Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/08/2019, 18:23 PM

Phatgiao.org.vn tiếp tục tặng quà hai nữ sinh hiếu học

Ngay sau khi bài viết “Nghị lực vượt lên số phận của 2 nữ sinh nghèo đỗ Đại học” đăng trên Phatgiao.org.vn ngày 12/8/2019, nhiều bạn đọc đã cảm thông và muốn sẻ chia khó khăn cho nhân vật trong bài viết là 2 em Tôn Nữ Thiện My - Hồ Như Thủy. 

>>Gieo mầm thiện

Bài liên quan

Chiều ngày 24/8/2019, chúng tôi đã đến trường THPT Hai Bà Trưng (14 Lê Lợi, TP Huế, TT Huế) để trao quà của Ban Biên Tập (BBT), phóng viên, nhân viên của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam với số tiền là 9 triệu đồng và của thầy giáo Trần Thanh Hoài - giáo viên trường THPT Hai Bà Trưng 1 triệu đồng ủng hộ cho 2 em (Xem bài chi tiết).

Được biết trước đó vào ngày 16/8, độc giả của Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam cũng đã trao 2 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng cho 2 em Thiện My và Như Thủy. 

Mặc dù điều kiện sống còn nhiều khó khăn, phải thường xuyên vật lộn với nỗi lo cơm, áo, gạo, tiền nhưng ý chí và nghị lực trong học tập đã giúp hai em Tôn Nữ Thiện My 26,4 đỗ khoa dược trường Đại học Y dược Huế và Hồ Như Thủy thi đỗ khoa kiểm toán trường Đại học kinh tế Đà Nẵng với số điểm 21,4.

Sinh ra và lớn lên tại phường Trường An (TP Huế), Tôn Nữ Thiện My luôn được mọi người biết đến là một cô gái đầy nghị lực và ý chí, đặc biệt là trong học tập, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn. Ghé thăm nhà My trước ngày tựu trường, người viết gặp chị Phạm Thị Xuê (53 tuổi, mẹ My), chứng kiến bệnh đau cột sống và teo cơ tay của chị, mới có thể phần nào hiểu hơn những gì mà những người xung quanh nhận xét trước đó về My.

Dù mang bệnh tật nhưng chị Xuê và người chồng là anh Tôn Thất Phương (57 tuổi, làm nghề cắt tóc-bố của My) vẫn luôn cố gắng thắt bóp chi tiêu cho hai con ăn học. Thậm chí, anh chị còn hạn chế đến bệnh viện chữa trị chỉ vì… tiết kiệm tiền cho con học.

Được biết, anh Phương từng tham gia chiến đấu giúp nước bạn Lào, hiện nay anh gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh vẫn hằng ngày đi vận động những nhà hảo tâm để có tiền, gạo giúp đỡ con em của đồng đội nghèo từng tham gia chiến đấu với anh.

Tác giả trao học bổng cho Thiện My - Như Thủy

Tác giả trao học bổng cho Thiện My - Như Thủy

Bài liên quan

Tương tự em Tôn Nữ Thiện My, em Hồ Như Thủy là cựu học sinh lớp 12A4 Trường THPT Hai Bà Trưng, (trú tại phường Tây Lộc -TP. Huế) cũng là một trong những tấm gương vượt khó đáng khâm phục so với các bạn đồng trang lứa. Hơn 10 năm trước, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ba Thủy phải thường xuyên đi làm ăn xa.

Sự việc đau lòng đó xảy ra vào năm 2007, ba Thủy là công nhân ở một nhà máy đường ở TP HCM sau một đêm tăng ca đã đột quỵ và vĩnh viễn đi xa. Nén lại đau thương, gánh nặng cơm áo gạo tiền lại đè lên đôi vai của mẹ Thủy là chị Hồ Thị Thu Hà (44 tuổi) với công việc giúp việc trong một ngôi chùa.

Tiến sĩ Trần Khánh Phong - Phó Hiệu trưởng, phụ trách học bổng trường THPT Hai Bà Trưng xúc động cám ơn: “Thông qua Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam, thay mặt BGH nhà trường xin chân thành cảm ơn BBT,  phóng viên, nhân viên Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam, các tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức từ thiện đã hỗ trợ cho 2 em Thiện My và Như Thủy. Trong thời gian tới, nhà trường và 2 em rất cần nhiều sự giúp đỡ của các cơ quan, ban ngành, tổ chức, nhà hảo tâm để em tiếp tục đi học và theo đuổi ước mơ của mình”.

