Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 11/02/2020, 09:08 AM

Lễ cầu an đầu năm Canh Tý tại chùa Đức Hòa

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ cầu an đầu năm là cơ hội cho mọi người thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành trong giờ phút cầu an ấy, khẩn thiết chí thành cầu sự gia hộ của chư Phật, Bồ-tát; đồng thời phát nguyện làm nhiều việc tốt cho đời, cho đạo như phóng sinh, bố thí, cúng dường Tam Bảo…

> Tin tức Phật giáo mới nhất 

a02

Ngày 8-2 (15 tháng Giêng năm Canh Tý) Phật tử các giới đã về chùa Đức Hòa – Văn phòng BTS PG thị xã Ninh Hòa tham dự lễ rằm Thượng nguyên và cầu an đầu năm.

Thượng tọa Thích Nhuận Đức, Phó TT BTS PG thị xã Ninh Hòa, Tăng chúng chùa Đức Hòa đã tiến hành khóa lễ hoàn kinh Dược Sư, cúng ngọ, cúng phổ thi âm linh, cúng chư vị tiên linh tiền bối và hương linh ký tự.

Ý nghĩa của việc tổ chức lễ cầu an đầu năm không nằm ngoài mong muốn buổi lễ là cơ hội cho mọi người thành tâm sám hối, bỏ ác làm lành trong giờ phút cầu an ấy, khẩn thiết chí thành cầu sự gia hộ của chư Phật, Bồ-tát; đồng thời phát nguyện làm nhiều việc tốt cho đời, cho đạo như phóng sinh, bố thí, cúng dường Tam Bảo… và phát nguyện hồi hướng công đức của những thiện sự, Phật sự đó để cho bản thân và gia đình được vạn sự an khang, cát tường như ý.

a08

Ở chùa Đức Hòa không có cảnh chen lấn để được quý thầy “cúng sao giải hạn” vì thông qua lớp giáo lí căn bản và các kỳ tu tập Bát quan trai, Hòa thượng viện chủ đã dạy: "Trong cuộc sống ai cũng muốn mình có những điều tốt đẹp. Có những thứ đến với chúng ta nhờ quá khứ, cũng có những thứ đến với chúng ta do việc làm ở hiện tại. Tuy nhiên cũng do chính bản thân minh tạo ra từ quá khứ hay siêng năng tạo ra ở hiện tại".

Trong buổi lễ, quý thầy và đại chúng cùng phát nguyện cầu cho thế giới hòa bình, nguyện cho cơn đại dịch Corona mau chóng được tiêu trừ, chúng sinh an lạc và mưa thuận gió hòa.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Hàng vạn Phật tử cả nước về dự Đại lễ cầu siêu tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Tin Phật sự 09:57 11/05/2024

Sáng 10/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm các anh linh Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Lịch thuyết giảng tại Việt Nam Quốc Tự trong Đại lễ Phật đản PL.2568

Tin Phật sự 10:57 09/05/2024

Trong khuôn khổ Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568, theo phân công của Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM, Ban Hoằng pháp TP.HCM đã phổ biến lịch thuyết giảng tại Việt Nam Quốc Tự - nơi đặt lễ đài Phật đản của Phật giáo TP.HCM.

Thông điệp Đại lễ Phật đản PL.2568 của Đức Pháp chủ GHPGVN

Tin Phật sự 08:50 05/05/2024

Mùa Phật đản Phật lịch 2568 lại trở về trong không khí hân hoan của người con Phật. Khắp năm châu, muôn người đều hướng về Đại lễ với tất cả tấm lòng chí thành, kính mừng ngày Đản sanh của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni Phật, bậc Đạo sư ra đời vì hạnh phúc, an lạc của chư thiên và loài người.

Ni trưởng Thích nữ Như Ý - Chứng minh Phân ban Ni giới TP.HCM viên tịch

Tin Phật sự 10:37 30/04/2024

Ban Trị sự GHPGVN quận 11 và môn đồ pháp quyến kính tiếc báo tin Ni trưởng Thích Nữ Như Ý, Chứng minh Phân ban Ni giới T.Ư và Phân ban Ni giới Phật giáo TP.HCM, vừa viên tịch.

Xem thêm