Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 25/11/2019, 08:01 AM

Phóng sinh đúng cách để tránh sai lầm và nhận được phước báu thật sự

Phóng sinh có thể nuôi dưỡng lòng từ bi của chúng ta. Trong khi thực hiện việc phóng sinh, chúng ta nhân đó có thể thấu hiểu được chân lý vạn vật đều bình đẳng, đều có cảm giác, đều có tánh Phật, đều có thể thành Phật.

 >>Kiến thức

Đối với nhà Phật, khởi tâm cứu vật, phóng sinh thì sẽ được phước báu, chứ không phải làm không có bài bản thì không được phước. Việc đó chúng ta nên làm ngay và làm nhanh, không phải chờ đợi.

Đối với nhà Phật, khởi tâm cứu vật, phóng sinh thì sẽ được phước báu, chứ không phải làm không có bài bản thì không được phước. Việc đó chúng ta nên làm ngay và làm nhanh, không phải chờ đợi.

Phóng sinh là tốt nhưng cần tránh những điều sau:

Phóng sinh, cứu vật là việc chúng ta nên làm, nhất là đối với những người Phật tử. Khi phóng sinh, chúng ta chỉ cần gửi vào đó tâm từ bi của mình, cho nên không cần thiết phải làm gì bài bản, cầu kỳ. Bởi vì có nhiều người đợi làm bài bản thì con vật đã bị chết. Ví dụ như có người muốn cắm hương vào con vật nhưng đợi đi mua hương xong để làm lễ thì con vật đã chết mất rồi.

Phóng sinh đúng cách để được phước báu:

Bài liên quan

Khi chúng ta mua được con vật là phải mở lòng đem ra ao, ra hồ thả ngay. Khi đó, mình có thể nói các chúng sinh phát tâm quy y Phật, quy y Pháp, quy y Tăng; hoặc chúng ta niệm danh hiệu Phật như “Nam mô A Di Đà Phật”, “Nam mô Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni” khoảng 10 lần để gieo duyên cho các con vật ấy.

Cho nên, đối với nhà Phật, khởi tâm cứu vật, phóng sinh thì sẽ được phước báu, chứ không phải làm không có bài bản thì không được phước. Việc đó chúng ta nên làm ngay và làm nhanh, không phải chờ đợi.

>>Phật tử có thể đọc thêm loạt bài về Phóng sinh

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Giá trị nhân văn qua cách sống của Đức Phật

Kiến thức 10:41 29/03/2024

Phật giáo luôn lấy Từ bi để đối nhân xử thế, lấy trí tuệ để răn dạy người đời, lấy kiên nhẫn làm động lực để giải quyết mọi việc, từng bước cảm hóa được những người đang hướng tới vô minh biết quay đầu về chánh đạo.

Thuốc giảm đau không dứt được bệnh

Kiến thức 09:56 29/03/2024

“Người tu hành có thể kết hợp hài hòa các pháp phương tiện trong tu tập, nhưng không sa vào các liệu pháp tâm lý để rồi rời xa Chánh Đạo…”

Biệt thời ý thú và lời nguyện thứ 18 của Phật A Di Đà

Kiến thức 09:26 29/03/2024

Biệt thời ý thú là một trong Tứ ý thú. Nhiếp chánh luận, bản dịch của ngài Huyền Trang ghi: “Ngoài ra còn có Tứ ý thú và Tứ bí mật. Mọi lời Phật nói nên căn cứ vào đó mà lý giải và quyết định”.

Âm đức là gốc rễ của mọi sự thịnh vượng, giàu có

Kiến thức 09:05 29/03/2024

Bạn chắc có lẽ đã được nghe qua về về âm đức. Âm đức là nguồn năng lượng tạo ra sự thịnh vượng và giàu có, phước báu sức khỏe cũng từ âm đức được tạo ra. Âm đức là năng lượng gốc, năng lượng nguồn.

Xem thêm