Không nói ra nhưng chúng tôi tin ước mơ của Thiện My và Như Thủy - cựu nữ sinh THPT Đồng Khánh, Hai Bà Trưng sẽ trở thành sự thật, bởi nghị lực vươn lên số phận, một tinh thần hiếu học và hơn cả là xung quanh các em còn có những tấm lòng nhân ái của mọi người dành cho các em trong thời gian đến.

Bài viết

Bài viết "Nghị lực vượt lên số phận của 2 nữ sinh nghèo đỗ đại học' của tác giả Xuân Trường được đăng tải trên Phatgiao.org.vn

Danh sách những tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ hai em Tôn Nữ Thiện My, Hồ Như Thủy - Cựu học sinh trường THPT Hai Bà Trưng, TT Huế

1. Gia đình cháu Trần Thuỵ Nguyên (Trường THCS Việt Úc, Hà Nội): 3.000.000 đồng.

2. Cư sĩ Thiện Tâm (Cổng thông tin Phật giáo Việt Nam): 1.000.000 đồng.

3. Ông Ngô Vĩnh Hải (Kênh truyền hình Phật giáo Việt Nam - tv.phatgiao.org.vn): 2.000.000 đồng. 

4. Ông Mai Xuân Hữu (Giám đốc Công ty Điểm đến Việt Nam): 1.000.000 đồng.

5. Anh Hoàng Nghĩa Đức (Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Ngôi nhà mơ ước): 500.000 đồng. 

6. Đỗ Thị Lan Anh (Giám đốc điều hành Công ty CP Ngôi nhà mơ ước): 500.000 đồng.

7. Mai Thị Linh (Biên tập viên Công ty CP Ngôi nhà mơ ước): 500.000 đồng.

8. Đinh Thị Thanh Nhã (Giám đốc Tài chính Công ty CP Ngôi nhà mơ ước): 500.000 đồng.         

Phatgiao.org.vn - Kênh truyền thông chính thống của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nguyện phát tâm kêu gọi các việc thiện nguyện, đồng hành cùng những số phận éo le trong xã hội. Bạn có thể gửi tới chúng tôi các thông tin cần thiết để chúng tôi kêu gọi cộng đồng Phật tử giúp đỡ: info@phatgiao.org.vn.           

> Phật sự online trên Phatgiao.org.vn

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sài Gòn tan tầm và tiếng sáo cô gái mù

Gieo mầm thiện 12:27 19/03/2024

Sài Gòn tan tầm, ngang qua công viên Tao Đàn, chen giữa tiếng xe tiếng còi ồn ả, vẳng tiếng sáo ai vang lên tha thiết quá! Lại đúng lúc đang miên man nhớ về Cà Mau thì tiếng sáo cứ khiến tôi muốn hát thành lời: Nghe nói Cà Mau xa lắm... Tiếng sáo nghe da diết, như mênh mang một nỗi niềm!

Ngôi chùa nghèo cưu mang trẻ mồ côi ở Hà Tĩnh

Gieo mầm thiện 08:32 19/03/2024

Cơ sở vật chất không khang trang, không có nhiều nguồn kinh phí để duy trì hoạt động nhưng chùa Vĩnh (Can Lộc - Hà Tĩnh) vẫn trở thành mái ấm cho nhiều trẻ mồ côi bị bỏ rơi.

Bước ra từ đau thương, cô giáo mầm non nỗ lực làm việc thiện để trả ơn đời

Gieo mầm thiện 10:57 17/03/2024

Chồng cũ kích nổ mìn tự chế khiến cô giáo Nông Thị Huê bị cắt cụt một bàn tay, mất một bên mắt, khuôn mặt biến dạng. Nhưng bằng nghị lực phi thường, cô đã trở lại trường học, nỗ lực làm việc thiện trả ơn đời.

Yểm trợ hai cháu bé mồ côi sau một vụ tai nạn giao thông

Gieo mầm thiện 16:14 13/03/2024

Ngày 12/3, Ni sư Thích Đàm Hương, Trưởng ban Từ thiện Xã hội GHPGVN tỉnh  Thanh Hóa cùng mạnh thường quân đến Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chia sẻ với gia đình cháu Trần Gia Bảo, có bố mẹ tử vong trong vụ tai nạn giao thông hồi tháng 2 vừa qua.

Xem thêm