Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 25/01/2022, 08:48 AM

Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương chúc tết Hòa thượng Chủ tịch HĐTS

Chiều ngày 22/1, phái đoàn Ban Dân vận Trung ương do ông Đỗ Văn Phớn, Phó Trưởng ban làm trưởng đoàn đã đến chùa Minh Đạo (Quận 3, TP.HCM) để thăm và chúc tết Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS GHPGVN.

HUY_7177

Thay mặt Ban Dân vận Trung ương, ông Đỗ Văn Phớn vấn an Hòa thượng Thích Thiện Nhơn. Nhân tết cổ truyền của dân tộc đang đến gần, ông gởi đến Hòa thượng Chủ tịch lời chúc bình an, vạn sự kiết tường.

HUY_7179

Đảng và Nhà nước rất trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của Giáo hội và Tăng Ni, Phật tử đã chung tay, đồng lòng cùng đất nước vượt qua nhiều khó khăn trong năm 2021. Thể hiện đúng tinh thần “Đạo pháp và Dân tộc”, Trung ương Giáo hội đã hướng dẫn, vận động toàn thể tín đồ Phật giáo tham gia tích công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ủng hộ Quỹ Vaccin do Chính phủ phát động, tham gia tuyến đồng chống dịch… những hành động này đã góp phần động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ và đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu đang đấu tranh đẩy lùi đại dịch. Theo đó khẳng định GHPGVN một thành viên tích cực trong Khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

HUY_7167

Thường xuyên theo dõi thường xuyên hoạt động Phật sự của Giáo hội, Phó Trương Ban Dân vận Trung ương đã nhìn nhận GHPGVN là một tôn giáo đi đầu trong việc áp dụng Công nghệ số trong việc quản lý, vận hành và hoằng pháp. Hy vọng vào sự phát triển của GHPGVN, Đảng và Nhà nước tin tưởng Hòa thượng Chủ tịch sẽ tiếp tục có những chỉ đạo sáng suốt cho những hoạt của Giáo hội từ Trung ương đến địa phương trong năm 2022, một năm sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng.

HUY_7181

Thân mật đón tiếp và đáp lời, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn bày tỏ hoan hỷ trước tấm thân tình của Ban Dân vận Trung ương trong những ngày cuối năm; Hòa thượng cũng tri ân sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp lãnh đạo Nhà nước về các Phật sự của GHGPVN trong thời gian qua.

HUY_7170

Không phụ lòng tin cậy của Đảng và Nhà nước, GHPGVN đã hoàn thành nhiều Phật sự quan trọng trong năm qua, riêng công tác từ thiện xã hội đã đạt trên 2000 tỷ đồng, chung tay cùng đất nước vượt qua đại dịch Covid-19, nêu cao tinh thần hộ quốc an dân. Qua đó khẳng định tính nhất quán trong tổ chức, tinh thần đoàn kết và hòa hợp của Tăng Ni, Phật tử Việt Nam luôn gắn bó với dân tộc trong mọi hoàn cảnh lịch sử.

Trước thềm năm mới, Hòa thượng chúc ông Đỗ Văn Phớn, các thành viên trong đoàn và toàn thể cán bộ Ban Dân vận Trung ương thật nhiều sức khỏe và an lành trong ánh từ bi của Đức Phật.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Khởi công xây dựng cầu Vĩnh Lân, Cần Thơ

Trong nước 14:59 13/04/2024

Ngày 11/4, UBND xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh cùng đại diện đơn vị tài trợ tổ chức lễ khởi công công trình cầu Vĩnh Lân, thuộc ấp Vĩnh Lân, xã Vĩnh Trinh.

Hòa thượng Thích Thanh Từ chứng minh buổi họp mặt chư vị trụ trì các thiền viện trong tông môn

Trong nước 09:30 13/04/2024

Sáng ngày 12/4, tại Thiền viện Thường Chiếu (huyện Long Thành, Đồng Nai), Trưởng lão Hòa thượng Thích Thanh Từ, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Tông chủ Thiền phái Trúc Lâm Việt Nam đã quang lâm chứng minh buổi họp mặt chư Tôn đức Tăng trụ trì các thiền viện trong tông môn.

Xem thêm