Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/10/2018, 19:55 PM

Phim tài liệu “Tìm dấu chân đức Liên Hoa Sinh” đoạt giải tại LHP Canada

Theo Tân Hoa xã đưa tin ngày 29/09/2018, bộ phim tài liệu “Tìm dấu chân đức Đại sĩ Liên Hoa Sinh” (Searching for the Lotus - Born Master - 寻找莲花生大士) đã giành được giải thưởng trong hạng mục phim tài liệu tại Liên hoan phim vàng Canada (CGMLFF) thành phố Vancouver.

 
Tại lễ bế mạc tổ chức tại Nhà hát River Rock, thành phố Vancouver vào ngày Chủ Nhật tuần trước, cư sĩ Laurence Brahm, Giám đốc sáng lập Viện Đồng thuận Himalayan, thành viên cao cấp Trung tâm Trung Quốc và toàn cầu hóa, đạo diễn phim, đã nhận được giải “Đạo diễn phim tài liệu xuất sắc nhất”, cùng “Giải thưởng phim tài liệu xuất sắc nhất” cho phim điện ảnh.

Vào năm 2018, Cư sĩ Laurence Brahm đã dẫn đầu đoàn thám hiểm trong chuyến đi chưa từng có tìm hiểu về hành trình lịch sử của đức Đại sĩ Liên Hoa Sinh (Padmasambhava), nhân vật huyền thoại của thế kỷ thứ 8 tại Ấn Độ, bậc thầy tantric (Mật tông) trong Phật giáo, người được cho là đã đưa Phật giáo Kim Cương thừa đến Tây Tạng và Bhutan. Ngày nay ngài được tôn kính là một trong những tổ sư vĩ đại nhất của Phật giáo Tây Tạng và là người và sáng lập nên tông Ninh Mã, một trong bốn tông phái lớn của Tây Tạng và được các đệ tử tôn vinh là “Phật thứ hai”. 

Ngài thường sử dụng thần thông, nhiếp phục ma quái và thiên tai. Phương pháp tu hành của ngài rất đa dạng, từ cách sử dụng đạo tủy thủ đến tu tập các phép thiền định theo hệ thống Đại cứu cánh. Ngài thuộc dòng các vị Đại thành tựu (mahāsiddha), để lại nhiều câu truyện thần thoại cho đời sau và ở các quốc gia vùng Himalaya, người ta tôn thờ gọi ngài là “Đạo sư quý báu” (Quỹ Phạm Sư Bảo - 軌范師寶 - Sư Tôn Bảo - 師尊寶).

Trong suốt cuộc hành trình, nhóm thám hiểm đã phỏng vấn các nhà đổi mới công nghệ, sử dụng một số ý tưởng tiên tiến mà các nhà khoa học trong lĩnh vực vật lý lượng tử đang nghiên cứu ngày nay.
 
Đoàn thám hiểm đi qua bốn quốc gia, vượt qua hơn 20.000km, quay phim ở một số vùng khí hậu khắc nghiệt nhất như dãy Himalaya.

Bộ phim tài liệu đồng sản xuất bởi Tiến sĩ William Lo (Lô Vĩnh Nhân - 盧永仁), là nhà lãnh đạo doanh nghiệp và cố vấn, doanh nhân, nhà đầu tư, nhà Giáo dục, nhà Từ thiện, nhà Thần kinh học, Cố vấn, Diễn giả... với sự hỗ trợ của David Lee, nhà sản xuất phim, người Mỹ gốc Trung Hoa nổi tiếng với vị trí đồng sản xuất phim “The Forbidden Kingdom”, “Shanghai” và “Inseparable”. Ông là Chủ tịch công ty giải trí phim Leeding Media, thành lập năm 2008, Sherry Pan và một số nhóm nghiên cứu gồm 30 người.

Tại buổi họp báo tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan phim vàng Canada, Cư sĩ Laurence Brahm và Tiến sĩ William Lo nói rằng bộ phim tiếp theo của họ mang tên “Hồi quy Liên Hoa Đại sĩ” (Return of the Lotus - Born Master - 回歸蓮花生大士) dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 03 năm 2019.

Đoàn làm phim đã chứng minh truyền thuyết về đức Đại sĩ Liên Hoa Sinh là người sáng lập nên Phật giáo Tây Tạng và là cha đẻ của Vật lý lượng tử.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Kỳ quan chùa cổ nghìn năm tạc thẳng vào vách núi

Quốc tế 10:30 25/03/2024

Mạch Tích Sơn là một trong bốn quần thể hang động Phật giáo lớn nhất Trung Quốc với hàng nghìn bức tượng, tranh Phật quý giá và được biết đến là địa điểm hấp dẫn dọc theo Con đường tơ lụa của Trung Quốc cổ đại.

Cậu bé ở Mỹ nhớ chi tiết về “tiền kiếp”, chính xác đến mức không thể giải thích

Quốc tế 15:35 23/03/2024

Một cậu bé ở Mỹ có những ký ức rất chi tiết - và chính xác đến đáng sợ - về những điều mà cậu gọi là “tiền kiếp” của mình. Đến bố mẹ của cậu cũng không hiểu vì sao con mình lại “nhớ” được những việc như vậy.

Lào phát hiện kho báu hơn 100 pho tượng Phật chưa xác định được nguồn gốc và độ tuổi

Quốc tế 14:10 23/03/2024

Mới đây, chính quyền tỉnh Bokeo (Bắc Lào) đã khai quật được hơn 100 pho tượng Phật lớn nhỏ và nhiều đầu tượng Phật có hình dạng khác nhau ở huyện Tonpheung, tỉnh Bokeo.

Phát hiện ngôi chùa cổ đầy kho báu, ít nhất 1.500 tuổi ở Trung Quốc

Quốc tế 15:30 14/03/2024

Một hố hình vuông chứa ngọc trai, đồ trang sức quý và hàng trăm tượng Phật đã được khai quật trong tàn tích ngôi chùa cổ.

Xem thêm