêng), tại chùa Đại Giác (H.Đồng Hới), chư Tôn đức BTS PGVN tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ Quy y Tam Bảo cho 120 Phật tử phát nguyện quay về nương tựa Ba ngôi báu Phật Pháp Tăng.

HT. Thích Tánh Nhiếp - UVTT HĐTS GHPGVN, Trưởng ban BTS GHPGVN tỉnh Quảng Bình, Trụ trì chùa Đại Giác là người truyền giới và căn dặn các Phật tử tích cực làm những điều lành, tránh những điều dữ để mang lại lợi lạc và hạnh phúc cho bản thân và mọi người xung quanh.

QUẢNG BÌNH - QUY Y 4

Quảng Nam: Tối ngày 8-2 (Rằm tháng Giêng), đạo tràng chùa Long Thọ (TP.Hội An) đã trang nghiêm, thanh tịnh trong lễ cầu an đầu xuân Canh Tý.

Tại buổi lễ, chư Ni chùa Long Thọ và các Phật tử làm lễ phóng đăng, phóng sanh nguyện cầu tội nghiệp tiêu trừ, nạn dịch chóng qua, thế giới hòa bình, muôn dân an lạc.

QUẢNG NAM - Chư Ni và Phật tử chùa Long Thọ -TP.Hội An thực hiện nghi thức phóng sanh đăng cầu nguyện

Còn tại miền núi huyện Tiên Phước, Phật tử đến chùa Thọ Quang (xã Tiên Thọ) và chùa Hữu Lâm (TT.Tiên Kỳ) đã tham gia khóa lễ cầu quốc thái dân an trong trật tự, trang nghiêm và thành kính. Tất cả mọi người ai cũng nghiêm chỉnh đeo khẩu trang do chùa tặng để phòng ngừa dịch bệnh virus corona.

QUẢNG NAM - chùa Bình Hải, xã Bình Hải, huyện Thăng Bình

Được biết tại TP.Tam Kỳ, trong ngày 14 và 15 tháng Giêng, chùa Linh Bửu (xã Tam Thăng) cũng đã trao tặng hơn 1.000 khẩu trang cho Phật tử, người dân về chùa lễ Phật, cầu an đầu năm.

QUẢNG NAM - chùa Linh Bửu, xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ (1)

TT-Huế: Từ ngày mùng 8 đến ngày 16 tháng Giêng, chư Tôn đức BTS GHPGVN huyện Phú Vang đã quang lâm cử hành lễ cầu an đầu năm tại 8 Niệm Phật đường trên địa bàn huyện, bao gồm: Niệm Phật đường An Dương, Kế Sung, Hòa Đa Đông, Trường Lưu, Xuân Thiên, Thuận An, Mỹ Khánh, Diên Xuân.

PG PHU VANG 1

ĐĐ.Thích Nhật Tuệ - Trưởng Ban Trị sự phụ trách phái đoàn cho biết: năm nay mặc dù bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona tạo ra, nhưng bà con Phật tử tại các địa phương vẫn rất thành tâm tha thiết đến chùa cầu nguyện đầu năm trong ý thức cẩn thận phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Và các buổi lễ cầu an đã thể hiện đạo tình và trách nhiệm của BTS đến với các đơn vị cơ sở.

“Đây cũng là dịp để bồi đắp những giá trị tâm linh tốt đẹp cho mỗi người con Phật hướng lòng thanh tịnh, giữ gìn môi trường trong sạch, khuyến hoá mọi người tránh ác làm lành, cầu mong thế giới yên bình, nhân sanh an vui hạnh phúc” – Đại đức nói.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chùa Thiền Giác trao 300 phần quà, khám bệnh phát thuốc cho bà con

Tin Phật sự 13:01 17/04/2024

Sáng ngày 17/4/2024, tại điểm an sinh xã hội chùa Thiền Giác (Tp.Thủ Đức - TP.HCM) đã tổ chức khám bệnh, phát thuốc và trao 300 phần quà cho người cao tuổi diện chính sách và bà con dân tộc Khmer nhân dịp tết Chôl Chnăm Thmây và kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

Tọa đàm: Ni giới Phật giáo Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức”

Tin Phật sự 09:39 14/04/2024

Chiều ngày 13/4/2024 (nhằm ngày 5/ 3/Giáp Thìn), Tọa đàm khoa học với chủ đề: Ni giới Phật giáo thành phố Cần Thơ “Ni lưu Giới đức, Tâm đức, Tuệ đức” đã diễn ra tại Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam (TP. Cần Thơ).

Tiền Giang số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo

Tin Phật sự 21:13 03/04/2024

Ni sư Thích Nữ Diệu Tâm, Trưởng ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang cho biết, Ban trị sự đã chỉ đạo Ban TTTT Phật giáo Tiền Giang thực hiện việc số hoá dữ liệu chùa, cơ sở thờ tự Phật giáo trên toàn địa bàn tỉnh.

Động thổ xây dựng tịnh xá Linh Sơn

Tin Phật sự 16:58 03/04/2024

Ngày 2/4, tịnh xá Linh Sơn (xã Trung Thành, H. Nông Cống, Thanh Hóa) tổ chức động thổ xây dựng chính điện và Tổ đường Minh Đăng Quang.

Xem thêm