Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/12/2019, 10:37 AM

Phật tử Thái Lan yêu cầu dừng việc mua bán và sử dụng hình ảnh Đức Phật làm vật trang trí

Vừa qua, tại phiên chợ cuối tuần Jatu Jat ở Thái Lan, nơi buôn bán nhiều hình ảnh lưu niệm về đức Phật, tại đây đã tập hợp đông đảo các Phật tử Phật giáo thuộc Tổ chức Knowing Buddha (KBO) để tuần hành, khuyến cáo thế giới hãy ngừng việc mua bán và sử dụng hình ảnh của Đức Phật làm vật trang trí.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Phật giáo quốc tế

Được biết, khu nghỉ dưỡng đảo Bali là một trong những nơi sản xuất và xuất khẩu hình ảnh, tượng Phật có số lượng lớn. Theo các Tổ chức Phật Giáo thế giới cho biết, điều cần thiết làm ở đây là yêu cầu phải “dừng” việc thương mại hóa hình ảnh đức Phật. Vì vậy, đông đảo các Phật tử Phật giáo thuộc Tổ chức Knowing Buddha (KBO) đã tập trung tại đây để tuần hành, khuyến cáo thế giới hãy ngừng việc mua bán và sử dụng hình ảnh của Đức Phật làm vật trang trí.

tin tuc Phat giao quoc te 1

Bên cạnh đó các thành viên Tổ chức KBO cũng được mời đến nói chuyện tại chùa Arun ở thủ đô Bangkok và trả lời phỏng vấn Đài Truyền hình Pháp về hiện tượng buôn bán và sử dụng tranh, ảnh Phật tại các nơi không phù hợp, làm ảnh hưởng đến tình cảm của người Phật tử.

Bài liên quan

“Mọi người cần nhận thức rằng, đó là những việc làm tổn thương người Phật tử và đối với chúng tôi, hình ảnh Đức Phật là thiêng liêng, cần được tôn trí đúng nơi, đúng chỗ”, Sucheewa Sangduen, một thành viên của Tổ chức BKO nói với truyền thông trong buổi trả lời phỏng vấn.

“Trên thực tế, Phật giáo là một tôn giáo lớn và tranh, ảnh về Đức Phật rất quan trọng đối với tín đồ Phật giáo. Đó không phải là các tác phẩm nhằm làm đẹp những nơi vui chơi, ăn uống và giải trí”, Sangduen cho biết thêm.

Vị trụ trì chùa Arun đã ca ngợi việc làm của BKO. Theo đó, các phản ứng này là cần thiết và nên lan tỏa khắp Thái Lan để giáo dục khách du lịch liên quan đến việc sử dụng hình ảnh Đức Phật như đã từng lên tiếng về trang phục, thái độ đúng đắn khi đến thăm viếng chùa, lễ Phật.

“Trong quá khứ, du khách từng mặc quần ngắn và áo ba lỗ, một số phụ nữ thậm chí còn tạo dáng với việc cởi áo sơ-mi của họ trước hình tượng Đức Phật. BKO đã thay đổi tất cả điều này thông qua truyền thông và các tài liệu hướng dẫn khách du lịch về cách cư xử khi đến chùa”, vị trụ trì chùa Wat Arun chia sẻ.

tin tuc Phat giao quoc te 2

Được biết, tổ chức Knowing Buddha được thành lập bởi Thiền sư Acharavadee Wongsakon. Vào một thập kỷ trước, sau khi được biết đến “Buddha Bar” ở Paris với thiết kế mô phỏng một ngôi chùa tại Thái Lan với sàn nhảy và quầy bar, bà đã bị choáng váng. Bà trở về Thái Lan để thành lập tổ chức Knowing Buddha (KBO), một tổ chức chuyên vận động và giáo dục mọi người về sự tôn trọng, đạo đức và việc sử dụng hình tượng Phật đúng cách cho việc thờ phụng.

Các trang web của Tổ chức Knowing Buddha đã giải thích nên làm gì và không nên làm gì khi sử dụng hình ảnh Đức Phật. Tổ chức cũng đã liên lạc để giúp các cá nhân và tổ chức thương mại hiểu làm thế nào dừng bỏ việc dùng hình tượng Đức Phật để trang trí nghệ thuật ở nhà hoặc ở các địa điểm kinh doanh của họ đúng đắn.

tin tuc Phat giao quoc te 3
Bài liên quan

Như trường hợp một khu nghỉ dưỡng ở Bali có những bức bích hoạ lớn hình tượng Đức Phật được chạm khắc bằng đá. Tổ chức Knowing Buddha đã chỉ cho chủ sở hữu cách khắc lại các bức bích hoạ trên thành hình tượng đầu thiên thần. Tương tự những trường hợp khác đã học cách từ bỏ trang trí hình ảnh Đức Phật không đúng cách và thiếu tôn trọng.

“Tôn kính là lẽ thường” đây là phương châm của Tổ chức Knowing Buddha. Nhóm Phật tử quốc tế này đang gõ cửa trái tim của mọi người trên khắp thế giới, làm thế nào từ bỏ sự thiếu tôn kính Đức Phật khi sử dụng hình ảnh của Ngài dùng làm trang trí.

Theo The Bali Time

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Khóa tu của cộng đồng Phật tử Việt - Hàn hướng về Phật đản

Quốc tế 17:28 06/05/2024

Ngày 5/5, cộng đồng Phật tử Viện Chuyên Tu Việt Nam tại Hàn Quốc - Khu vực miền Trung Cheongju đã tổ chức khoá tu một ngày tại tịnh thất Huệ Chiếu, chùa Minh Trang.

Thái Lan: Lễ cúng dường 10.000 chư Tăng trong nước và quốc tế tại giảng đường Wat Phra Dhammakaya

Quốc tế 11:00 23/04/2024

Sáng ngày 22/4/2024, chư Tôn đức Tăng Phật giáo trên khắp mọi miền của đất nước Thái Lan, đại diện các tổ chức Phật giáo đến từ nhiều quốc gia cùng vân tập về Đại giảng đường Wat Phor Dhammakaya, Thái Lan để tham dự lễ Trai Tăng.

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Xem thêm